Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thu Nga
    Ngày gửi: 00h:09' 12-10-2017
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
     Ngày soạn: 21 8 2014
    dạy: 26 8 2014
    TIẾT 1 BÀI 1 : TÔN TRỌNG LẼ PHẢI

    I - Mục tiêu cần đạt :
    Giúp HS:
    1. Kiến thức: Hiểu được thế nào là lẽ phải ? Tôn trọng lẽ phải ? Những biểu hiện của tôn trọng lẽ phải ? HS nhận thức được trong cuộc sống tại sao mọi người phải tôn trọng lẽ phải?
    2. Kỹ năng: Có thói quen tự kiểm tra hành vi của mình để rèn luyện bản thân trở thành người biết tôn trọng lẽ phải .
    - Phân biệt được hành vi tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải trong cuộc sống hàng ngày . trình bày suy nghĩ, phân tích, so sánh, tư duy phê phán, ứng xử giao tiếp.
    3. Thái độ: Học tập gương những người biết tôn trọng lẽ phải , phê phán những hành vi thiếu tôn trọng lẽ phải .
    II- Chuẩn bị .
    1-Thầy : SGK, SGV, tư liệu tham khảo .
    2-Trò : SGK, đọc trước bài .
    III- Tiến trình dạy học
    1. ổn định tổ chức:
    2.Kiểm tra bài cũ: GV khái quát cấu trúc chương trình GDCD lớp 8
    3- Bài mới:
    Giới thiệu bài : GV dẫn câu nói của Bác Hồ : “Điều gì phải thì dù là điều phải nhỏ cũng cố làm cho bằng được . Điều gì sai thì dù là việc nhỏ cũng hết sức tránh”.
    Nếu trong cuộc sống hàng ngày , mọi người ai cũng biết cư xử đúng đắn, tôn trọng lẽ phải , thực hiện tốt những quy định chung , của cộng đồng thì xã hội sẽ trở lên tốt đẹp và lành mạnh biết bao .
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung cần đạt
    
    
    * Cách thực hiện:
    -GV:tổ chức HS thảo luận nhóm.
    - lớp thành 3 nhóm.
    - Các nhóm thảo luận và trình bày.
    - Lớp nhận xét- GVKL.
    * Nội dung:
    Câu 1.
    ? Em hãy nêu những việc làm của tên tri huyện Thanh Ba và với tên nhà giàu và người nông dân ?


    Câu 2:
    ?Em có nhận xét về việc làm của quan Tuần phủ Nguyễn Quang Bích ?

    ?Hình bộ thượng thư – anh ruột tri huyện Thanh Ba đã có hành động gì ?
    Câu 3:
    ?Việc làm của quan Tuần phủ Nguyễn Quang Bích chứng tỏ ông là người như thế nào?


    ? Việc làm đó thể hiện đức tính gì ?

    GV: tổ chức đối thoại với học sinh liên hệ thực tế với phần ĐVĐ:

    ? Trong cuộc tranh luận , có bạn đưa ra ý kiến nhưng bị đa số các bạn khác phản đối. Nếu thấy ý kiến đó là đúng thì em sẽ xử sự như thế nào ?

    ? Nếu biết bạn quay cóp trong giờ kiểm tra , em sẽ làm gì ?

    ? Theo em, trong các tình huống 1,2 , hành động nào được coi là phù hợp với và đúng đắn?


    ? Qua nội dung phần đặt vấn đề, em rút ra được bài học gì cho bản thân mình?

    GV nhận xét và kết luận:

    VD: ATGT đường bộ qui địnhmọi phương tiện và người tham gia giao thông phải dừng lại trước đèn đỏ.
    ? Em có nhận xét gì về qui định trên?
    ? Em hiểu thế nào là lẽ phải ? Lấy VD?
    VD: - Qui định về an toàn giao thông
    - Qui định lớp học, trường học

    ? Em có nhận xét gì về bản nội qui của nhà trường?
    ? Em cần phải là gì để tôn trọng bản nội qui đó?
    ? Thế nào là tôn trọng lẽ phải ? Lấy VD?
    VD: - Đi bên phải đường.
    - Chấp hành nội quy.
    - Bảo vệ môi trường .
    - Không nói chuỵên riêng .

    ? Theo em, tôn trọng lẽ phải được biểu hiệnnhư thế nào nào? Lấy VD cụ thể từ bản thân em hoặc ở trong lớp học?

    ? Theo em, tôn trọng lẽ phải có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và XH trong cuộc sống ngày ?

    GV: Cho học sinh liên hệ các hành vi tôn trọng và không tôn trọng lẽ phải trong cuộc sống hàng ngàyGV có
     
    Gửi ý kiến