Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giáo án tuần 4 sách hướng dẫn 3,4,5-2017-2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Giang
    Ngày gửi: 07h:27' 12-10-2017
    Dung lượng: 914.0 KB
    Số lượt tải: 68
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 4: Thứ hai ngày 2 tháng 10 năm 2017
    Tiết 07,08
    Ngày soạn: 28/09/2017
    Ngày dạy:
    KHỐI 3
    Bài 4:BÀN PHÍM MÁY TÍNH (T1)
    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    Kiến thức:
    + Nhận biết được khu vực chính của bàn phím máy tính.
    +Chỉ ra được vị trí của các hàng phím trên khu vực chính của bàn phím máy tính.
    + Biết đặt tay đúng cách trên bàn phím máy tính.
    Kỹ năng:Sử dụng được bàn phím và đặt tay đúng vị trí trên bàn phím
    Thái độ:Rèn luyện tính cẩn thận, kiên trì và học cách bảo vệ các bộ phận của máy tính.
    II. ĐỒ DÙNG
    Máy tính, bàn phím máy tính.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
    Kiểm tra bài cũ
    - Em hãy cho biết cách cầm chuột đúng như thế nào?
    - HS trả lời.
    - Lớp, GV nhận xét.
    Bài mới:
    Giới thiệu bài:
    - Tiết trước các em đã làm quen với chuột máy tính. Vậy máy tính còn bộ phận quan trọng nào để đưa thông tin vào?
    - HS trả lời: bàn phímmáy tính.
    - GV cho HS quan sát bàn phím máy tính:
    
    Đây là bộ phận gì của máy tính?
    - HS trả lời.
    - GV giới thiệu bài mới.
    Giảng bài:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    HĐ1. Tìm hiểu về bàn phím máy tính
    
    - Cho HS đọc thông tin ở SGK
    - GV giới thiệu sơ đồ bàn phím trực quan trên bàn phím máy tính.
    Trước khi tập sử dụng bàn phím, em hãy làm quen với bàn phím của máy tính. Sơ đồ bàn phím có dạng sau: (kèm hình ảnh bàn phím/ bàn phím thật)
    
    - Chỉ vào bàn phím thật và giới thiệu sơ lược về bàn phím. Giới thiệu chi tiết về khu vực chính của bàn phím.
    - HS đọc thông tin ở SGK kết hợp với quan sát trực quan trên bàn phím
    - Lắng nghe, quan sát.










    - Lắng nghe, quan sát

    
    HĐ 2. Khu vực chính của bàn phím
    
    a) GV giới thiệu cách bố trí các hàng phím, trực tiếp trên bàn phím. Cho HS quan sát bàn phím
    - Cho HS đọc thông tin ở SGK và quan sát trên bàn phím thật
    
    *GV giới thiệu hàng phím ở khu vực chính của bàn phím
    -Khu vực chính được chia thành các hàng phím như sau:
    + Hàng phím số: Hàng phím trên cùng.
    + Hàng phím trên:Ở phía dưới hàng phím số.
    + Hàng phím cơ sở: Có 2 phím có gai là "F" và "J".
    + Hàng phím dưới: Ở dưới hàng phím cơ sở.
    + Hàng phímdưới cùng:có một phím dài nhất gọi là phím cách.
    - Lắng nghe, quan sát

    - HS đọc và quan sát trên bàn phím.








    - Lắng nghe, quan sát.


    
    b) Quan sát bàn phím máy tính, làm bài tập
    * Học sinh quan sát và ghi nhớ các hàng phím

    - Hãy nhắc lại cách bố trí các hàng phím trên bàn phím?
    - Quan sát bàn phímvà điền tiếp các số và chữ cái vào các ô còn thiếu?








    - Cho HS báo cáo kết quả đã làm được.
    
    - Một vài HS nhắc lại các hàng phím đã được GV giới thiệu.
    - Một vài HS nhắc lại đặc điểm để nhận biết các hàng phím.
    * HS trả lời khu vực chính của bàn phím gồm 5 hàng phím:
    - Hàng phím số: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0
    - Hàng phím trên: Q W E R T Y U I O P
    - Hàng cơ sở: A S D F G H J K L
    - Hàng phím dưới: Z X C V B N M
    - HS báo cáo kết quả đã làm được
    
    HĐ 3. Cách đặt tay lên bàn phím máy tính
    
    - Cho HS quan thông tin trong SGK
    - GV Hướng dẫn cách đặt tay trên bàn phím trực quan trên bàn phím thật
    
    - Hãy cho biết cách đặt tay trên bàn phím như thế nào?







    - Quan sát bàn phím điền các chữ còn thiếu vào đâu (...)






    - Cho HS báo cáo kết quả đã làm được.
    - HS đọc thông tin trong SGK
    - HS quan sát










    - HS trả lời.
    + Hai bàn tay đặt nhẹ lên bàn phím
    + Hai ngón trỏ đặt trên hai phím có gai (F, J)
    +
     
    Gửi ý kiến