Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Chương II. §1. Tổng ba góc của một tam giác

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Minh Hải
    Ngày gửi: 22h:43' 11-10-2017
    Dung lượng: 536.0 KB
    Số lượt tải: 62
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG II. TAM GIÁC
    TIẾT 17: §1. TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC
    A. MỤC TIÊU:
    1.Kiến thức: Học sinh nắm được định lí về tổng ba góc của một tam giác.
    2.Kỹ năng: Biết vận dụng định lí cho trong bài để tính số đo các góc của một tam giác.Có ý thức vận dụng các kiến thức được học vào giải bài toán, phát huy tính tích cực của học sinh.
    3.Thái độ: Chú ý, nghiêm túc, tích cực học tập, yêu thích môn học.
    4.Năng lực hướng tới: Tính toán; Suy luận hợp lý và logic; Diễn đạt, Tự học...Vẽ hình

    B. TÀI LIỆU-PHƯƠNG TIỆN:
    1. Phương pháp-Kỹ thuật dạy học:
    -PPDH: Nêu và giải quyết vấn đề; DH Nhóm
    -KTDH: Động não ; Thảo luận viết ; XYZ ; Giao nhiệm vụ ; Đặt câu hỏi…
    2. Phương tiện-Hình thức tổ chức dạy học :
    + Phương tiện: Sgk-SBT; Bảng phụ ; Phiếu học tập ;
    + Hình thức tổ chức dạy học: Học tập theo lớp
    3. Chuẩn bị của GV- HS:
    + HS: Xem trước bài, thước kẻ có chia đơn vị.
    + GV: Thước kẻ, bài tập áp dụng
    C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    * TỔ CHỨC : Kiểm tra sĩ số ; Ổn định lớp
    THỨ
    NGÀY
    TIẾT
    LỚP
    SĨ SỐ
    TÊN HỌC SINH VẮNG
    
    .....
    ..../....../2017
    .....
    7A
    ...../.....
    .........................................................................
    
    .....
    ..../....../2017
    .....
    7B
    ...../.....
    .........................................................................
    
    
    * KIỂM TRA (5’):

    * BÀI MỚI(40’):
    1. GIỚI THIỆU BÀI HỌC (1’):

    2. DẠY HỌC BÀI MỚI (35’):
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    NỘI DUNG KIẾN THỨC
    
    HS thảo luận và trình bày.
    
     = 600
     = 700
     = 500
    Vậy +  +  = 1800
    Nhận xét: Tổng ba góc của một tam giác bằng 1800
    - Cho HS hoạt động nhóm. Mỗi nhóm vẽ một tam giác và đo số đo của mỗi góc. Tính tổng số đo của ba góc đó. Và rút ra nhận xét.
    - Gọi HS phát biểu định lí và ghi giả thiết, kết luận của định lí.
    - Hướng dẫn HS chứng minh bằng cách kẻ xy qua A và xy//BC.
    - Yêu cầu HS về xem thêm SGK phần chứng minh định lí.
    I. Tổng ba góc của một tam giác:
    Tổng ba góc của một tam giác bằng 1800
    GT
    
    
    KL
    +  +  = 1800
    
    
    Chứng minh:
    - Qua A kẻ xy // BC Ta có
    =, (2 góc so le trong) (1)
    =(2 góc so le trong) (2)
    Từ (1) và (2) ta có:
    +  +  = 1800(đpcm).
    
    
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    NỘI DUNG KIẾN THỨC
    
    Đọc định nghĩa trong SGK
    ? Vẽ tam giác vuông.
    :Lên bảng vẽ hình, cả lớp vẽ vào vở
    Cả lớp làm bài vào vở, 1 học sinh lên bảng làm.
    Làm ?3
    Rút ra nhận xét.
    Vẽ hình, ghi GT, KL

    - Giới thiệu tam giác vuông. Nêu ra các cạnh.
    
    Vẽ(DEF (= 900), chỉ rõ cạnh góc vuông, cạnh huyền.
    - Hãy tính+.
    - Y/C HS Làm ?3
    - Hai góc có tổng số đo bằng  là 2 góc như thế nào .
    Chốt lại và ghi bảng
    II. Áp dụng vào tam giác vuông :
    * Định nghĩa:
    (ABC vuông tại A (= 900)
    AB; AC gọi là cạnh góc vuông
    BC (cạnh đối diện với góc vuông) gọi là cạnh huyền.
    Theo định lí tổng 3 góc của tam giác ta có:
    ++=1800
     = 900
    * Định lí: Trong tam giác vuông 2 góc nhọn phụ nhau
    GT
    (ABC vuông tại Â
    
    KL
     +  = 900
    
    
    
    
    HĐ III . GÓC NGOAI CỦA TAM GIÁC:
    CHUYỂN GIAO NHIỆM VỤ HỌC TẬP
    THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HỌC TẬP
    
    GV gọi HS vẽ ABC , vẽ góc kề bù với . Sau đó GV giới thiệu góc ngoài tại đỉnh C.
    -> Góc ngoài của tam giác.
    GV yêu cầu HS làm ?4 và trả lời: Hãy so sánh:
    1) Góc ngoài của tam giác với tổng hai góc trong không kề với nó?
    2) Góc ngoài của tam giác với mỗi góc trong không kề với nó?
    Củng cố: Bài 1 (H50,
     
    Gửi ý kiến