Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Nhật Nam
Ngày gửi: 15h:31' 06-11-2017
Dung lượng: 162.0 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người
phòng giáo dục& Đào tạo huyện thạch thạch thành
Trường THCS thạch sơn
*********************
Kế hoạch giảng dạy bộ môn
năm học 2009 - 2010
Môn công nghệ lớp 8
Phân môn: Kỹ thuật công nghiệp
Phần 1:
Đánh giá tình hình - chỉ tiêu và biện pháp chung
I/Mục tiêu môn học:
1. Mục tiêu chung của bộ môn công nghệ lớp 8:
Môn CN 8 giúp HS có được một số kiến thức cơ bản về kỹ thuật gắn liền với cuộc sống hàng ngày.
- Giúp HS bước đầu làm quen với một số quy trình công nghệ đơn giản của cơ khí và KT điện
- Rèn luyện cho HS “Tư duy kỹ thuật” hình thành tác phong công nghiệp.
a. Về kiến thức:
- Hiểu một số khái niệm cơ bản về vẽ kỹ thuật, vật liệu, dụng cụ và phương pháp gia công cơ khí.
- Các nguyên lý truyền động và các loại mối ghép.
- Biết về mạng điện sinh hoạt và mạng điện trong nhà.
b. Về kỹ năng:
- Đọc được một số bản vẽ đơn giản.
- Sử dụng và bảo dưỡng được các dụng cụ cơ khí, một số đồ dùng điện và sử dụng điện AT.
- Biết tính toán điện năng tiêu thụ trong gia đình.
c. Về thái độ:
- Say mê, hứng thú học tập và tích cực sử dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
- Có thói quen hoạt động theo kế hoạch tuân thủ theo quy trình công nghệ.
- Có ý thức tham gia các hoạt động trong nhà trường và gia đình để đảm bảo điều kiện và môi trường sống.
II/ Tình hình chung
1. Đặc điểm về học sinh:
Tổng số HS toàn trường:
Số học sinh khối 8 : HS
Trong năm học 2007– 2008 vừa qua tiếp tục thực hiện chương trình đổi mới giáo dục và thực hiện “Hai không”trong giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát động đã tác động rất lớn đến việc dạy và học của GV và HS, nó đặc biệt tác động đến kết quả học tập của HS trong năm học vừa qua đó là số HS yếu, kém còn rất nhiều, tình trạng HS không chăm chỉ học tập còn phổ biến. Vì vậy trong năm học này để có thể nâng cao được chất lượng giảng dạy của thầy cũng như chất lượng đại trà ở HS là một vấn đề còn rất nhiều chăn trở đối với mỗi GV.
Đối với bộ môn công nghệ của lớp 8 lại có một đặc thù riêng là môn kỹ thuật công nghiệp vì vậy GV và HS cần phải có kế hoạch hoạt động thật cụ thể, chi tiết cho từng nội dung hoạt động trong từng tuần, từng tiết học.
2. Ưu nhược điểm của HS:
a. Ưu điểm:
- HS tích cực trong việc tiếp thu kiến thức mới.
- Đa số HS có ý thức đạo đức tốt, chăm chỉ học tập.
- Tích cực hoạt động trong các giờ thực hành.
b. Nhược điểm:
- Một số HS đang còn lười học, chưa chịu làm bài tập ở nhà, chứa chịu tìm toài học hỏi.
- Năng lực liên hệ thực tế của HS còn yếu vì vậy việc vận dụng kiến thức bộ môn và thực tế còn hạn chế.
- Trong quá trình thực hành HS còn chưa mạnh rạn tiếp xúc với các TB thực hành
3. Những thuận lợi và khó
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác