Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tiết 19. HBH: Khát vọng mùa xuân

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thúy An
Ngày gửi: 11h:19' 04-12-2017
Dung lượng: 200.5 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
Bài: 5 - Tiết: 19
Tuần : 20







I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học sinh biết:
Hs biết nội dung bài hát thể hiện sự lạc quan yêu đời của tuổi trẻ trước mùa xuân và cuộc sống.
Hs biết bài hát viết ở nhịp 6/8.
- Học sinh hiểu:
Học sinh làm quen với một bài hát nhạc nước ngoài và hiểu thêm về nhạc sĩ Mô Da là một danh nhân âm nhạc thế giới.
2. Kỹ năng:
HS thực hiện được :
Học sinh hát đúng cao độ, trường độ, đúng giai điệu của bài hát
Thể hiện bài hát với tình cảm nhẹ nhàng. Biết cách lấy hơi, hát rõ lời.
- HS thực hiện thành thạo:
Tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.
3. Thái độ:
Thói quen:
Học sinh học tập nghiêm túc tích cực trong học tập.
Tính cách:
Qua bài hát các em cảm nhận về mùa xuân tươi đẹp được thể hiện qua giai điệu trong sáng và giàu chất trữ tình.
II. NỘI DUNG HỌC TẬP
- Học hát bài: Khát vọng mùa xuân
III. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Đàn Organ, song loan, bảng chép nhạc, máy casset ( băng đĩa)
2. Học sinh: sgk, tìm hiểu bài trước
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1.Ổn định tổ chức và kiểm diện: 1 phút
Kiểm tra sĩ số
Cho hs hát một bài hát tập thể
2. Kiểm tra miệng: 8 phút
Câu 1: Thế nào là nhịp lấy đà? ( Nhịp lấy đà là ô nhịp đầu tiên trong bài hát bản nhạc không đủ số phách theo quy định của số chỉ nhịp)
Câu 2: Thế nào là dấu hóa bất thường? ( Dấu hóa bất thường được đặt ở trước nốt nhạc, chỉ ảnh hưởng đến nốt nhạc cùng tên đứng sau nó trong phạm vi một nhịp)
3/ Tiến trình bài học: Giới thiệu bài: 1 phút


Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài dạy

Học hát:20 phút

Bài Khát vọng mùa xuân
1/ Giới thiệu bài hát:
( GV: Treo bảng chép bài hát lên cho học sinh quan sát
( GV: Giới thiệu sơ lược về tác giả
Nhạc sĩ Mô Da là nhạc sĩ thiên tài người Áo. Ông là một danh nhân âm nhạc thế giới, ông đã để lại cho nhân loại nhiều tác phẩm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau từ ca khúc đến các bản giảo hưởng và các vở nhạc kịch ô pê ra
Dù viết ở thể loại nào âm nhạc của Mô Da đều lạc quan trong sáng, nhân ái hướng con người đến với những tình cảm cao thượng
Bài hát có giai điệu đẹp trong sáng viết theo nhịp 6/8 tạo nên sự nhịp nhàng uyển chuyển
2/ Cho hs nghe bài hát mẫu:
( GV: Hát mẫu cho học sinh nghe
+ Hs lắng nghe và cảm nhận
( GV: Gọi 1 em đọc lời ca trong sgk, cả lớp theo dõi
3/ Tìm hiểu bài hát:
Phân tích âm nhạc:
- Giáo viên thuyết trình: Bài hát viết giọng Đô trưởng (C).
- Gv hỏi: Bài hát viết nhịp mấy?
+ Hs trả lời:
- Gv giới thiệu cho hs biết về nhịp 6/8 (Mỗi nhịp có 6 phách, mỗi phách bằng một nốt móc đơn. Có hai trong âm rơi vào phách 1 và 4.)
- Gv hỏi: ô nhịp đầu tiên có bao nhiêu phách ? gọi là ô nhịp gì?
+ Hs trả lời:
- Gv hỏi: Trong bài có kí hiệu gì ?
+ Hs trả lời:

- Gv hỏi: Chia bài hát thành mấy đọan? câu?
+ Hs trả lời:




Phân tích lời ca:
- GV: Gọi 1 học sinh đọc lời bài ca trong sgk cả lớp theo dõi
4/ Luyện thanh khởi động giọng:
( GV: Cho học sinh luyện giọng
Đàn gam Đô trưởng
&2B==C==D==E=!=F===E==D==C=!=b==!
Mi…
Ma…
5/ Tập hát từng câu:
- GV: Đàn 1 câu 3 lần học sinh nghe sau đó lặp lại theo. Nối câu theo lối móc xích đến hết bài
+ HS: Hát lại bài kết hợp vỗ tay theo phách ( nhịp)
6/ Trình bày bài hát hoàn chỉnh:
- Gv nhắc nhỏ học sinh cần thể hiện sắc thái vui tươi, nhịp nhàng
( GV: Gọi nhóm cá nhân hát
Nhận xét - đánh giá
( HS: Đứng lên hát lại bài kết hợp vận động theo nhạc
Gv hỏi : Em hãy nêu nội dung của bài hát
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác