Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GDCD 6 - KỲ I

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thành Tuấn
Ngày gửi: 21h:12' 10-10-2017
Dung lượng: 849.5 KB
Số lượt tải: 470
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 04/09/2017
Ngày dạy: 05/09/2017 (6A); 12/09/2017 (6B)
TIẾT 1 BÀI 1 TỰ CHĂM SÓC, RÈN LUYỆN THÂN THỂ.

A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- Hiểu được thân thể, sức khoẻ là tài sản quý nhất của mỗi người, cần phải tự chăm sóc, rèn luyện để phát triển tốt nhất.
- Hiểu được ý nghĩa của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Nêu được cách tự chăm sóc, rèn luyện thân thể của bản thân.
2. Kỹ năng:
- Biết nhận xét, đánh giá hành vi tự chăm sóc, rèn luyện thân thể của bản thân và của người khác.
- Biết đưa ra cách xử lí phù hợp trong các tình huống để tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Biết đặt kế hoạch tự chăm sóc, rèn luyện thân thể bản thân và thực hiện theo kế hoạch đó.
3. Thái độ: Có ý thức tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
B. PHƯƠNG PHÁP:
- Thảo luận nhóm.
- Kích thích tư duy.
- Giải quyết vấn đề.
- Sắm vai.
C. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. Giáo viên:
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, chuẩn kiến thức, kĩ năng .
- Tranh ảnh bài 6 ttrong bộ tranh GDCD; Báo sức khoẻ và đời sống; tục ngữ ca dao Việt Nam nói về sức khoẻ và chăm sóc sức khoẻ; Tranh ảnh, tấm gương, ví dụ thực tế.
2. Học sinh :
- Chuẩn bị nội dung bài học.
- Sưu tầm các mẩu chuyện, ví dụ về phẩm chất tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định và kiểm tra bài cũ: Kiểm tra vở ghi và SGK của HS
2.Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

HĐ 1: Tìm hiểu truyện đọc SGK
- Gọi HS đọc truyện “Mùa hè kì diệu”

? Điều kì diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè qua?
? Vì sao Minh có được điều kì diệu ấy?
? Sức khoẻ có cần cho mỗi người hay không? Vì sao?

- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm, ghi kết quả thảo luận vào giấy.
? Em hãy giới thiệu hình thức tự chăm sóc, giữ gìn sức khoẻ và rèn luyện thân thể?
- GV nhận xét, bổ sung.
HĐ 2:GV hướng dẫn HS rút ra bài học
? Thân thể, sức khoẻ là gì?
- GV hướng dẫn HS lấy một số VD về những người biết giữ gìn sức khỏe, luyện tập hằng ngày nên có cơ thể khỏe đẹp, nhanh nhẹn, sức chịu đựng dẻo dai.
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm về ý nghĩa của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể.
- Chủ đề:
+ Nhóm 1: Sức khoẻ đối với học tập.
+ Nhóm 2: Sức khoẻ đối với lao động.
+ Nhóm 3: Sức khoẻ với vui chơi giải trí.
- Sau thảo luận, các nhóm trưởng lên trình bày.
? Nếu không rèn luyện tốt sức khoẻ thì hậu quả sẽ như thế nào?
- GV rút ra kết luận

GV: Để có kết quả học tập tốt, lao động tốt, duy trì cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc thì phải xác định ý nghĩa của việc chăm sóc sức khoẻ để có sức khoẻ tốt.









? Nêu những việc cần làm để chăm sóc, rèn luyện thân thể của bản thân?






- GV cho HS nêu một số thiếu sót, thói quen có hại: ngủ dạy muộn; ăn nhiều chất kích thích; ăn đồ tái sống; để sách quá gần khi đọc...

? Bản thân em cần phải làm gì để tự chăm sóc, rèn luyện thân thể?
- GV giới thiệu ngày thế giới vì sức khỏe là ngày 7/4 hằng năm.




*Tìm hiểu truyện đọc “Mùa hè kì diệu”
- HS đọc truyện.
- Mùa hè này Minh được đi tập bơi và biết bơi.
- Minh được thầy giáo Quân hướng dẫn cách luyện tập.
- Con người có sức khoẻ thì tham gia tốt các hoạt động như: học tập, lao động, vui chơi, giải trí...

- HS thảo luận và cử đại diện trình bày, các nhóm nhận xét bổ sung.


1. Thân thể, sức khoẻ là quý nhất đối với mỗi con người, không gì có thể thay thế được, vì vậy phải biết giữ gìn, tự chăm sóc, rèn luyện để có thân thể, sức khỏe tốt


2.Ý nghĩa




-
 
Gửi ý kiến