Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giáo án tuần 6 sách hướng dẫn 3,4,5-2017-2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Giang
    Ngày gửi: 07h:35' 12-10-2017
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 78
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 6: Thứ hai ngày 16 tháng 10 năm 2017
    Tiết 11, 12
    Ngày soạn: 06 /10/2017
    Ngày day:
    KHỐI 3
    Bài 6: THƯ MỤC (Tiết 1)
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Làm quen với thư mục, thư mục con.
    - Biết cách và có ý thức sắp xếp khoa học, hợp lí các thư mục
    2. Kỹ năng:
    -Thực hiện được các thao tác: Tạo mới, đặt tên, mở, đóng, xóa thư mục.
    3. Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy.
    II. Phương pháp:
    - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề.
    III. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: Giáo án, máy tính.
    - Học sinh: Tập, bút, SGK.
    IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC TRÒ
    
    1. Bài cũ: - Ổn định lớp.
    - Bài cũ: ?Hãy cho biết vị trí của các hàng phím trên bàn phím.
    - GV chốt lại
    2. Bài mới: Giới thiệu bài: ?Làm thế nào để lấy được quần áo nhanh?


    - GV. Trong máy tính cũng vậy cũng cần sắp xếp sao cho dễ nhớ và tiện lợi. để làm được điều đó ta phải có nhiều thư mục nằm trong một thư mục ngoài. Người ta gọi đó là thư mục mẹ - con. Vậy thư mục mẹ - con là thề nào? Ta tìm hiểu bài mới.
    A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
    1. Tìm hiểu về thư mục:
    ?Hãy nhớ lại cách sắp xếp sách ở thư viện của trường như thế nào? - HS trả lời
    *GV chiếu cách sắp xếp thư mục trong máy tính và cho HS đọc thông tin trong SGK trang 28, 28)
    
    Và giải thích cần phải có thư mục để quản lí, nêu cách tổ chức của thư mục, từ đó HS sẽ phân biệt được thư mục gốc, thư mục mẹ, thư mục con.
    * GV: Nhấn mạnh Tên các thư mục con trong cùng một thư mục mẹ phải khác nhau.
    - Để phân biệt giữa các thư mục với nhau bằng cách nào? – HS: Dựa vào tên để phân biệt
    *GV lấy lại cây thư mục đã giới thiệu ở phần đầu
    - Hãy cho biết thư mục chứa được những gì? – HS: Thư mục chứa được thư mục, tệp tin
    *Quan sát cây thư mục hãy chỉ ra đâu là thư mục mẹ, đâu là thư mục con?
    * HS quan sát và trả lời
    - Hãy cho biết thư mục ngoài của thư mục SachGV, SachGK là thư mục nào? – HS: Là ổ đĩa D
    * Ổ đĩa chính là thư mục gốc
    - Hãy tìm trong máy tính và cho biết có những thư mục gốc nào?
    * HS: thư mục gốc C, D, E
    - Giả xử trong lớp có hai bạn trùng tên nhau làm cách nào để phân biệt được? - HS trả lời
    *GV tạo hai thư mục trùng tên nhau trong cùng một thư mục mẹ. - HS quan sát
    - Vì sao tên phải khác nhau? – HS: Để tránh nhầm lẫn, dễ tìm kiếm.
    ?Vậy làm thế nào để tạo được thư mục?
    2. Tạo thư mục:
    - Cho HS đọc thông tin SGK kết hợp GV thao tác mẫu
    - Để tạo thư mục B1 ta làm gì?



    - GV B2 ta làm gì?
    - Gọi 1 hoặc 2 HS thao tác lại
    3. Mở thư mục:
    - Cho HS đọc thông tin SGK kết hợp GV thao tác mẫu
    ?Để mở thư mục ta làm thế nào?


    - Gọi 1 hoặc 2 HS thao tác lại
    4. Đóng thư mục đang mở:
    ?Nêu cách đóng cửa sổ mà em biết?
    
    - Gọi 1 em lên thao tác
    - GV chốt lại. Nháy chọn mnuts Close  góc trên bên phải màn hình
    5. Xóa thư mục:
    - Cho HS đọc thông tin ở SGK
    ?Nêu cách xóa đối tượng mà em biết?
    - GV thao tác mẫu
    ?Để xóa thư mục B1 ta làm gì?

    ? B2 ta làm gì?

    - Cho HS thao tác: Tạo , mở, đóng, xóa thư mục.

    - Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
    
    - Trả lời.
    - Cả lớp nhận xét.

    - HS trả lời. Để lấy được quần áo nhanh ta cần sắp xếp chúng cho ngăn nắp, mỗi loại để trong một ngăn riêng.


    - HS lắng nghe.




    - HS trả lới

    -HS Lắng nghe
     
    Gửi ý kiến