Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

KHDH Tin 8 Tuần 13, 14

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Dũng (trang riêng)
Ngày gửi: 05h:20' 12-11-2017
Dung lượng: 107.7 KB
Số lượt tải: 88
Số lượt thích: 0 người
MÔ ĐUN 1. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG
LẬP TRÌNH SCRATCH
Tuần 13, 14
Tiết 26, 27, 28
Ngày soạn 9/11/2017


Bài 11. XỬ LÍ SỐ
(03 tiết)

I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 8, trang 80.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập …..
Hình thành năng lực, phẩm chất:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): NL sử dụng máy tính,phần mềm; NL lập trình, …
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
II/ CHUẨN BỊ:
Thầy :
Phương pháp và kĩ thuật dạy học
Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, …
Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, …
Đồ dùng dạy học
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính được cài đặt sẵn phần mềm Scratch, máy chiếu …
Kế hoạch phân chia bài dạy
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B.2);
Tiết 2: Từ B.3) đến hết mục C.1);
Tiết 3: Toàn bộ các mục còn lại .
Trò :
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Định hướng HĐ của HS
Định hướng HĐ của GV

HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC

-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...



HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ


(Không kiểm tra)

A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5ph)

(TLHDH-tr 69, 70)

+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các nhóm hs đọc kĩ nội dung phần khởi động, thảo luận và trả lời câu hỏi đưa ra.

+ Đại diện các nhóm hs báo cáo kết quả


+ Hs hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc thông tin ở phần hđ khởi động;
-Hãy trao đổi, thảo luận và trả lời các câu hỏi:
.(?1)Trong bài toán có những dữ liệu nào đã cho và những dữ liệu nào cần tính?
.(?2) Nếu chỉ dùng biến answer thì chương trình bạn Dũng có lưu được các dữ liệu đã cho để thực hiện các tính toán cho lời giải bài toán hay không?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần.
* Gv tổ chức cho Hs được báo cáo kết quả (sản phẩm)
* Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình:
KQ:
*(?1): Trong bài toán trên:
-Những dữ liệu đã cho là: Lực kế chỉ F (Niu tơn); lượng chất lỏng tràn ra ngoài V (lít); trọng lượng riêng của chất lỏng là d (N/m3 .
-Những dữ liệu cần tính: Trọng lượng (P) và khối lượng (m) của vật.
*(?2): Nếu chỉ dùng biến answer thì chương trình bạn Dũng không lưu được các dữ liệu đã cho để thực hiện các tính toán cho lời giải bài toán.

B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

1) Biến và vai trò của biến trong chương trình

1.a)

 (TLHDH-tr 80)
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao:
Các Hs đọc kĩ nội dung mục 1.a)









+ Một vài hs đọc bài, trình bày sự hiểu biết của mình trước lớp.


* Gv giao nhiệm vụ cho HS:
-Đọc, tìm hiểu thông tin ở mục 1.a) trong TLHDH để hiểu biến là gì và vai trò của biến trong ch/tr.
-Y/c hs trả lời câu hỏi sau:
.(?1) Biến (biến nhớ) là gì?
.(?2) Vai trò của biến trong ch/tr?
* Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓