Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an tuan 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Yến
Ngày gửi: 21h:19' 11-10-2017
Dung lượng: 121.0 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
Tuần 5
Thứ hai, ngày 02 tháng 10 năm 2017
Toán
NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (Có nhớ)
I.Mục tiêu
- HS: Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ( Có nhớ)
- Vận dụng để giải bài toán có một phép nhân.
- Hoàn thành các BT1(1, 2, 4), B2, 3.
- Học sinh có năng khiếu hoàn thành hết các bài tập
II. Các hoạt động dạy học:
A) Bài cũ: 4’
- Học sinh làm vào phiếu theo cặp đôi:
Đặt tính rồi tính
34 x 2 22 x 4 23 x 3
- Các cặp đôi báo cáo kết quả, nhận xét bổ sung.
- GV nhận xét đánh giá, GVKL
B) Bài mới:
1.Giới thiệu bài: 1’
GV Liên hệ bài cũ để giới thiệu bài
2. Giới thiệu nhân số có hai chữ số với số có một chữ số 13’
- GV ghi bảng: 26 x 3 =?
-Học sinh thảo luận nhóm tìm cách tính.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét bổ sung
GVKL : 3 nhân 6 bằng 18, viết 8 nhớ 1
3 nhân 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7, viết 7
- Gọi nhiều HS nhắc lại cách nhân
- Học sinh thực hành nhân: 54 x 6
3. Luyện tập 17’
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- HS làm bài vào vở
- HS nối tiếp lên bảng làm
- HS nhận xét. GV chốt lại lời giải đúng
Bài 2:
- HS nêu y/c BT2: HS làm vào vở,1 hs làm vào bảng phụ
- Hs trình bày kết quă nhận xét, bổ sung
- GV chốt lại lời giải đúng
Bài giải
Độ dài của 2 cuộn vải là:
35 x 2 = 70 (m)
Đáp số: 70m
Bài 3:
- HS nêu y/c BT2: Tìm x
- HS làm vào vở, GV nhận xét bài cho học sinh.
- .GV kết luận

a) x : 6 = 12 b) x : 4 = 23
x = 12 x 6 x = 23 x 4
x = 72 x = 92
Bài tập dành cho học sinh có năng khiếu
- Học sinh có năng khiếu hoàn thành hết tất cả bài tập SGK
4. Củng cố, dặn dò: 1’
-Nhận xét tiết học


Tập đọc- Kể chuyện.
NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM.
I.Mục tiêu
A. Tập đọc.
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn kể chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sữa chữa; Người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm ( trả lời các câu hỏi SGK).
- GDKNS: Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm khi có lỗi
B. Kể chuyện:
Biết kể lại từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
- HS năng khiếu kể lại được toàn bộ câu chuyện
II. Đồ dùng
Tranh minh hoạ truyện.
III. Các hoạt động
1) Bài cũ: 5’
- GV gọi 2 HS đọc nối tiếp bài: Ông ngoại và trả lời các câu hỏi về nội dung bài.
- GV nhận xét đánh giá .
2) Bài mới:
* Hoạt động 1: Luyện đọc: 25’
a- GV đoc toàn baì.
b- GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ:
- Đọc từng câu. HS đọc nối tiếp từng câu
- Đọc từng đoạn lớp.
Học sinh thảo luận theo nhóm đọc từng đoạn.
Các nhóm trình bày kết quả ,nhạn xét , bổ sung
Giáo viên kết luận:
+ GV lưu ý HS đọc đúng các câu mệnh lệnh, câu hỏi.
- HS đọc lại toàn truyện. Mỗi nhóm sẽ lấy một bạn thi đọc với nhóm bên cạnh
- HS nhạn xét bình chọn bạn đọc đúng nhất.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài:15’
- GV HD cho HS luyện đọc và TLCH trong SGK:
- GV phát phiếu ghi rõ câu hỏi SGK và yêu cầu các nhóm trả lời câu hỏi.
+ Các bạn nhỏ trong truyện chơi trò chơi gì? Ở đâu?
+ Vì sao chú lính nhỏ quyết định chui qua lổ hỗng dưới chân rào?
+ Việc leo rào của các bạn khác đã gây ra hậu quả gì?
+ Thầy giáo chờ mong điều gì ở HS trong trường?
+ Vì sao chú lính nhỏ “ run lên” khi nghe thầy giáo hỏi?
+ Ai là người lính dũng cảm trong truyện này? Vì sao ?
- Các nhóm trình bày kết quả, nhạn xét bổ sung.
- Giáo viên
 
Gửi ý kiến