Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Chương 1. Lợi ích, tác dụng của TDTT

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Chu Minh Sáng
    Ngày gửi: 10h:11' 10-10-2017
    Dung lượng: 14.8 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN I Ngày soạn: Ngày dạy:
    CHỦ ĐỀ 1: LÝ THUYẾT
    Tiết 1 CHỦ ĐỀ 1: LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO
    A. MỤC TI ÊU
    - Kiến thức:
    + Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến hệ cơ, xương và hệ thần kinh, hệ hô hấp. Nâng cao sức khỏe và thể lực, thấy được tác hại của việc thiếu vận động .
    - Kĩ năng:
    + Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hàng ngày
    - Thái độ:
    + Có ý thức tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe.
    B. CHUẨN BỊ
    - GV: + Tham khảo SGV, phòng học.
    - HS: chuẩn bị dụng cụ học tập theo nội dung của bài.
    C.PHƯƠNG PHÁP
    - Thảo luận nhóm,
    - Giảng giải. Phân tích
    D. CÁC NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT HÌNH THÀNH
    *Năng lực;Năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; Năng lực quan sát; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực tự học; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực hợp tác; Năng lực tự quản bản thân; Năng lực sáng tạo
    * Phẩm chất
    - Có tinh thần trách nhiệm, có kỷ luật trong tập luyện.
    E.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
    Ổn định tổ chức:
    Kiểm tra sĩ số: 6A1 6A2 6A3
    6A4 6A5

    Tiến trình lên lớp
    KT,HT và PPDH
    Hoạt động của thày và trò
    Kiến thức cần đạt
    ĐH năng lực, phẩm chất
    
    

    Đặt vấn để
















    Giải quyết vấn dề














    Hoạt động nhóm













    Tự đánh giá
    I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
    - GV đặt vấn đề, GV trích một đoạn thư Bác Hồ gửi cho thiếu nhi nhân dịp tết trung thu 17/9/1945 “Phải siêng tập thể thao cho mình mẩy nở nang” và YC HS cho biết em có tham gia các hoạt động TDTT nào và kể tên các hoạt động mà em biết.
    - Các nhóm thảo luận và đưa ra kết quả.
    - GV đánh giá nhóm nào liệt kê được nhiều, nhóm nào cần cố gắng.
    II HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC.
    Hoạt động 1
    - HS đọc văn bản
    - Thảo luận nhóm và cho biết: + Ngoài những tác dụng, lợi ích của TDTT đối với cơ thể đã nêu trong đoạn văn trên, hãy kể thêm td của TDTT mà em biết qua sách báo, tài liệu.
    + ? Tập luyện TDTT vừa sức và duy trì hàng ngày như vậy đã là khoa học chưa.
    - GV gọi từng nhóm lên trình bày sản phẩm hoạt động của nhóm mình. Các nhóm còn lại nghe và ghi bổ sung vào sản phẩm của nhóm mình
    III HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
    GV cho mỗi nhóm cần hoàn thành sản phẩm viết một bài thu hoạch nói về td của TDTT theo mẫu:
    - Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng khoa học sẽ góp phần làm cho cơ thể PT ntn?
    - Để chọn lựa nội dung tập luyện phù hợp với em thì em thích nhát môn nào?
    - Những môn mà em chọn có thể duy trì hàng ngày được không? Vì sao?
    - Các nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch.
    IV HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
    GV giao cho mỗi nhóm tự chọn một loại bài tập và lên trình diễn. Sau đó GV và HS đánh giá theo mức : Đạt; Chưa đạt

    V HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
    Về nhà tìm hiểu và tự chọn nội dung bài tập mà em đã được học dể tự tập hàng ngày.

    
    I. LỢI ÍCH GÓP PHẦN HÌNH THÀNH NHÂN CÁCH CHO HỌC SINH
    - Tập luyện TDTT giúp cho mỗi người có sức khoẻ tốt hơn cơ thể khoẻ mạnh.tinh thần thoải mái, vui vẻ.
    - Có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại
    - Tập luyện TDTTcó sức khoẻ tốt thì học tập các môn họcvà tham gia các hoạt động khác có hiệu quả hơn .Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, các em trở thành con người có ích cho xã hội .
    - Hoạt động TDTT đòi hỏi hs phải có tính kỷ luật cao, có tinh thần trách nhiệm, tác phong nhanh nhẹn, có sự cố gắng, có tính thật thà, trung thực …Chính là góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho hs.
    - Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp hs có nếp sống lành mạnh, vui tươi, khoa học .
    - Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng, chống và chữa bệnh; Phát triển các tố chất thể lực: Sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo .
    II
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓