Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo án mĩ thuât đan mạch lớp 4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Huy Đại
Ngày gửi: 09h:13' 10-10-2017
Dung lượng: 445.5 KB
Số lượt tải: 73
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 5/9/2016 đến ngày 9/9/2016

Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy

Ngày




Thứ 4
7/9/2016
4B
1
NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ

Thứ 6
9/9/2016
4A
1
NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ


***************************************
Ngày soạn :3/9/2016
Ngày dạy :7/9/2016
CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ
(Thời lượng 2 tiết)

I. MụC TIÊU
- Nêu được sự phong phú của màu sắc trong thiên nhiên và vai trò của màu sắc trong cuộc sống.
- Nhận ra và nêu đước các cặp màu bổ túc, các màu nóng, mà lạnh.
- Vẽ được các mảng màu cơ bản, các cặp màu bổ túc, màu lạnh tạo sản phẩm trang trí hoặc bức tranh biểu cảm.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II. CHUẩN Bị
1. Giáo viên.
- Sách học mĩ thuật lớp 4.
- Tranh ảnh, đồ vật có màu sắc phù hợp với nội dung chủ đề
2. Học sinh.
- Sách học mĩ thuật 4.
- Giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, hồ dán, bút chì,….
III. CÁC HOạT ĐộNG DạY HọC
- Kiểm tra đồ dùng học tâp.
- Khởi động: Cả lớp hát 1 bài
TIếT 1
GIÁO VIÊN
HỌC SINH

1. Hướng dẫn tìm hiểu.
- Tổ chức cho học sinh hoạt động theo nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát H1.1 sách HMT (Tr 5) lớp 4 để cùng nhau thảo luận theo nhóm về màu sắc có trong thiên nhiên, trong các sản phẩm mĩ thuật do con người tạo ra với nội dung câu hỏi:
+ Màu sắc do đâu mà có?
+ Màu sắc trong thiên nhiên và màu sắc trong tranh có điểm gì khác nhau?
+ Màu sắc có vai trò gì trong cuộc sống?
- GV nhận xét, chốt ý
- Y/c HS đọc ghi nhớ tr 6
Cho HS quan sát H1. 2 kể tên những màu cơ bản
- Yêu cầu quan sát H1.3 sách HMT (Tr6) rồi trải nghiệm với màu sắc và ghi tên màu thứ 3 sau khi kết hợp 2 màu gốc với nhau.
- Màu gốc còn lại đặt cạnh màu vừa pha được ta tạo được cặp màu gì?
GV nhận xét, chốt ý:
- Từ 3 màu gốc ta pha ra được rất nhiều màu. Lấy 2 màu gốc pha trộn với nhau cùng 1 lượng màu nhất định ta sẽ được màu thứ 3, màu thứ ba đó đặt cạnh màu gốc còn lại ta tạo được cặp màu bổ túc – cặp màu tương phản.
- Yêu cầu HS quan sát H1.4 và 1.5 (tr6,7).
- Khi đặt màu vừa pha được cạnh màu gốc còn lại em thấy thế nào?
- Em có cảm giác thế nào khi thấy các cặp màu bổ tức đứng cạnh nhau?
- GV nhận xét, bổ sung
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ sgk (Tr 7)
Yêu cầu HS quan sát H 1.6 với 2 bảng màu nóng và lạnh và thảo luận nhóm với câu hỏi:
+ Khi nhìn vào màu nóng, màu lạnh em thấy cảm giác thế nào?
+ Nêu cảm nhận khi thấy 2 màu nóng, 2 màu lạnh đứng cạnh nhau?
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ sgk (tr 8)
Quan sát các bức tranh H 1.7 để thảo luận nhóm và cho biết:
+ Trong tranh có những màu nào?
+ Các cặp màu bổ túc có trong mỗi tranh là gì?
+ Em có nhận xét gì về 2 bức tranh đầu?
+ Bức tranh nào có nhiều màu nóng, màu lạnh?
+ Màu sắc trong mỗi bức tranh tạo cho em cảm giác gì?
- GV nhận xét chốt ý:
2. Hướng dẫn thực hiện.
- Yêu cầu quan sát H1.8 sách HMT (Tr 9) để cùng nhau nhận biết về cách vẽ màu.
- GV vẽ trên bảng bằng màu, giấy màu với các hình kỉ hà để các em quan sát.
- Vẽ thêm chi tiết sao cho có đậm có nhạt để tạo thành bức tranh sinh động.
Dặn dò: Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng .



- HS thảo luận và trình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung






- Lắng nghe
- HS đọc
- HS trả lời: vàng, đỏ ,lam

- HS quan sát và trải nghiệm

- HS trả lời: cam xanh lá, tím

- HS lắng nghe




- HS quan sát trả lời

 
Gửi ý kiến