Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chu vi hình chữ nhật

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Huệ Huân
Ngày gửi: 15h:16' 11-10-2017
Dung lượng: 184.5 KB
Số lượt tải: 22
Số lượt thích: 0 người
Câu 1. Bài: Chu vi hình chữ nhật
Môn: Toán lớp 3
Mục tiêu
Kiến thức: Nắm vững quy tắc tính chu vi hình chữ nhật.
Kĩ năng :
Biết vận dụng để tính chu vi hình chữ nhật ( biết chiều dài, chiều rộng)
Biết giải toán có nội dung lien quan đến tính chu vi hình chữ nhật
Thái độ
Giáo dục học sinh ( HS) có ý thức tích cực, kiên trì, tự giác, tự tin trong học tập.
Chuẩn bị phương tiện
Chuẩn bị của giáo viên ( GV)
Sách giáo khoa (SGK), phấn màu, giáo án điện tử, phiếu bài tập ( dùng trong phần củng cố)
Chuẩn bị của HS
SGK, vở toán, bảng con, thẻ chữ A, B, C
Các hoạt động dạy và học
1. Ổn định tổ chức.
- Nội dung: Cho HS hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết” ( slide 1). Nhạc bài hát có lời và hình ảnh.
- Mục tiêu: Ổn định trật tự tạo tâm thế thoải mái cho HS.
2. Tiến trình bài dạy
Thời gian
Nội dung
GV
HS

3- 4’
2. 1 Kiểm tra bài cũ.
Mục tiêu:
Kiểm tra về nhận diện các hình đã học, đặc điểm của hình chữ nhật, hình vuông.

- Trò chơi : Tìm tên cho bạn.
(Slide 2)
- GV cho xuất hiện lần lượt một số hình ( Hình tam giác, hình tứ giác, hình vuông, hình chữ nhật.). Yêu cầu HS ( YCHS) ghi tên các hình đó vào bảng con ( hình thức rung chuông vàng) trong thời gian 10 giây. Lớp trưởng và lớp phó làm trọng tài quan sát xem có bạn nào viết sai hay không. Nếu sai thu bảng.
HS nghe giáo viên phổ biến luật chơi



- Tổ chức cho HS chơi.
HS quan sát ghi nhanh tên hình vào bảng con.



- Tổ chức nhận xét ( NX) trò chơi.




- Hỏi:
+ Hình vuông có đặc điểm gì?
+ Hình chữ nhật có đặc điểm gì?
HSTL:



- GVNX chung việc nắm kiến thức cũ của HS.



2.2 BÀI MớI



2-3’
a) Giới thiệu bài
Mục tiêu:
HS nắm được tên bài, yêu cầu của bài.
( Slide 3) – Cho xuất hiện lại hình tứ giác trong phần kiểm tra bài cũ




- GV vừa nêu vừa cho xuất hiện hiệu ứng trên slide 3 kích thước các cạnh của hình tứ giác. Nếu cho các cạnh của hình tứ giác MNPQ lần lượt là : MN: 2cm, NP: 3cm, PQ : 5cm, QM: 4cm. Thì chu vi của hình tứ giác MNPQ là bao nhiêu?
HS quan sát và trả lời: Bằng 14cm



- YCHS nêu phép tính.
HS nêu: Cộng số đo 4 cạnh tứ giác MNPQ: 2+3+5+4 = 14cm



- GVNX khẳng định , hỏi:
+ Muốn tính chu vi của một hình ta làm như thế nào?
HS trả lời: Tính tổng độ dài các cạnh đó



* GV chốt và giới thiệu: Như vậy để tính chu vi của một hình ta tính tổng độ dài các cạnh của nó. Ngoài phép tính trên còn có cách nào khác để tính được chu vi hình chữ nhật ABCD có kích thước như hình vẽ ( Slide 4). Chúng ta cùng tim hiểu qua bài học ngày hôm nay: Chu vi hình chữ nhật.
HS lắng nghe



- GV ghi tên bài lên bảng bằng phấn màu: Chu vi hình chữ nhật.
HS ghi bài vào vở.

12’
b) Xây dựng quy tắc tính chu vi hình chữ nhật.
Mục tiêu:
Hình thành cho HS quy tắc tính chu vi hình chữ nhật.
- GV YC : Áp dụng phép tính chu vi của một hình, vận dụng kiến thức đã học về hình chữ nhật. Các em hãy suy nghĩ và tính chu vi hình chữ nhật ABCD.
HSLN



- YC HS thảo luận nhóm đôi và tính ra nháp.
HS thảo luận nhóm 2



- Tổ chức cho HS nêu cách tính chu vi HCN.
HS nêu: Chu vi hình chữ nhật ABCD là: 4+3+4+3 = 14cm



- YCHSNX.
HSNX



- GVX, khẳng định và ghi dưới hcn, chu vi hcn ABCD là:
4+3+4+3 = 14 (cm)




- Hỏi: Ngoài cách tính chu vi hcn ABCD như thế này , bạn nào con cách tính nào khác ngắn gọn hơn.( dành cho HSKG)
Cách tính khác là:
 
Gửi ý kiến