Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    giáo án mĩ thuât đan mạch lớp 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Huy Đại
    Ngày gửi: 09h:13' 10-10-2017
    Dung lượng: 445.5 KB
    Số lượt tải: 30
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 1 LỊCH BÁO GIẢNG
    Từ ngày 5/9/2016 đến ngày 9/9/2016

    Thứ
    Lớp
    Tiết
    Bài dạy
    
    Ngày
    
    
    
    
    Thứ 4
    7/9/2016
    4B
    1
    NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ
    
    Thứ 6
    9/9/2016
    4A
    1
    NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ
    
    
    ***************************************
    Ngày soạn :3/9/2016
    Ngày dạy :7/9/2016
    CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ
    (Thời lượng 2 tiết)

    I. MụC TIÊU
    - Nêu được sự phong phú của màu sắc trong thiên nhiên và vai trò của màu sắc trong cuộc sống.
    - Nhận ra và nêu đước các cặp màu bổ túc, các màu nóng, mà lạnh.
    - Vẽ được các mảng màu cơ bản, các cặp màu bổ túc, màu lạnh tạo sản phẩm trang trí hoặc bức tranh biểu cảm.
    - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
    II. CHUẩN Bị
    1. Giáo viên.
    - Sách học mĩ thuật lớp 4.
    - Tranh ảnh, đồ vật có màu sắc phù hợp với nội dung chủ đề
    2. Học sinh.
    - Sách học mĩ thuật 4.
    - Giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, hồ dán, bút chì,….
    III. CÁC HOạT ĐộNG DạY HọC
    - Kiểm tra đồ dùng học tâp.
    - Khởi động: Cả lớp hát 1 bài
    TIếT 1
    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    1. Hướng dẫn tìm hiểu.
    - Tổ chức cho học sinh hoạt động theo nhóm.
    - Yêu cầu HS quan sát H1.1 sách HMT (Tr 5) lớp 4 để cùng nhau thảo luận theo nhóm về màu sắc có trong thiên nhiên, trong các sản phẩm mĩ thuật do con người tạo ra với nội dung câu hỏi:
    + Màu sắc do đâu mà có?
    + Màu sắc trong thiên nhiên và màu sắc trong tranh có điểm gì khác nhau?
    + Màu sắc có vai trò gì trong cuộc sống?
    - GV nhận xét, chốt ý
    - Y/c HS đọc ghi nhớ tr 6
    Cho HS quan sát H1. 2 kể tên những màu cơ bản
    - Yêu cầu quan sát H1.3 sách HMT (Tr6) rồi trải nghiệm với màu sắc và ghi tên màu thứ 3 sau khi kết hợp 2 màu gốc với nhau.
    - Màu gốc còn lại đặt cạnh màu vừa pha được ta tạo được cặp màu gì?
    GV nhận xét, chốt ý:
    - Từ 3 màu gốc ta pha ra được rất nhiều màu. Lấy 2 màu gốc pha trộn với nhau cùng 1 lượng màu nhất định ta sẽ được màu thứ 3, màu thứ ba đó đặt cạnh màu gốc còn lại ta tạo được cặp màu bổ túc – cặp màu tương phản.
    - Yêu cầu HS quan sát H1.4 và 1.5 (tr6,7).
    - Khi đặt màu vừa pha được cạnh màu gốc còn lại em thấy thế nào?
    - Em có cảm giác thế nào khi thấy các cặp màu bổ tức đứng cạnh nhau?
    - GV nhận xét, bổ sung
    - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ sgk (Tr 7)
    Yêu cầu HS quan sát H 1.6 với 2 bảng màu nóng và lạnh và thảo luận nhóm với câu hỏi:
    + Khi nhìn vào màu nóng, màu lạnh em thấy cảm giác thế nào?
    + Nêu cảm nhận khi thấy 2 màu nóng, 2 màu lạnh đứng cạnh nhau?
    - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ sgk (tr 8)
    Quan sát các bức tranh H 1.7 để thảo luận nhóm và cho biết:
    + Trong tranh có những màu nào?
    + Các cặp màu bổ túc có trong mỗi tranh là gì?
    + Em có nhận xét gì về 2 bức tranh đầu?
    + Bức tranh nào có nhiều màu nóng, màu lạnh?
    + Màu sắc trong mỗi bức tranh tạo cho em cảm giác gì?
    - GV nhận xét chốt ý:
    2. Hướng dẫn thực hiện.
    - Yêu cầu quan sát H1.8 sách HMT (Tr 9) để cùng nhau nhận biết về cách vẽ màu.
    - GV vẽ trên bảng bằng màu, giấy màu với các hình kỉ hà để các em quan sát.
    - Vẽ thêm chi tiết sao cho có đậm có nhạt để tạo thành bức tranh sinh động.
    Dặn dò: Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng .

    

    - HS thảo luận và trình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung






    - Lắng nghe
    - HS đọc
    - HS trả lời: vàng, đỏ ,lam

    - HS quan sát và trải nghiệm

    - HS trả lời: cam xanh lá, tím

    - HS lắng nghe




    - HS quan sát trả lời

     
    Gửi ý kiến