Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

liên môn sinh 2017 - 2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Bích Liên
Ngày gửi: 18h:58' 03-12-2017
Dung lượng: 9.6 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN

I. TÊN HỒ SƠ DẠY HỌC
Giáo dục ý thức bảo vệ thực vật thông qua bài Quang hợp
II. MỤC TIÊU DẠY HỌC
1. Kiến thức
Môn Sinh học
- HS tìm hiểu và phân tích thí nghiệm để tự rút ra kết luận:
+Khi có ánh sáng lá có thể chế tạo được tinh bột và nhả ra khí ôxi.
+Hiểu được lá cần các chất diệp lục, nước, khí cacbôníc và ánh sáng mặt trời để chế tạo ra tinh bột và nhả ra khí ôxi.
- Tìm được một số ví dụ thực tế chứng tỏ ý nghĩa quan trọng của quang
hợp
- Nêu được những điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến quang hợp.
Môn Hóa học
+ Khí ôxi : có vai trò quan trọng đối với cơ thể sinh vật, cách thử để nhận biết khí ôxi
+ Khi cho dung dịch Iôt vào tinh bột chuyển đổi thành màu xanh tím
Môn Công nghệ
- Giải thích được ý nghĩa của vài biện pháp kĩ thuật trong trồng trọt.
Môn Mỹ thuật
- Vẽ sơ đồ tư duy về quang hợp
2. Kĩ năng
- Rèn kỹ năng thực hiện thí nghiệm.
- Kỹ năng quan sát và phân tích thí nghiệm, xử lý thông tin, kỹ năng trình bày ý
tưởng và tự tin trình bày trước tổ nhóm và trước lớp
3. Thái độ Giáo dục HS bảo vệ cây xanh, trồng cây gây rừng, giảm thiểu chất thải độc vào không khí.
- Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn Hóa, Công nghệ, Mỹ thuật để giải quyết các vấn đề bàihọc đặt ra.
4. Năng lực hình thành cho học sinh
- NL hợp tác; NL tự học; NL quan sát
- NL giải quyết vấn đề
- NL thu nhận và xử lý thông tin
III. ĐỐI TƯỢNG DẠY HỌC CỦA BÀI HỌC
Mô tả về đối tượng học sinh: THCS, khối lớp 6 gồm 4 lớp
Những đặc điểm cần thiết khác của học sinh đã học theo bài học:
- Học sinh chưa quen nếp học của lớp 6
-Học sinh có những dấu hiệu chuyển biến về tâm lí.
IV. Ý NGHĨA CỦA BÀI HỌC
Ý nghĩa: giúp học sinh có ý thức trong việc bảo vệ cây xanh
Vai trò của bài học: giúp học sinh tự rút ra kết luận sau khi tìm hiểu thí nghiệm
V. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Giáo viên (Giáo án điện tử)
2. Học sinh
- Sưu tầm tranh về các hoạt động trồng và chăm sóc cây, bảo vệ môi trường
VI. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Mục tiêu
a) Kiến thức
- Học sinh tìm hiểu và phân tích thí nghiệm để tự rút ra kết luận: khi có ánh sáng lá có thể chế tạo được tinh bột và nhả khí ôxi.
- Giải thích được 1 vài hiện tượng thực tế như: vì sao nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng, vì sao nên thả rong vào bể nuôi cá cảnh.
b) Kĩ năng
- Rèn kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực
- Tự tin khi trình bày ý kiến trước tổ, lớp
- Đảm nhận trách nhiệm và quản lí thời gian

c) Thái độ: Giáo dục ý thức bảo vệ thực vật và phát triển cây xanh ở địa phương, trồng cây gây rừng
d) Năng lực hình thành cho học sinh
- NL hợp tác; NL tự học; NL quan sát
- NL giải quyết vấn đề
- NL thu nhận và xử lý thông tin
2. Các phương pháp sử dụng trong dạy học
Việc lựa chọn và sử dụng phương pháp GD bảo vệ cây xanh thông qua bài học có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm hiệu quả học tập của học sinh. Vì vậy, để hình thành ý thức cho HS về các vấn đề vừa nêu trên, cần lựa chọn và sử dụng các phương pháp diễn giảng, đàm thoại, tranh luận. Những phương pháp này có tác động đưa lí luận vào ý thức HS và khái quát những kinh nghiệm, những hành vi, ứng xử của HS đối với môi trường.
Tuy nhiên không được biến các phương pháp này thành các phương pháp thuyết giáo. Các phương pháp này phải làm cho HS biết tự mình phân tích và tổng kết kinh nghiệm trong việc bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường, biết tự nhận thức, tự đánh giá và bảo vệ những quan điểm, nguyên tắc mình đã tự xây dựng.
3. Nội dung
Những hiểu biết vềbản chất của quá trình quang hợp giúp học sinh hiểu rõ cơ sở khoa học của các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ cây, cách xử lý các tình huống gặp phải trong đời sống
Qua các phương pháp dạy mà hình thành cho học sinh phương pháp học tập bộ môn
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓