Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trần ngọc bảo an
Ngày gửi: 09h:17' 10-11-2017
Dung lượng: 426.5 KB
Số lượt tải: 69
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 15/08/2015 Ngày dạy 6a:17/08/2015
Ngày dạy 6b:18/08/2015
Ngày dạy 6c:18/08/2015

TIẾT 1, BÀI 1:
TỰ CHĂM SÓC, RÈN LUYỆN THÂN THỂ
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức.
- Hiểu biểu hiện của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể, ý nghĩa của việc tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
2. Kỹ năng.
- Biết tự chăm sóc, rèn luyện thân thể, giữ vệ sinh cá nhân, có ý thức bảo vệ môi trường sống.
3. Thái độ.
- Có ý thức thường xuyên rèn luyện thân thể, biết đề ra kế hoạch tập thể dục, hoạt động thể thao.
II . CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1. Chuẩn bị của giáo viên.
- Sử dụng SGK, STK, câu hỏi tình huống, tranh bài 6.
2. Chuẩn bị của học sinh.
Học bài, chuẩn bị bài mới, đồ dùng học tập phục vụ môn học.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
GV:Kiểm tra đồ dùng học tập.
3. Bài mới.
Hoạt động 1. Giới thiệu bài.
Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, nó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh phát triển cân đối toàn diện đặc biệt từ lúc lứu tuổi còn nhỏ. Vậy làm thế nào để thực hiện tôt vấn đề này chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nội dung bài ngày hôm nay.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung

Hoạt động2
Tìm hiểu truyện đọc
? Em hãy đọc truyện “Mùa hè kỳ diệu”
H/s đọc - GV uốn nắn.
? Mùa hè kỳ diệu đó của bạn nào?
Hs. Của bạn Minh
? Điều kỳ diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua? Để có được kỳ diệu đó bạn Minh đã phải làm gì?
? Vì sao Minh có điều kỳ diệu ấy?




? Vậy mọi sự cố gắng nỗ lực của Minh là vì điều gì?
Hs . Vì sức khỏe
? Vì sao Minh làm được như vậy?


? Sức khoẻ của con người có liên quan tới môi trường sống không? Vì sao.
GV yêu cầu học sinh kiểm tra vệ sinh cá nhân lẫn nhau.
GV chuyển: Sức khoẻ của bản thân có giá trị như thế nào? Cách rèn luyện như thế nào, chúng ta sang phần 2
Hoạt động 3
Tìm hiểu nội dung bài học
? Qua phần tìm hiểu truyện đọc em có thể kết luận như thể nào về sức khoẻ?
H/s trả lời - GV nhận xét - chốt
? Giữa sức khoẻ và tiền bạc thì điều gì quan trọng nhất? Vì sao?
- HS. thảo luận theo hai nhóm - cử đại diện trình bày.
Hs.Có sức khoẻ tốt thì sẽ học tập , lao động và làm ra tiền bạc.
? Em hãy tìm các cách để tự chăm sóc, rèn luyện thân thể nhằm bảo đảm tốt cho sức khoẻ?
H/s trả lời
GV nhận xét:
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân
- Ăn uống điều độ
- Hàng ngày tập TDTT
- Tích cực phòng chống bệnh…
GV đưa tình huống
Có một bạn cho rằng vì bơi lội thường xuyên là một biện pháp rèn luyện sức khoẻ, nên bạn ấy năng tập bơi lắm, lúc nào cũng bơi (Ngay cả lúc trưa nắng) bơi ngụp ở sông bẩn đục. Em có đồng tình không ? Vì sao?
HS thảỏ luận=>Không đồng tình
? Vậy theo em, ăn uống vệ sinh, Tập TDTT như thế nào là phản lại sức khoẻ?
- Ăn uống không điều độ , vệ sinh không hợp lý, tập TDTT không giờ giấc.
? Trong học tập, lao động và cuộc sống thì sức khoẻ có tác dụng như thế nào?
H/s trả lời - GV nhận xét chốt
GV: Đưa ra câu hỏi thảo luận
+ Nhóm 1: Thế nào là tự chăm sóc rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khoẻ?
+ Nhóm 2 : Nếu bị dụ dỗ hút hít Hêrôin em sẽ ứng xử như thế nào?
+ Nhóm 3 : Các em làm gì để phòng bệnh có hiệu quả?
- Học sinh thảo luận nhóm và cử đại diện trình bày đáp án.
GV nhấn mạnh: Ông cha ta vẫn thường nói “Có sức khoẻ là có tất cả” và sức khoẻ quý hơn vàng.
GV giới thiệu tranh: Bác Hồ thường xuyên tham gia tập bóng chuyền. Sau đó kể câu chuyện “Bác Hồ tập leo núi”
- Giáo viên nhận xét tổng kết.
Hoạt
 
Gửi ý kiến