Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 1 - Lớp 2

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Đông
Ngày gửi: 21h:37' 14-11-2017
Dung lượng: 325.5 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Thứ hai. ngày 15 tháng 8 năm 2011
Đạo đức
Học tập, sinh hoạt đúng giờ (tiết1)
I. Mục đích yêu cầu
Nêu được một sô biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ
Nêu được lợi ích của học tập, sinh hoạt đúng giờ
Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân
Thực hiện theo thời gian biểu
II. Đồ dùng dạy học
( Giấy khổ lớn, bút dạ. Tranh ảnh ( vẽ các tình huống ) hoạt động 2. Bảng phụ kẻ sẵn thời gian biểu.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học

A. Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên giới thiệu sách giáo khoa. Giới thiệu sách và nhắc học sinh cách học bài và cách bảo vệ SGK.
B.Bài mới:
( Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận để bày tỏ ý kiến về việc làm nào đúng, việc làm nào sai ? Vì sao ?
-T H1: Cả lớp lắng nghe cô giảng bài nhưng Nam và Tuấn lại nói chuyện riêng.
- TH2 : Cả nhà đang ăn cơm nhưng vừa ăn vừa xem chuyện .
- Giáo viên lắng nghe nhận xét và bổ sung nếu có.
* Rút kết luận : - Tình huống 1 như vậy là sai vì không chú ý nghe cô giáo giảng bài.
- Tình huống 2 cũng sai vì vừa ăn vừa xem truyện sẽ có hại cho sức khoẻ.
* Kết luận ( Ghi bảng ) : Làm việc sinh hoạt phải đúng giờ.
( Hoạt động 2 : Xử lí tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận tình huống:Bạn nhỏ đang xem ti vi mẹ nhắc bạn đến giờ đi ngủ.
- Em sẽ làm gì nếu em là bạn nhỏ trong tranh?
-Yêu cầu các nhóm trao đổi để đưa ra ý kiến của nhóm mình.
- Mời từng nhóm cử đại diện trình bày trước lớp.
- Nhận xét đánh giá về kết quả công việc của các nhóm .
* Giáo viên kết luận: Sinh hoạt, học tập
đúng giờ mang lại lợi ích cho bản thân và không ảnh hưởng đến người khác.
( Hoạt động 3: Lập kế hoạch thời gian biểu học tập và sinh hoạt .
-Yêu cầu các nhóm thảo luận để lập ra thời gian biểu học tập sinh hoạt trong ngày.
- Đưa ra mẫu thời gian biểu chung để học sinh học tập và tham khảo.
- Lấy một vài ví dụ để minh hoạ.
* Kết luận : - Cần sắp xếp thời gian hợp lí để đảm bảo thời gian học tập, vui chơi, làm việc nhà và nghỉ ngơi.
C. Củng cố dặn dò :
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Giáo dục học sinh ghi nhớ thực theo bài học.


- Học sinh mở SGK theo dõi giáo viên hướng dẫn.



- Các nhóm thảo luận theo các tình huống
- Lần lượt các nhóm cử các đại diện của mình lên báo cáo kết quả trước lớp.
- Các nhóm khác lắng nghe nhận xét và và bổ sung.








- Hai em nhắc lại


- Lớp chia ra từng nhóm và thảo luận theo yêu cầu của giáo viên.

- Lần lượt các nhóm cử đại diện lên đóng vai giải quyết tình huống của nhóm mình cho cả lớp cùng nghe.
- Các nhóm khác theo dõi và nhận xét ý kiến nhóm bạn.
- Lớp bình chọn nhóm có cách giải quyết hay và đúng nhất.





- Các nhóm tổ chức thảo luận và ghi thời gian biểu của mình ra một tờ giấy khổ lớn
- Cử đại diện lên dán lên bảng và trình bày trước lớp.





- Đọc câu thơ : Giờ nào việc nấy
Việc hôm nay chớ để ngày mai
- Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày.
- Lập thời gian biểu và thực hiện theo.


Toán
Ôn tập các số đến 100
I. Mục đích yêu cầu
Biết đếm đọc viết các số đến 100
Nhận biết các số có 1 chữ số, 2 chữ số, số
 
Gửi ý kiến