Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thu
Ngày gửi: 09h:53' 07-12-2017
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG
KHỐI LỚP: 8 - Môn: Đại số
Tiết theo PPCT: 54
Trường: Đoàn Thị Điểm
ÔN TẬP CHƯƠNG III
(với sự trợ giúp của máy tính CASIO hoặc máy tính năng tương đương)

Họ tên giáo viên: Trần Thị Hà


Mobil: 0167 576 1898



I/ MỤC TIÊU
1/ Kiến thức
- Sau bài học, học sinh trả lời được câu hỏi – Tiết54 gồm những kiến thức nào ? củng cố khái niệm phương trình,hai phương trình tương đương,phương trình bậc nhất một ẩn và phương trình tích ,phương trình chứa ẩn ở mẫu.
2 /Kỹ năng
- Sau giờ học, học sinh có thể dùng sơ đồ tư duy để học bài. Có thói quen sử dụng bản đồ tư duy trong học tập các môn và trong cuộc sống. Có thói quen, khi học cần phải hiểu, nhớ các định nghĩa.nâng cao kĩ năng giải phương trình
ax + b= 0 với a0, phương trình đưa về dạng ax + b= 0 .Giải phương trình tích ,phương trình chứa ẩn ở mẫu.
3/Thái độ
- Giờ học này chú trọng rèn luyện thái độ hợp tác, cẩn thận, tỉ mỉ, sẵn sàng tiếp cận kiến thức mới. Học được cách học, cách khái quát logic một vấn đề một cách hiệu quả.
Sau bài học, người học ý thức về cách thức học, cách thức ghi chép khoa học, mạch lạc, bao quát mà chi tiết một vấn đề.
4/Tư duy
- Rèn luyện khả năng quan sát, dự đoán, suy luận hợp lý và suy luận lôgic;
- Khả năng diễn đạt chính xác, rõ ràng ý tưởng của mình và hiểu được ý tưởng của người khác;
- Các phẩm chất tư duy, đặc biệt là tư duy linh hoạt, độc lập và sáng tạo;
- Các thao tác tư duy: so sánh, tương tự, khái quát hóa, đặc biệt hóa;
II. CÂU HỎI QUAN TRỌNG
1). Các em đã biết hôm nay chúng ta học về ôn tập chương III. Vậy em nào cho cô biết ta học những kiến thức nào về phương trình?(Hs đã chuẩn bị, một em trình bày)
2).Bài học cần nhắc lại kiến thức nào ?
3).Bài học nhắc lại những khái niệm nào ?
4). Nhắc lại cách giải phương trình ax + b = 0 (với a) ?
5) Nhắc lại cách giải phương trình tích,phương trình chứa ẩn ở mẫu ?
6).Có thể vận dụng kiến thức của chương III vào dạng bài tập như thế nào?
III. ĐÁNH GIÁ HỌC SINH QUA:
+ Sau khi chuẩn bị ở nhà có thể lên bảng tóm tắt và trình bày tương đối đủ những yêu cầu của cô giáo.
+ Làm tốt những công việc cô giáo yêu cầu : Trả lời được những câu hỏi từng phần, sinh hoạt nhóm tích cực, hiệu quả, lên bảng làm được khá tốt những phần việc được giao.
+ Ghi được bài theo cách ghi của sơ đồ tư duy và từ đó cuối giờ trả lời ngay được câu hỏi “ nhắc lại nội dung chính của giờ học”
+ Làm tốt các bài tập củng cố.
- Liệt kê các hình thức đánh giá: Cho điểm vào sổ điểm lớp, được phản hồi ngay trên bài làm bằng hiệu ứng trên PP, trên phần mềm tạo bài tập.
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
+ Phương tiện : Máy tính, máy chiếu.
+ Đồ dùng : Thước thẳng.
Học sinh : Thước kẻ, tóm tắt kiến thức bằng sơ đồ tư duy, bút dạ.
V. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
V.1. Ổn định lớp:
V.2. Kiểm tra bài cũ :
+ Mục đích : Hs nhắc lại kiến thức trọng tâm của chương III.
+ Thời gian: 3 phút.
- Phương pháp: 1 hs lên bảng trình bày.
- Phương tiện, tư liệu: HS tóm tắt ra giấy khổ A3. Lên bảng “gắn” và trình bày.
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò

 Yêu cầu cả lớp ngồi tại chỗ giơ bảng đã chuẩn bị ở nhà.
Quan sát chọn 1 học sinh lên bảng trình bày.
Cả lớp giơ bảng
1 hs lên bảng.

 V.3. Giảng bài mới
Hoạt động 1:
- Mục đích: Thống nhất những nội dung chính của bài học, vẽ các nhánh chính của sơ đồ. – Thời gian: 7 phút.
- Phương pháp: Gợi mở, vấn đáp, thuyết trình.
- Phương tiện, tư liệu: Phấn màu, thước thẳng.

Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò

Qua phần
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓