Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chu vi hình chữ nhật

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Huệ Huân
Ngày gửi: 15h:13' 11-10-2017
Dung lượng: 29.8 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN TOÁN LỚP 3
(TUẦN 18)
Bài: CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT

I. Mục tiêu:
Kiến thức :
Qua bài học này sẽ giúp HS:
Nắm vững quy tắc tính chu vi hình chữ nhật.
Kỹ năng :
Qua bài học này sẽ giúp HS:
Biết vận dụng công thức tính chu vi hình chữ nhật vào các bài toán (biết chiều dài, chiều rộng).
Biết giải toán có nội dung liên quan đến tính chu vi hình chữ nhật.
Thái độ :
Qua bài học này sẽ giúp HS:
Có ý thức tích cực, kiên trì, tự giác, tự tin trong học tập.
Có thái độ tích cực, tỉ mỉ khi thực hiện giải các bài toán.

II. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên :
Giáo án.
Bài giảng điện tử.
Sách giáo khoa (SGK).
Phấn trắng, phấn màu.
Bảng phụ.
Học sinh :
Sách giáo khoa (SGK).
Vở bài tập.
Đồ dùng học tập (bút, thước, bảng con, phấn …).

III. Các bước lên lớp:


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Phương pháp
dạy học
Thời gian

1. Ổn định lớp học.
- Cho học sinh hát bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” (hát theo nhạc, có lời và hình ảnh).
- Mục tiêu: Ổn định trật tự, tạo tâm thế thoái mái cho học sinh.

Học sinh hát bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết”.

2 phút

2. Tích cực hóa kiến thức:
- Để kiểm tra xem các con đã học và nhớ bài cũ hay không thì bây giờ cô sẽ kiểm trả bài cũ của các con.
2.1.Các con hãy quan sát trên màn chiếu và cho cô biết đây là những hình gì? (giáo viên chỉ vào màn chiếu và nói).


Giáo viên gọi học sinh trả lời.
- Giáo viên nhận xét.
2.2.Ở tiết trước các con đã được học hình chữ nhật. Vậy bạn nào hãy cho cô biết hình chữ nhật là hình như thế nào?



Giáo viên gọi học sinh trả lời.
Giáo viên nhận xét.
Giáo viên nhận xét và tuyên dương về phần kiểm tra bài cũ.

Học sinh lắng nghe.



2.1. Thưa cô hình số 1 là hình tam giác. Hình số 2 là hình tứ giác. Hình số 3 là hình vuông. Hình số 4 là hình chữ nhật.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh lắng nghe.
2.2. Thưa cô hình chữ nhật là hình có 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau và có 4 góc đều là góc vuông.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.


3 phút

3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Giáo viên nói:
Ở tiết trước các con đã được học hình chữ nhật là hình có 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau và có 4 góc đều là góc vuông. Vậy để biết cách tính chu vi hình chữ nhật như thế nào, thì hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau đi vào bài “Chu vi hình chữ nhật”.
- Giáo viên viết tựa bài lên bảng và yêu cầu học sinh lấy tập ghi thứ và tựa bài mới.
b. Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Hướng dẫn xây dựng công thức tính chu vi hình chữ nhật.
Giáo viên dán lên bảng hình tứ giác MNPQ có độ dài các cạnh lần lượt là 2dm, 3dm, 4dm, 5dm.
Yêu cầu học sinh đọc tên hình tứ giác.
Yêu cầu học sinh đọc độ dài các cạnh của hình tứ giác.

Yêu cầu học sinh: Các con Hãy tính chu vi của hình Tứ giác MNPQ?

Giáo viên mời một học sinh lên bảng làm bài còn các học sinh còn lại làm bài vào nháp.

Giáo viên mời học sinh nhận xét bài làm trên bảng.
Giáo viên nhận xét và hỏi học sinh “ Muốn tính chu vi của một hình ta làm thế nào?”
Mời học sinh trả lời.





Mời học sinh nhận xét.

Giáo viên nhận xét và yêu cầu học sinh nhắc lại.
Giáo viên dán lên bảng chữ nhật ABCD có chiều dài 3cm, chiều rộng 4cm.
Yêu cầu học sinh đọc tên hình chữ nhật.
Yêu cầu học sinh đọc độ dài các cạnh của hình chữ nhật.


Yêu cầu học sinh tính chu vi hình chữ nhật ABCD. Cho học sinh thảo luận nhóm đôi “Bây giờ 2 bạn ngồi cùng một bàn sẽ thảo luận với nhau và làm bài vào nháp. Các con hãyáp dụng quy tắc tính chu
 
Gửi ý kiến