Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 20. Tỉ khối của chất khí

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Tuyến
Ngày gửi: 21h:07' 11-11-2017
Dung lượng: 901.0 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:12/ 8 / 2017
Ngày dạy: 15 / 8 / 2017
Tiết 1 mở đầu môn hóa học

I. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Hs biết hoá học là môn khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi của chất và ứng dụng của chúng.
- Bước đầu hs biết rằng hoá học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta
- Cần phải làm gì để học tốt môn hoá học?
2. Kĩ năng :
- Rèn ý thức học tập, phương pháp tư duy, suy luận sáng tạo.Khi học tập môn hoá học, cần thực hiện các hoạt động sau: tự thu thập, tìm kiến thức, xử lí thông tin, vận dụng và ghi nhớ.
3. Thái độ:
- Giáo dục hs tính hứng thú trong học tập.
- Học tốt môn hoá học là nắm vững và có khả năng vận dụng kiến thức đã học.
II. Chuẩn bị.
+ Giáo viên :- Dụng cụ : Giá ống nghiệm, ống nghiệm, kẹp gỗ, ống hút.
- Hoá chất : HCl, CuSO4, NaOH, Fe.
+ Học sinh : Phiếu học tập, vở ghi.
III. Tiến trình lên lớp
1.Kiểm tra
2. Bài mới
* Hoạt động 1 : Tìm hiểu hoá học là gì.
+ G/v lấy 1ml CuSO4 và 1ml NaOH cho vào ống nghiệm.
- Yêu cầu h/s quan sát nhận xét hiện tượng.
+ G/v lấy 1ml HCl cho vào ống nghiệm sau đó thả đinh Fe vào.
- Yêu cầu h/s quan sát nhận xét hiện tượng.
- G/v gọi h/s bổ sung.
- G/v giới thiệu về bộ môn hoá học.
+ Yêu cầu h/s nhắc lại hoá học là gì ?
I Hoá học là gì.
1 Thí nghiệm.
a, Tiến hành.
- H/s quan sát g/v làm thí nghiệm.
b, Hiện tượng, giải thích.
- H/s :
+ Có chất mới không tan màu xanh.
+ Đinh sắt tan có bọt khí bay ra.
* Kết luận : Hoá học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi và ứng dụng của chúng.

* Hoạt động 2 : Tìm hiểu vai trò bộ môn hoá học.
- G/v cho lớp thảo luận nhóm.
+ Hãy kể tên các vật dụng của gia đình em làm bằng nhôm, sắt, chất dẻo ?
+ Hãy kể tên ba loại sản phẩm dùng trong nông nghiệp ?
+ Kể tên sản phẩm hoá học phục vụ cho học tập cũng như bảo vệ sức khoẻ ?
- G/v yêu cầu các nhóm báo cáo.
- G/v chốt lại và liên hệ thực tế ý thức bảo vệ môi trường cho h/s.
II Hoá học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta.
- H/s :
+ Cày, cuốc, chậu, xô...
+ Bình bơm, thuốc trừ sâu, phân bón hoá học....
+ Bút, sách vở, thuốc kháng sinh...
* Kết luận : Hoá học có vai trò rất to lớn trong đời sống của chúng ta.


 * Hoạt động 3 : Tìm hiểu phương pháp học bộ môn hoá học.
- Yêu cầu h/s nghiên cứu thông tin SGK.
+ Để học tốt bộ môn hoá ta phải có phương pháp và cách học như thế nào ?
- G/v lưu ý h/s khi học bộ môn hoá học cần phải:
+ Thu thập thông tin.
+ Xử lý thông tin.
+ Vận dụng kiến thức.
+ Ghi nhớ kiến thức.
- G/v yêu cầu các h/s để học tốt bộ môn hoá cần.
+ Quan sát làm thí nghiệm.
+ Hứng thú, say mê, rèn ý thức tự học.
+ Cần ghi nhớ kiến thức cơ bản.
+ Tì
 
Gửi ý kiến