Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị ngọc thắm
Ngày gửi: 23h:01' 10-11-2017
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 0 người
Tiết 1
MỘT SỐ NGUYÊN TẮC TẬP LUYỆN TDTT
I/ Mục tiêu:
Biết những điểm cơ bản của nguyên tắc vừa sức trong tập luyện TDTT.
Biết vận dụng những hiểu biết trên vào trong tập luyện và thi đấu.

II/ Địa điểm – Phương tiện:
Địa điểm: Trên phòng học.
Phương tiện: giáo án, tài liệu, …

III/ Nội dung lên lớp:
Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số.
Giảng bài mới:....


Nội dung

Phương pháp

Nguyên tắc vừa sức.
Khái niệm:
Tập luyện TDTT muốn đạt được hiệu quả thì các bài tập phải phù hợp với những đặc điểm về trí tuệ, sức khỏe, giới tính, thể lực, tâm lý và trình độ vận động của người học.
Nội dung:
Theo nguyên tắc vừa sức, việc lựa chọn và thực hiện các bài tập để học kỹ thuật động tác, phát triển các tố chất thể lực cần phải phù hợp với sức khỏe,…
Vừa sức không có nghĩa là không có khó khăn, mà ngược lại người tập phải có sự nổ lực rất lớn về thể chất và tinh thần.
Những bài tập quá dễ hoặc quá khó sẽ không mang lại hiệu quả tập luyện, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đền sức khỏe của người tập.
Nên lựa chọn các bài tập, phương pháp tập luyện vừa sức với học sinh, phù hợp với trình độ vận động, đặc điểm giới tính… tuy cùng lứa tuổi như nhau nhưng sự phát triển chiều cao, trọng lượng cơ thể, về tố chất thể lực, tâm lý của các em không giống nhau.
Sở dĩ có sự khác biệt là do các yếu tố di truyền, điều kiện nuôi dưỡng, điều kiện sống và hoạt động nhất là hoạt động vận động không giống nhau.
Yêu cầu.
Tập luyện TDTT bao giờ cũng dẫn đến sự mệt mỏi làm giảm sút tạm thời năng lực làm việc. Nhờ quá trình nghỉ ngơi ăn uống phù hợp, cơ thể sẽ được phục hồi.
Hiệu quả tập luyện trong 1 thời gian nhất định bao gồm nhiều buổi tập sẽ tạo được thích ứng và nâng cao sức khỏe, thể lực, trình độ vận động.
Khi tiến hành tập luyện phải có kế hoạch tự kiểm tra, theo dõi sức khỏe, thể lực… để xác định mức độ phù hợp của LVD tập luyện và ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe, thể lực của người tập.
Có thể căn cứ vào một ố dấu hiệu sau:
+ Mạch đập.
+ Lượng mồ hôi.
+ Màu da.
+ Cảm giác chủ quan.
+ Ăn uống.
+ Giấc ngủ.
Chú ý:
Trong quá trình tập luyện học sinh tự quan sát….
Nếu thấy đến giới hạn chịu đựng thì phải giảm nhẹ yêu cầu hoặc thay đổi hình thức tập luyện.
Nếu có dấu hiệu vượt quá giới hạn chịu đựng thì phải tạm ngừng tập luyện, nghỉ ngơi trong vài ngày.
Khi thấy cơ thể trở về trạng thái bình thường thì có thể từ từ nâng cao LVD lên.
Nếu biểu hiện mệt mỏi kéo dài thì phải đến các cơ sở y tế để khám.

Dùng phương pháp thuyết trình để giảng giải cho học sinh hiểu.




Em hiểu thế nào là nội dung nguyên tắc vừa sức?






Học sinh chú ý lắng nghe và ghi chép bài đầy đủ.






Bài tập thể dục có vừa sức với em không?




Lấy ví dụ thực tế để dẫn chứng?




Để tập luyện vừa sức cần thực hiện tốt các yêu cầu nào?




-Có thể căn cứ vào các dấu hiệu nào để biết được độ mệt mỏi của cơ thể trong tập luyện TDTT?
- Theo em dấu hiệu nào là quan trọng nhất? Lấy ví dụ.





Em có tự theo dõi sức khỏe của mình trong quá trình tập luyện không?


Đối với em việc đó có khó khăn không?

 Tiết 2
MỘT SỐ NGUYÊN TẮC TẬP LUYỆN TDTT
I/ Mục tiêu:
Biết những điểm cơ bản của nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT.
Biết vận dụng những hiểu biết trên vào trong tập luyện và thi đấu.

II/ Địa điểm – Phương tiện:
Địa điểm: Trên phòng học.
Phương tiện: giáo án, tài liệu, …

III/ Nội dung lên lớp:
Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
Giảng bài mới:

Nội dung
 Phương pháp

Nguyên tắc hệ thống.
Khái niệm:
Nguyên tắc hệ thống là một trong những nguyên tắc sư phạm chỉ rõ giảng dạy và tập luyện TDTT cần phải dựa trên cơ sở khoa học, phải được tiến hành theo một trật tự, một cấu trúc thống nhất
 
Gửi ý kiến