Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 13. Chữ trang trí

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Lê Nguyên
Ngày gửi: 19h:58' 03-12-2017
Dung lượng: 24.2 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD ĐT HUYỆN NGHĨA HÀNH
GIÁO VIÊN: PHẠM THỊ KIM NGÂN



Ngày soạn: Ngày 5/12/2017
Ngày dạy: Ngày 6/12/2017
Bài dạy: Bài 13: Vẽ trang trí CHỮ TRANG TRÍ

MỸ THUẬT:
Bài 13:VẼ TRANG TRÍ
CHỮ TRANG TRÍ
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức:
- HS hiểu biết thêm về các kiểu chữ ngoài hai kiểu chữ cơ bản đã học (kiểu chữ nét đều và kiểu chữ nét thanh, nét đậm).
2. Kỹ năng:
- HS biết tạo ra và sử dụng các kiểu chữ có dáng đẹp để trình bày đầu báo tường, trang trí sổ tay, các văn bản v.v…
- Ứng dụng các kiểu chữ vào trong cuộc sống hằng ngày.
3. Thái độ:
- Thích tìm tòi sáng tạo ra các kiểu chữ mới lạ. Yêu thích việc trang trí bằng chữ.
4.Định hướng phát triển năng lực:
-Năng lực chung:Năng lực tự học,năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp,năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
-Năng lực chuyên biệt: Năng lực tư duy tổng hợp theo bài, năng lực nhận biết các kiểu chữ, năng lực vẽ,tranh ảnh.
5. Các nội dung cần tích hợp:
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên
* Phương tiện:
- Một số bộ mẫu chữ trang trí, đồ dùng dạy học.
-Một số từ, một câu văn được trình bày các kiểu chữ trang trí khác nhau.
2.Học sinh:
- Bài vẽ hình tiết trước, màu vẽ, bút chì,...
- Đồ dùng học tập
III. Phương pháp –kỹ thuật dạy học – kiểm tra đánh giá:
1.Phương pháp:
Phương pháp vấn đáp, phương pháp thảo luận,phương pháp động não, phương pháp đàm thoại gợi mở, phương pháp tự giải quyết vấn đề.
2. Kĩ thuật dạy học:
- Kĩ thuật khăn trải bàn
- Kĩ thuật học tập hợp tác
3. Kiểm tra đánh giá:
Nhận xét về bố cục,nội dung,màu sắc, các kiểu chữ sử dụng
IV. Hoạt động dạy học:
1.Khởi động:(03 phút)
Bước 1: Giao nhiệm vụ cho nhóm học sinh:
Cho 3 nhóm rất nhiều kiểu chữ khác nhau, nhiệm vụ của mỗi nhóm trong vòng 1 phút phải tìm ra các chữ cái cùng 1 kiểu chữ để tạo ra 1 những từ có nghĩa.
Thảo luận câu hỏi:
Nhóm 1, nhóm 2,nhóm 3, tìm ra các mẫu chữ cái cùng 1 kiểu để ghép thành từ có nghĩa.
Bước 2:
Cả 3 nhóm cùng thực hiện trong vòng 1 phút
Bước 3: Sau khi tìm và sắp xếp các em lên dán trên bảng.
Bước 4: Trên cơ sở đó giáo viên dắt vào bài mới.
2. Hình thành kiến thức mới: (01 phút)
Các em đã cùng nhau khởi động tìm hiểu và sắp xếp được các kiểu chữ lại với nhau, vậy thì để các em có thể vẽ được,và áp dụng các kiểu chữ đó vào trong cuộc sống hằng ngày thì cô và các em sẽ đi vào bài mới bài 13 vẽ trang trí Chữ trang trí.
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV
HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS
NỘI DUNG

6 phút









































































5 phút




















20 phút





















5 phút

HĐ 1: QUAN SÁT NHẬN XÉT
- GV cho HS xem một số kiểu chữ khác nhau được trình bày trên sách báo, tạp chí.
+ Dựa vào hình dáng của chữ cái, ta có thể kéo dài hay rút ngắn các nét của chữ.
ABC
ABC
+ Thêm bớt các chi tiết phụ.
Y C E
B D Y
+ Sửa lại hình dáng chữ, nhưng vẫn giữ được nét đặc thù của chúng.
A B D
A B E
+ Cách điệu chữ cái đầu hay ở giữa tùy theo hình tượng, ý nghĩa của từ đó.
nay
Nel
+ Ghép các hình ảnh tạo thành dáng chữ.
- Những kiểu chữ này có đẹp không?
- Những kiểu chữ này có giống nhau không?
- Chữ có phù hợp với nội dung
 
Gửi ý kiến