Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tiết 10. OBH: Chúng em cần hòa bình. TĐN: TĐN số 4. BĐT: Hội xuân Sắc bùa

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Vũ Huy Danh
Ngày gửi: 17h:44' 20-10-2017
Dung lượng: 18.8 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người
Bài 3 - Tiết 10
Tuần 10

Ôn tập bàihát: CHÚNG EM CẦN HÒA BÌNH
Tập đọc nhạc: TĐN SỐ 4
Bài đọc thêm: HỘI XUÂN “SẮC BÙA”

I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS biết ôn lại để hát thuần thục hơn bài hát “Chúng em cần hòa bình”.
- HS hiểu cách đọc đúng cao độ, trường độ và ghép lời ca bài TĐN số 4 - Mùa xuân về.
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện thành thạo: luyện tập kĩ năng hát tập thể và hát đơn ca, lối hát hòa giọng và hát đối đáp bài hát “ Chúng em cần hòa bình”.
- HS thực hiện được: tập đọc nhạc, hát lời kết hợp vỗ tay theo phách bài TĐN số 4.
3. Thái độ:
- Thói quen: Qua nội dung bài học giới thiệu cho các em biết thêm về một số tập tục của nhân dân các dân tộc anh em trên lãnh thổ Việt Nam của chúng ta.
- Tính cách: HS tích cực hơn trong các hoạt động học tập.
II/ NỘI DUNG TẬP: TĐN số 4.
III/ CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Hát thuần thục bài “Chúng em cần hòa bình”; tranh , đọc nhạc và hát lời thuần thục bài TĐN số 4 - Mùa xuân về ; máy đĩa, đĩa nhạc, đàn.
2. Học sinh: vở ghi bài và đồ dùng học tập của học sinh.
IV/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: Kiểm tra sĩ số lớp (1p)
2. Kiểm tra miệng: lồng ghép vào nội dung 1.
3. Tiến trình bài học:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG

Hoạt động 1: Oân tập bài hát (15p)
- GV: ghi nội dung.
- HS: ghi bài.
- GV: Đàn và bắt nhịp cho HS khởi động giọng bằng âm La theo gam trưởng.
- HS: thực hiện 1-2 lần.
- GV: Mở đĩa cho HS nghe lại bài “ Chúng em cần hòa bình” 1 lần yêu cầu HS tự điều chỉnh những chỗ còn chưa đạt.
- HS: lắng nghe và tự điều chỉnh.
- GV: Yêu cầu HS hát hoàn chỉnh cả bài 1 lần.
- HS: Cả lớp hát.
- GV: Nhận xét, sửa sai nếu có.
- GV: Hướng dẫn HS cách hát đối đáp :
Chia lớp làm 2 ( 1 nửa hát câu1, nửa còn lại hát câu 2 lần lượt cho cả 2 lời đoạn a, đoạn b cả lớp hát).
- HS: cả lớp thực hiện.
- GV: nhận xét, sửa sai cho HS.
- GV: Chỉ định 1-2 HS trình bày hoàn chỉnh bài hát.
- HS: cá nhân thực hiện ( thuộc bài:Đ, ngược lại:CĐ )
- GV: nhận xét, sửa sai nếu có và đánh giá.
Hoạt động 2: tập đọc nhạc (20p)
- GV: ghi nội dung, treo tranh .
- HS: ghi bài, quan sát.
- GV: phân tích tổng hợp bài TĐN bằng các câu hỏi thảo luận nhóm sau:
+ Nhóm 1: bài TĐN số 4 được viết ở nhịp mấy? ( nhip )
+ Nhóm 2: Bài TĐN được chia làm mấy câu? ( 5 câu )
+ Nhóm 3: Trong bài có các câu nào có âm hình tiết tấu giống nhau? ( 1-3, 2-4-5 )
+ Nhóm 4: Bài TĐN có các kí hiệu âm nhạc nào? (dấu chấm dôi, dấu lặng đen)
- HS: cá nhân trả lời và ghi chú.
- GV: nhận xét, nhấn mạnh lại phần nhịp lấy đà cho HSø.
- GV: Chỉ định HS đọc tên nốt từng câu trong bài.
- HS: 5HS đọc.
- GV: Đàn nhạc bài TĐN số 4 cho HS nghe qua 1 lần.
- HS: lắng nghe và nắm giai điệu.
- GV: hướng dẫn HS tập đọc nhạc và hát lời từng câu: GV vỗ tay theo tiết tấu câu 1, 3 và 2, 4, 5 khoảng 2-3 lần yêu cầu HS theo dõi và tập vỗ theo hướng dẫn. Sau khi HS tập vỗ tiết tấu xong GV đàn nhạc câu 1 (2-3 lần) yêu cầu HS nghe, đọc nhẩm theo sau đó GV bắt nhịp cho HS đọc nhạc kết hơp với vỗ tay theo tiết tấu câu 1 (2-3 lần) và ghép lời vào. GV chỉ định 1-2 HS khá đọc nhạc, hát lời câu 1, HS nghe và tự điều chỉnh. Câu 2 tập tương tự sau khi tập xong câu 2, GV cho HS đọc nối liền 2 câu
 
Gửi ý kiến