Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 2. Sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Chu Minh Sáng
    Ngày gửi: 21h:46' 11-10-2017
    Dung lượng: 71.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn: 16- 8
    Dạy: 2/8 Tiết 5: Sử dụng yếu tố miêu tả
    trong văn bản thuyết minh
    A.Mục tiờu bài học: Giúp học sinh:
    1. Kiến thức: hiểu được VBTM có khi phải kết hợp với yếu tố MT thì mới hay.
    2. Kĩ năng: rèn kĩ năng viết văn TM có sử dụng yếu tố MT.
    3. Thái độ: có ý thức sử dụng các yếu tố MT hợp lí để bài văn TM đạt hiệu quả cao.
    4.. Năng lực, phẩm chất hỡnh thành
    - NL giải quyết vấn đề; NL tự học; NL hợp tác; NL sáng tạo.
    - Có ý thức sử dụng các yếu tố MT hợp lí để bài văn TM đạt hiệu quả cao.
    B. Chuẩn bị
    - Thầy: SGK, SGV, G.án.
    - Trò: Đọc và trả lời câu hỏi Sgk
    C. Phương phỏp và kĩ thuật dạy học
    - Gợi mở – thuyết trình.
    - KT đặt câu hỏi.
    - KT giao nhiệm vụ.
    - PP giải quyết v/đề.
    D. Tiến trình lên lớp
    1. Tổ chức: sĩ số 9A2
    2. Kiểm tra.
    - Các BPNT được sử dụng trong VBTM có tác dụng gì?
    - Khi sử dụng cần chú ý gì?
    PP,KT và HTTC
    Hoạt động của thầy và trò
     Ghi bảng
    NL và PC
    
    
    KT trình bày







    KT đặt câu hỏi và chuyển giao câu hỏi.












    PP vấn đáp.





























    KT đặt câu hỏi và chuyển giao câu hỏi.











    KT giao n/vụ.

















    KT giao n/vụ.



    1. Hoạt động khởi động
    
    NL trình bày, tự tin.






    Nl tự học, tình bày, hệ thống hóa.















    Nl hợp tác, chia sẻ.















    Nl tự học.





    Nl tự học và GQVĐ.







    Nl tự học và GQVĐ.












    Nl tự học và GQVĐ









    Nl tự học và GQVĐ.

    
    
    Hãy giới thiệu về màu sắc chiếc cặp sách của em.
    Em đã sd yếu tố nào trong lời g/thiệu đó.
    2. Hoạt động hình thành kiến thức
    ? Giải thích nhan đề văn bản?
    -> Nhan đề của vb muốn nhấn
    mạnh:
    - Vtrò của cây chuối đối với đ/s
    vật chất và tinh thần của người
    VN từ xưa đến nay.
    - Thái độ đúng đắn của con người
    trongviệc trồng,chăm sóc và s/d
    có hiệu quả các giá trị của cây
    chuối.
    ? Tìm những câu trong bài thuyết
    minh về đặc điểm tiêu biểu của
    cây chuối và công dụng của nó?








    ? Chỉ ra những câu văn có yếu tố miêu tả
    về cây chuối ?



    ? Cho biết tác dụng của yếu tố
    miêu tả trên?


    (GV lưu ý: đây là đoạn trích nên không thể TM toàn diện các mặt)
    ? Theo yêu cầu của văn bản
    thuyết minh, bài văn này, theo
    em có thể bổ sung những gì?










    ? Em hãy cho biết thêm công dụng của thân cây chuối, lá chuối, nõn chuối, bắp chuối ?












    ? Để bài thuyết minh sinh động ngoài việc sử dụng các yếu tố NT có thể hợp yếu tố nào ? Tác dụng ?
    (HS đọc ghi nhớ - SGK.)




    HĐ 3: Luyện tập - Vận dụng

    - HS đọc yêu cầu bài tập.
    - Làm vào vở.
    - Trình bày trước lớp.
    - HS khác nhận xét, bổ sung.

    ? Chỉ ra yếu tố miêu tả trong đoạn
    văn?

    - Học sinh đọc văn bản.
    ? Chỉ ra những câu miêu tả trong
    văn bản?
    HĐ 4: Mở rộng và HDVN
    - Học bài và hoàn thành BT.
    - Soạn:" Luyện tập sử dụng yếu tố miêu tả trong VBTM"
    - Viết 1 số câu văn mtả cây chuối.

    

     
    Gửi ý kiến