Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Thị Chiến
Ngày gửi: 20h:34' 29-11-2017
Dung lượng: 741.5 KB
Số lượt tải: 49
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:
Ngày dạy:

LÝ THUYẾT VỀ TDTT
THỜI GIAN: 90’
NHIỆM VỤ:
- Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình học tập môn TD khối 6.
- Biên chế tổ luyện tập, chọn cán sự lớp.
- Một số quy định luyện tập.
- Nêu lợi ích, tác dụng của TDTT.
- Trò chơi vận động.
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
- Giúp cho HS nắm được nội dung chương trình học tập cả năm.
2. Yêu cầu:
- Lên lớp đúng giờ, đúng khu vực quy định.
- HS biết được lợi ích, tác dụng của TDTT.
- HS có thái độ, hành vi đúng trong tập luyện TDTT.
ĐỊA ĐIỂM: Sân trường.
DỤNG CỤ: Còi GV, tranh ảnh minh họa.
HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:

NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC

A. PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục.






- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.



- Khởi động: Thực hiện các động tác xoay khớp:
+ Cổ, cổ tay, cổ chân
+ Khủyu tay, cánh tay.
+ Khớp hông, khớp gối.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Ngồi xổm bật duỗi thẳng người.

7 phút










2l x 8nh


5 lần






- Lớp trưởng tập hợp 4 hàng dọc, báo cáo sỉ số cho GV
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
□ (GV)
- GV dùng phương pháp:
+ Giảng giải
+ Thị phạm
Phổ biến ngắn gọn, rõ ràng.
- GV tập hợp 4 hàng dọc, giãn cách cự ly và so le phù hợp.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
□ (GV)







B. PHẦN CƠ BẢN:


1. Giới thiệu về chương trình học tập môn TD của khối 6.
* HKI: 18 tuần x 2 tiết = 36 tiết gồm các phân môn sau:
- Lý thuyết về TDTT
- Đội hình đội ngũ.
- Bài TD
- Chạy bền
- Chạy nhanh
- Một môn tự chọn
* HK II: 17 tuần x 2 tiết = 34 tiết gồm các phân môn sau:
- Bật nhảy
- Ném bóng
- Chạy bền
- Một môn tự chọn

2. Biên chế tổ học tập – chọn cán sự lớp
- 4 tổ
- Mỗi tổ thành 1 hàng ngang.
- Nữ riêng, nam riêng.

3. Nêu lợi ích, tác dụng của TDTT
- Góp phần GD hình thành nhân cách cho HS, sức khỏe tốt tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật.
- Tạo nếp sống lành mạnh, vui tươi.
- GD TD: làm cho thân thể khỏe mạnh.
- GD trí dục: tích lũy được tri thức mới.
- GD mỹ dục: phân biệt được cái đẹp, cái xấu.
- GD đức dục: yêu đất nước, yêu đồng bào, yêu lao động.



4. Trò chơi:
- GV chọn (tùy theo điều kiện).

5. Củng cố




73 phút


30 phút
















10 phút




20 phút














10 phút


3 phút


- GV điều khiển cho HS ngồi theo đội hình 4 hàng ngang, nữ trước, nam sau.
- GV dùng phương pháp giảng giải kết hợp minh họa bằng hình ảnh các môn TT.














- GV sắp xếp thành 4 tổ (dọc / ngang) từ thấp đến cao.




- GV đặt ra một số câu hỏi về các vấn đề:
? Tại sao TDTT góp phần GD nhân cách.
? Tại sao TDTT xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật trong từng cá nhân và tập thể.
? TDTT mang lại lợi ích thiết thực nào cho cơ thể.
- GV giảng giải, thị phạm, phổ biến nội dung sau đó điều khiển HS thực hiện.



 
Gửi ý kiến