Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 14. Chăm sóc gà

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thế Cầm
Ngày gửi: 10h:14' 07-12-2017
Dung lượng: 396.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TUẦN: 14.
Thứ 2 ngày 04 tháng 12 năm 2017
TIẾT: 1. CHÀO CỜ
(HP)

TIẾT: 2. TẬP ĐỌC
CHUỖI NGỌC LAM
I. MỤC TIÊU.
- Đọc lưu loát, diễm cảm toàn bài. Biết đọc phân biệt lời các nhân vật, thể hiện đúng tính cách từng nhân vật: Cô bé ngây thơ, hồn nhiên ; chú Pi-e nhân hậu, tế nhị ; chị cô bé ngay thẳng, thật thà.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi 3 nhân vật trong truyện là những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.
- Em Quyên đọc trơn đoạn.
- Giúp HS luôn biết yêu thương, đùm bọc nhau trong cuộc sống
II. ĐỒ DÙNG .
- Bảng phụ ghi đoạn 2
III. .
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
Các bài đọc trong chủ điểm sẽ giúp các em có những hiểu biết về cuộc đấu tranh chống đói nghèo, lạc hậu, bệnh tật, vì tiến bộ, vì hạnh phúc con người.
Bài: Chuỗi ngọc lam là một câu chuyện cảm động về tình thương yêu giữa những nhân vật có số phận rất khác nhau.
a) Luyện đọc:
- Gọi HS đọc toàn bài
- GV chia đoạn (2 đoạn)
- Luyện đọc nối đoạn: Kết hợp cho HS phát âm tiếng khó
- Luyện đọc nối đoạn: Nêu nghĩa từ mới


- Luyện đọc theo cặp

- GV HD đọc và đọc mẫu toàn bài
b) Tìm hiểu bài:
H: Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng ai?

H: Em có đủ tiền mua chuỗi ngọc không

H: Chi tiết nào cho biết điều đó ?
TCTV: Trầm ngâm (Suy nghĩ điều gì đó về cô bé)
H: Thái độ của Pi-e lúc đó như thế nào?

H: Chị của cô bé tìm gặp Pi-e làm gì ?




H: Vì sao Pi-e nói rằng em bé đã trả rất cao để mua chuỗi ngọc ?
- GV giảng từ: tất cả (Từ dùng để chỉ số lượng toàn bộ, số tiền em có)
H: Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện này ?
TCTV: Nhân hậu (có lòng thương người và ăn ở có tình nghĩa)
H: Nêu nội dung chính của bài: Ca ngợi những nhân vật trong truyện là những con người có tấm lòng nhân hậu, thương yêu người khác, biết đem lại niềm hạnh phúc, niềm vui cho người khác
c) HDHS đọc diễn cảm:
- GV treo bảng phụ ghi đoạn 1.
+ GV đọc mẫu
+ HD luyện đọc diễn cảm
- Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm trước lớp (HS đọc phân vai)
- GV nhận xét, TD.
3. Củng cố - dặn dò
- Gọi HS nhắc lại nội dung câu chuyện.
- GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hãy biết sống đẹp như các nhân vật trong câu chuyện để cuộc đời trở nên tươi đẹp hơn
- HS đọc bài thơ Trồng rừng ngập mặn
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài.
- Quan sát tranh minh họa, chủ điểm Vì hạnh phúc con người.

- HS lắng nghe




- 1HSNK đọc bài trước lớp
- HS đánh dấu đoạn
*2 em đọc nối tiếp
- HS đọc: Pi-e, Nô-en, Gioan, …
*2 HS tiếp nối đọc bài
- 1, 2 HS nêu nghĩa từ chú giải (SKG)
- 2 HS cùng bàn luyện đọc cho nhau nghe.
- HS theo dõi
- HS đọc thầm bài văn.
- Để tặng chị nhân ngày lễ Nô-en. Đó là người chị đã thay mẹ nuôi cô từ khi mẹ mất.
- Cô bé không đủ tiền mua chuỗi ngọc.
- Cô bé mở khăn tay, đổ lên bàn một đống xu và nói đó là số tiền cô đã đập con lợn đất.
- Chú Pi-e trầm ngâm nhìn cô,lúi húi gỡ mảnh giấy ghi giá tiền ...
- Để hỏi có đúng cô bé mua chuỗi ngọc ở tiệm của Pi-e không ? Chuỗi ngọc có phải ngọc thật không ? Pi-e bán chuỗi ngọc cho cô bé giá bao nhiêu tiền ?
- Vì em bé đã mua chuỗi ngọc bằng tất cả số tiền em dành dụm được./Vì em bé đã lấy tất cả số tiền mà em đập con lợn đất để mua món quà tặng chị.
- Các nhân vật trong câu chuyện đều là những người tốt./Ba nhân vật trong câu chuyện đều là những người nhân hậu, biết sống vì nhau, biết đem lại niền
 
Gửi ý kiến