Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chương III. §7. Phép cộng phân số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phan mai quynh
Ngày gửi: 15h:01' 14-11-2017
Dung lượng: 351.0 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn :

Chủ đề : PHÉP CỘNG PHÂN SÔ
(Thời lượng: 04 tiết)

A. Mục tiêu
a) Kiến thức:
- HS hiểu và áp dụng được quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu.
- HS biết các tính chất cơ bản của phép cộng phân số: giao hoán, kết hợp cộng với số 0.
- Củng cố các tính chất cơ bản của phép cộng phân số.
b) Kỹ năng:
- Có kỹ năng cộng phân số nhanh và đúng
- Bước đầu có kỹ năng để vận dụng các tính chất trên để tính được hợp lý, nhất là khi cộng nhiều phân số.
- Học sinh có kỹ năng thực hiện phép cộng phân số. Có kỹ năng vận dụng các tính chất cơ bản của phép cộng phân số để tính hợp lý khi cộng nhiều phân số.
c) Thái độ:
- Có ý thức nhận xét đặc điểm của các phân số để cộng nhanh và đúng (có thể rút gọn phân số trước khi cộng, rút gọn kết quả)
- Có ý thức quan sát đặc điểm các phân số để vận dụng các tính chất cơ bản của phép cộng phân số.
d)Năng lực cần hướng tới:
*Năng lực chung:
Rèn luyện cho học sinh các năng lực:
- Năng lực hợp tác, giao tiếp, tự học.
- Năng lực tuy duy, sáng tạo, tính toán, giải quyết vấn đề.
* Năng lực chuyên biệt:
- Có kiến thức kĩ năng toán học cơ bản.
- Hình thành và phát triển tư duy của học sinh.
- Sử dụng được kiến thức môn toán hỗ trợ học tập môn khác và ứng dụng trong thực tế.
B. Chuẩn bị
-Gv: Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu.
-Hs: Thước thẳng.
C. Phương pháp
- Nêu và giải quyết vấn đề.
- Đàm thoại.
- Hợp tác nhóm
- Thuyết trình
- Luyện tập.
D. Tiến trình dạy - học
I/Ổn định:
Lớp
Tiết
Ngày dạy
Sĩ số
Ghi chú (Ghi lại các HĐ đã thực hiện)

6
1
 / /2017




2
 / /2017




3
 / /2017




4
 / /2017



II/ Kiểm tra: Kết hợp trong bài.
III/Các hoạt động dạy học:
HĐ1. Hoạt động khởi động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

- Kiểm tra nề nếp tổ chức lớp và sự chuẩn bị học tập của học sinh .
- Nêu yêu cầu cơ bản khi học hình học và các dụng cụ cần thiết

HĐ2. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cộng hai phân số có cùng mẫu số

- GV : Em hãy nhắc lại quy tắc cộng 2 phân số đã học ở tiểu học. Cho ví dụ?
- GV : Quy tắc trên vẫn được áp dụng đối với các phân số có tử số và mẫu số là các số nguyên.
Yêu cầu HS lấy thêm 1 số ví dụ khác trong đó có phân số mà tử số và mẫu số là các số nguyên
- GV : Qua các ví dụ trên em hãy nêu quy tắc cộng 2 phân số có cùng mẫu số?
GV cho HS làm ?1 gọi 3 HS lên bảng làm
GV : Em có nhận xét gì về các phân số

GV : Chú ý trước khi cộng 2 phân số ta nên quan sát xem các phân số đã cho tối giản chưa. Nếu chưa tối giản ta nên rút gọn rồi mới thực hiện phép tính.
GV cho HS làm ?2 (25 SGK )
Củng số GV cho HS làm bài 42 câu
a, b (26)
Ví dụ:

a) Ví dụ:
 
Gửi ý kiến