Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Le Van Luong-KHGD Chu de nganh nghe

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thế Khanh
Ngày gửi: 22h:06' 13-11-2017
Dung lượng: 177.5 KB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ IV: NGHÀNH NGHỀ
Thời gian: 4 Tuần (Từ ngày 13 / 11 / 2017 - 08 / 12 / 2017)
Lĩnh vực Phát triển
Mục tiêu


Phát triển
thể chất

* Dinh dưỡng sức khoẻ.
- Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày. Cs 16
- Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khoẻ. Cs 20
- Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm. Cs 23
* Phát triển vận động:
- Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất.Cs 04
- Đập và bắt được bóng bằng 2 tay. Cs 10
- Phối hợp chính xác giữa tay mắt.
Phát triển các nhóm cơ và hô hấp “Đi, chạy, nhảy...”

Phát triển nhận thức
+ Kể được một số nghề phổ biến nơi trẻ sống. Cs 98.
+ Chỉ ra được khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ theo yêu cầu.. Cs 107.
-Chỉ ra được khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ theo yêu cầu. Cs 106
+ Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra. Cs 95.


Phát triển ngôn ngữ
+ Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức, giận, ngạc nhiên, sợ hãi. Cs 61.
+ Hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi trẻ. Cs 63.
+ Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân. Cs 68.
+ Kể về một sự việc, hiện tượng nào đó để người khác hiểu được. Cs 70.
+ Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ. Cs 64.

Phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội
+ Ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân.. Cs 28
+ Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân. Cs 34
+ Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác. Cs 35
+ Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói, cử chỉ, nét mặt. Cs36.
+ Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi. Cs 43.


Phát triển thẩm mĩ
+ Nhận ra giai điệu (Vui, êm dịu, buồn) của BH hoặc BN. Cs 99.
- Sử dụng màu sắc, đường nét, hình dạng tạo ra sản phẩm đơn giản về các nghề qua vẽ, nặn, xé, dán…
- Trưng bày và giữ gìn sảm phẩm do mình và các bạn tạo ra.





MẠNG NỘI DUNG












































MẠNG HOẠT ĐỘNG












































CHỨC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ IV: NGHÀNH NGHỀ
Thời gian: 4 Tuần (Từ ngày 13/ 11 / 2017 - 08 / 12 / 2017)

Bước 1: Mở chủ đề:
- Đàm thoại với trẻ nghề nghiệp của bố mẹ trẻ, đàm thoại với trẻ về các ngành nghề trong xã hội.
- Đàm thoại với trẻ về các ngày lễ lớn của một số ngành nghề: Ngày quốc tế lao động 1/5, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập quân đội nhân dân 22/12, ngày thương binh liệt sĩ 27/7, ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2….
- Cho trẻ nói lên ước mơ của trẻ sau này muốn làm nghề gì.
- Giáo dục trẻ biết quý trọng các ngành nghề của bố mẹ và các ngành nghề trong xã hội. Biết giữ gìn các sản phẩm của các ngành nghề.
Bước 2: Khám phá chủ đề:
* Hoạt động có chủ đích:
- Vẽ, tô màu, cắt dán, nặn.
- Dạy hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”,“Cô giáo,“Cháu thương chú bộ đội”
- Xem băng hình, tranh ảnh, quan sát đàm thoại với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ, về các ngành nghề trong xã hội.
- Cho trẻ tham gia các hoạt động tạo hình, tạp sản phẩm theo mục đích của chủ đề.
- Trẻ biết ý nghĩa của mỗi ngành nghề trong xã hội.
- Biết kính trọng và giữ gìn những sản phẩm của các ngành nghề.
- Biết kể tên các ngành nghề có
 
Gửi ý kiến