Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chương I. §1. Điểm. Đường thẳng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phan mai quynh
Ngày gửi: 14h:59' 14-11-2017
Dung lượng: 94.0 KB
Số lượt tải: 14
Số lượt thích: 0 người
Chương I: ĐOạN THẳNG

Ngày soạn : 17/8/2016

Chủ đề : ĐIỂM VÀ ĐƯỜNG THẲNG
(Thời lượng: 03 tiết)

A. Mục tiêu
a) Kiến thức:
- Học sinh nêu lên được khái niệm điểm; đường thẳng; điểm thuộc, không thuộc đường thẳng.
- Phân biệt được khi nào ba điểm thẳng hàng, ba điểm không thẳng hàng.
- Nêu lên được khi nào hai đường thẳng trùng nhau, cắt nhau, song song với nhau.
b) Kỹ năng:
Học sinh vận dụng được kiến thức về điểm và đường thẳng để:
- Vẽ hình minh họa các quan hệ: Điểm thuộc hoặc không thuộc đường thẳng.
- Vẽ ba điểm thẳng hàng, không thẳng hàng, vẽ đường thẳng đi qua hai điểm cho trước.
c) Thái độ:
- Học sinh tự giác, tích cực, chủ động học tập yêu thích bộ môn.
d)Năng lực cần hướng tới:
*Năng lực chung:
Rèn luyện cho học sinh các năng lực:
- Năng lực hợp tác, giao tiếp, tự học.
- Năng lực tuy duy, sáng tạo, tính toán, giải quyết vấn đề.
* Năng lực chuyên biệt:
- Có kiến thức kĩ năng toán học cơ bản.
- Hình thành và phát triển tư duy của học sinh.
- Sử dụng được kiến thức môn toán hỗ trợ học tập môn khác và ứng dụng trong thực tế.
B. Chuẩn bị
-Gv: Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu.
-Hs: Thước thẳng.
C. Phương pháp
- Nêu và giải quyết vấn đề.
- Đàm thoại.
- Hợp tác nhóm
- Thuyết trình
- Luyện tập.
D. Tiến trình dạy - học
I/Ổn định:
Lớp
Tiết
Ngày dạy
Sĩ số
Ghi chú (Ghi lại các HĐ đã thực hiện)

6
1
 /8/2016




2
 /9/2016




3
 /9/2016



II/ Kiểm tra: Kết hợp trong bài.
III/Các hoạt động dạy học:
HĐ1. Hoạt động khởi động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

- Kiểm tra nề nếp tổ chức lớp và sự chuẩn bị học tập của học sinh .
- Nêu yêu cầu cơ bản khi học hình học và các dụng cụ cần thiết

HĐ2. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Điểm

GV vẽ lên bảng (theo từng thao tác : chấm, ghi tên A, B ...) rồi giới thiệu điểm.
Gv đọc tên, viết tên các điểm có trong hình GV vừa mới vẽ và hình 1 SGK để hình thành khái niệm các điểm phân biệt.
HS đọc tên các điểm ở hình 2 SGK .
Thế nào là hai điểm phân biệt ?
GV giới thiệu khái niệm hình.
Dấu chấm nhỏ trên trang giấy cho ta hình ảnh của điểm.

.A .B
.C
Ta dùng các chữ cái in hoa để đặt tên cho các điểm .
Hình là tập hợp các điểm.
Điểm là một hình.

2. ĐƯờng thẳng

GV giới thiệu hình ảnh của đường thẳng .
Ta dùng dụng cụ gì để vữ đường thẳng . GV hướng dẫn HS vẽ một đường thẳng (có kéo dài về hai phía) đặt tên, đọc tên đường thẳng .
GV vẽ hình bài tập 1 ( H6 SGK) HS giải bài tập 1 có chú ý cácđiểm phân biệt có tên khác nhau nhưng các điểm có tên khác nhau cha hẳn đã phân biệt .
GV chú ý cho HS đường thẳng là một hình
Sợi chỉ căng thẳng, mép bảng, … cho ta hình ảnh của đường thẳng.


a


Ta dùng một chữ cái thường để đặt tên cho đường thẳng

3. Điểm thuộc đƯ
 
Gửi ý kiến