Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chương 2. Đội hình đội ngũ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chu Minh Sáng
Ngày gửi: 10h:13' 10-10-2017
Dung lượng: 18.2 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn:
Ngày dạy:

CHỦ ĐỀ 2 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (7 tiết)
Tiết 2. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

A. MỤC TI ÊU
- Kiến thức:
+ Biết các khẩu lệnh, tên động tác và cách thực hiện: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số (từ 1 đến hết, từ 1-2 đến hết); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép, vào lớp.
- Kĩ năng:
+ Thực hiện các động tác cơ bản đúng
- Thái độ:
+ Có ý thức tập tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, tinh thần tập thể.
B. CHUẨN BỊ
- GV: + Tham khảo SGV, Còi, cờ.
- HS: chuẩn bị dụng cụ học tập theo nội dung của bài.
C.PHƯƠNG PHÁP
- Thảo luận nhóm,
- Giảng giải. Phân tích
D. CÁC NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT HÌNH THÀNH
*Năng lực;Năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; Năng lực quan sát; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực tự học; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực hợp tác; Năng lực tự quản bản thân; Năng lực sáng tạo
* Phẩm chất
- Có tinh thần trách nhiệm, có kỷ luật trong tập luyện.
E.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số: 6A1 6A2 6A3
6A4 6A5
2.Tiến trình lên lớp

KT,HT và PPDH
Hoạt động của thày và trò
Kiến thức cần đạt
ĐH năng lực, phẩm chất



Tập đồng loạt





Đặt và giải quyết vấn đề








- Làm mẫu
- Quan sát trực quan.
- Tư duy.

- Thảo luận nhóm









Tập luyện theo nhóm







Trình diễn



- Tự đánh giá và đánh giá

1.Hoạt động khởi động
- HS tập trung lớp thành 4 hàng ngang,
- GV phổ biến mục tiêu, nội dung bài học.Sau đó giao NV cho cán sự điều khiển cho HS cả lớp thực hiện bài tập khởi động.
- GV nhắc lại tên một số trò chơi các em đã được học ở Tiểu học.
- Chia lớp thành 4 nhóm, giao NV: - mỗi nhóm tự tổ chức 2-3 trò chơi vận động.
- Mỗi nhóm thống kê các động tác ĐHĐN đã học.
2.Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động 1
- GV chia số HS trong lớp thành 4 nhóm/tổ, lấy 1 nhóm làm mẫu hướng dẫn :+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết, theo 1-2, 1-2 đến hết);
+ Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
+ Cách chào, báo cáo, xin phép, vào lớp.
- Các nhóm còn lại quan sát. (Chú ý các khẩu lệnh có dự lệnh và động lệnh, động tác thực hiện)
Hoạt động 2
- Các nhóm tự nghiên cứu, thực hiện các nội dung trên.
3.Hoạt động luyện tập
- GV giao cho cán sự các nhóm điều khiển 4 nhóm theo 4 góc thực hiện nội dung:
+ Tập hợp hàng dọc, hang ngang dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết, theo 1-2, 1-2 đến hết);
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thực hiện theo 2 mực: Đạt; Chưa đạt
4. Hoạt động vận dụng
- GV chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng điều khiển các động tác: + Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết, theo 1-2, 1-2 đến hết);
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
-Sau khi các nhóm trình diễn xong GV và HS đánh giá mỗi nhóm theo mức độ hoàn thành đt: Đạt; Chưa đạt.
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Về nhà tự viết lại các khẩu lệnh tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, các động tác quay .
Mỗi cá nhân tự chọn ít nhất 2-4 bài tập để tự tập hằng ngày.
I .Hoạt động khởi động

+ Chạy 150-200m
+ Xoay các khớp cổ chân, tay, gối hông vai
+ Chơi trò chơi.







II.Hoạt động hình thành kiến
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓