Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 1. Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Chu Minh Sáng
    Ngày gửi: 21h:34' 11-10-2017
    Dung lượng: 76.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn: 15 - 8
    Dạy: - 8 Tiết 3 : Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật
    trong văn bản thuyết minh
    A. Mục tiờu bài học: Giúp học sinh:
    1. Kiến thức: Hiểu việc sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh,
    làm cho văn bản thuyết minh sinh động, hấp dẫn.
    2. Kĩ năng: Biết sử dụng một số biện pháp nghệ thuật vào văn bản thuyết minh.
    3. Thái độ: Có ý thức tìm hiểu và vận dụng các biện pháp NT vào VBTM.
    B. Chuẩn bị:
    - Thầy: SGK, SGV, G.án.
    - Trò: Đọc và trả lời câu hỏi trong SGK.
    c. phương phỏp và kĩ thuật dạy học
    - Gợi mở – thuyết trình.
    - KT đặt câu hỏi.
    - KT giao nhiệm vụ.
    - PPnêu và giải quyết v/đề......
    D. Năng lực, phẩm chất hỡnh thành
    - NL giải quyết vấn đề; NL tự học; NL hợp tác; NL sáng tạo.
    - Phẩm chất kính yêu, tự hào về Bác, có ý thức tu dưỡng, học tập rèn luyện theo gương Bác.
    E.Tổ chức cỏc hoạt động dạy và học
    1. Tổ chức: sĩ số
    2. Kiểm tra :
    - Mục đích của văn bản thuyết minh.
    - Yêu cầu đối với v/b thuyết minh.
    - Đặc điểm của v/b thuyết minh.
    PP,KT và HTTC
    Hoạt động của thầy và trò
     Ghi bảng
    NL và PC
    
    
    KT trình bày








    KT đặt câu hỏi và chuyển giao câu hỏi.








    Hoạt động nhóm.





























    KT đặt câu hỏi và chuyển giao câu hỏi.

















    KT đặt câu hỏi và chuyển giao câu hỏi.










    KT giao n/vụ.




























    KT giao n/vụ.
    1. Hoạt động khởi động
    
    NL trình bày, tự tin.




    Nl tự học, tình bày, hệ thóng hóa.















    Nl hợp tác, chia sẻ.




























    Nl tự học.











    Nl tự học và GQVĐ.













    Nl tự học và GQVĐ.















    Nl tự học và GQVĐ.










    Nl tự học và GQVĐ.






    Nl tự học và GQVĐ.

    
    
    Hãy giới thiệu về bản thân em.
    Hãy giới thiệu về lớp học của em.
    2. Hoạt động hình thành kiến thức



    ? Văn bản thuyết minh là gì ?







    ? Mục đích của VBTM là gì?


    ? Hãy kể ra các phương pháp thuyết minh thường dùng đã học ?




    GV: Cho HS đọc văn bản và hướng dẫn thảo luận câu hỏi SGK.
    ? Văn bản TM đối tượng nào? TM đặc điểm gì của đối tượng? (ND TM) có trừu tượng không?
    - Vđề Hạ Long- sự kì lạ của đá và nước - vấn đề trừu tượng bchất của sinh vật.
    ? VB có cung cấp được tri thức khách quan về đối tượng không?
    - Làm cho người đọc có vốn kiến thức, sự hiểu biết về vịnh Hạ Long.
    ? Sự kì lạ của Hạ Long có thể thuyết minh bằng cách nào? Nếu chỉ dùng ppháp liệt kê: Hạ Long có nhiều nước, nhiều đảo, nhiều hang động lạ lùng đã nêu được “sự kì lạ” của Hạ Long chưa?
    - Chưa đạt được yêu cầu đó nếu chỉ dùng phương pháp liệt kê.
    ? Tgiả hiểu sự kì lạ này là gì? Tgiả giải thích như thế nào để thấy sự kì lạ đó?
    - Khác thg, biến đổi sinh động với á/sáng, góc nhìn, ban ngày,ban đêm->TG có hồn, sống động
    ? Gạch chân những câu văn nêu khái quát sự kì lạ của Hạ Long? (- Chính nước… có tâm hồn.)
    ? Sau mỗi ý đưa ra giải
     
    Gửi ý kiến