Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 5. Cơ quan tiêu hoá

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:52' 11-10-2017
    Dung lượng: 38.0 KB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người
    Tự nhiên và xã hội
    Cơ quan tiêu hóa
    I. Mục tiêu:
    - Sau bài học học sinh có thể:
    - Nêu tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá trên tranh vẽ học mô hình.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Tranh vẽ cơ quan tiêu hóa, thẻ từ ghi tuyến tiêu hóa, các cơ quan tiêu hóa
    iII. Hoạt động dạy học: (dạy theo phương pháp bàn tay nặn bột)
    A. Kiểm tra bài cũ:
    - Chỉ và gọi tên một số cơ của cơ thể.
    - Các em phải chú ý điều gì để cơ phát triển và săn chắc?
    B. Bài mới:
    Hoạt động 1: Tìm hiểu đường đi của thứcăn trong ống tiêu hóa a) Đưa ra tình huống xuất phát và nêu vấnđề: - GV mời 1 HS ăn 1 cái bánh quy và uống1 ngụm nước ? Theo các em, bánh quy và nước sau khivào miệng được nhai nuốt rồi sẽ đi đâu? b) Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS: - Cần ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng  - HS nhận xét, suy nghĩ - GV yêu cầu HS mô tả bằng lời hoặc sơ đồ những hiểu biết ban đầu của mình vào vở Ghi chép khoa học về đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa, sau đó thảo luận nhóm 4 để ghi chép vào bảng nhóm. c) Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi: -Từ việc suy đoán của HS, GV tập hợpthành các nhóm biểu tượng ban đầu rồi HDHS so sánh sự giống nhau và khác nhau củacác ý kiến, sau đó giúp các em đề xuất cáccâu hỏi liên quan đến nội dung kiến thức tìmhiểu về đường đi của thức ăn trong ống tiêuhóa. - GV tổng hợp và chỉnh sửa các câu hỏi để đưa ra câu hỏi cần có: + Sau khi vào miệng, được nhai, nuốt, thứcăn sẽ đi đâu? - GV lắng nghe, định hướng cho HS chọncách quan sát hình vẽ số 1 (SGK). d) Thực hiện phương án tìm tòi: - Yêu cầu HS viết câu hỏi 1 và dự đoán vào vở Ghi chép khoa học - Thảo luận nhóm 4, ghi kết quả của nhóm vào bảng nhóm - Trình bày kết quả trước lớp - HS viết dự đoán vào vở Ghi chép khoa học (GCKH): + Câu hỏi: Đường đi của thứcăn trong ống tiêu hóa ntn? + Dự đoán: Đi từ miệng,xuống dạ dày rồi tan ra tại đó. + Kết luận: - GV cho HS quan sát hình vẽ số 1 (SGK) e) Kết luận kiến thức: - Tổ chức cho các nhóm báo cáo KQ - Hướng dẫn HS so sánh lại với biểu tượngban đầu của các em (ở bước 2) để khắc sâukiến thức. - Y/C HS ghi lại (vẽ lại) đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa vào vở GCKH - Gọi 1 số HS nhắc lại nội dung Hoạt động 2: Tìm hiểu các bộ phận củaống tiêu hóa a) Tình huống xuất phát: GV nêu: Chúng ta vừa tìm hiểu đường đicủa thức ăn trong ống tiêu hóa. Vậy theocác em, cơ quan tiêu hóa gồm các bộ phậnnào? b) Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS: - GV yêu cầu HS mô tả bằng lời hoặc sơ đồ những hiểu biết ban đầu của mình vào vở Ghi chép khoa học về vấn đề trên, sau đó thảo luận nhóm 4 để ghi chép vào bảng  - Thực hành theo nhóm 4 - Thống nhất ý kiến - Điền các thông tin còn lại vào vở GCKH: - Các nhóm báo cáo KQ - HS ghi lại (vẽ lại) đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa vào vở GCKH: Thức ăn -> Miệng -> Thựcquản -> Dạ dày -> Ruột non ->Ruột già -> Thải ra ngoài. - Ghi chép KH, VD:  + Cơ quan tiêu hoá gồm các bộ phận: miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, hậu môn;  c) Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi: -Từ việc suy đoán của HS, GV tập hợpthành các nhóm biểu tượng ban đầu rồi Hướng dẫn HS so sánh sự giống nhau và khác nhau củacác ý kiến, sau đó giúp các em đề xuất cáccâu hỏi liên quan đến nội dung kiến thức tìmhiểu về tên các cơ quan tiêu hóa  - GV tổng hợp và chỉnh sửa các câu hỏi để đưa ra câu hỏi cần có: + Cơ quan tiêu hoá gồm những bộ phận nào? + Ngoài miệng, dạ dày, ruột non, ruột già,Cơ quan tiêu hoá còn có bộ phận nào khác
     
    Gửi ý kiến