Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 2. Bản đồ. Cách vẽ bản đồ

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Hồng Hâm
    Ngày gửi: 10h:58' 07-10-2017
    Dung lượng: 633.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần: 1 Ngày soạn: 20/8/2014
    Tiết:1 Ngày dạy: 25/8/2014
    BÀI MỞ ĐẦU

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - HS nắm được những nội dung chính của môn địa lí lớp 6. Cho các em biết được cần phải học môn địa lí như thế nào.Giúp hiểu về thế giới xung quanh.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn kỹ năng đọc và phân tích, liên hệ thực tế địa phương vào bài học.
    3. Thái độ:
    - Giáo dục tư tưởng yêu thiên nhiên, đất nước, con người, bồi dưỡng ý thức học bộ môn.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên: sách giáo khoa, giáo án.
    2. Học sinh:. Sách giáo khoa, chuẩn bị bài
    III.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CẦN ĐẠT- Các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng.
    - Năng lực chung: Tự học, giải quyết vấn đề, tính toán, hợp tác, tư duy, năng lực đọc hiểu văn bản
    - Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ, sử dụng số liệu thống kê, sử dụng hình vẽ.
    - Đàm thoại
    IV. TIẾN TRÌNH:
    1. Ổn định lớp
    2. Kiểm tra bài cũ (không)
    3. Bài mới: 37’.
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ.
     NỘI DUNG.
    
    Giới thiệu bài mới.
    * Phương pháp đàm thoại.
    Hoạt động 1.
    + Nội dung của môn địa lí 6 đề cập tới những vấn đề gì?
    TL: Môi trường sống, các thành phầp Tự nhiên ..
    + Ngoài những vấn đề đã nêu còn đề cập tới vấn đề nào khác?
    TL: Môn địa lí không chỉ cung cấp kiến thức cho học sinh mà còn rèn những kĩ năng về bản đồ ..
    Từ đó vận dụng vào thưc tiễn.
    Chuyển ý
    Hoạt động 2.
    * Phương pháp đàm thoại.
    + Học địa lí như thế nào?
    TL: Sự vật hiện tượng địa lí không phải lúc nào cũng xảy ra trước mắt chúng ta vì vậy chúng ta phải quan sát chúng trên tranh ảnh, hình vẽ và nhất là trên bản đồ.


    + Để học tốt môn địa lí chúng ta cần phải làm gì?
    TL: Cần phải biết liên hệ những điều đã học với thực tế, quan sát những sự vật hiện tượng địa lí xảy ra xung quanh mình để tìm cách giải thích chúng.
    

    1. Nội dung môn địa lí ở lớp 6:

    - Trái Đất môi trường sống của con người.
    - Các thành phần cấu tạo nên Trái Đất.
    - Nội dung về bản đồ.



    2. Cần học tốt môn địa lí như thế nào?






    - Cần phải biết liên hệ những điều đã học với thực tế quan sát những sự vật hiện tượng địa lí xảy ra xung quanh mình để tìm cách giải thích chúng.


    
    
    4. Củng cố và luỵên tập: 4’
    + Môn địa lí lớp 6 giúp hiểu biết những vấn đề gì: Chọn ý đúng sai:
    a. Trái Đất môi trường sống của con người. Đ
    b. Các thành phần cấu tạo nên Trái Đất. Đ
    c. Nội dung về bản đồ. Đ
    d. Tự nhiên các châu lục S
    + Cần học tốt môn địa lí như thế nào?
    - Cần phải biết liên hệ những điều đã học với thực tế quan sát những sự vật hiện tượng địa lí xảy ra xung quanh mình để tìm cách giải thích chúng.
    5. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà:
    - Học bài.
    - Chuẩn bị bài mới: Vị trí hình dạng kích thước của Trái Đất.
    - Chuẩn bị bài theo câu hỏi sgk.

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------



    Tuần: 2 Ngày soạn: 30/8/2014
    Tiết: 2 Ngày dạy: 4/9/2014
    Chương I: TRÁI ĐẤT

    Bài 1: VỊ TRÍ ,HÌNH DẠNG ,KÍCH THƯỚC CỦA TRÁI ĐẤT

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: Học sinh nắm được vị trí và tên của các hành tinh trong hệ Mặt Trời, biết một số đặc điểm của Trái Đất.
    - Hiểu một số khái niệm và công dụng của đường kinh tuyến, vĩ tuyến, kinh tuyến gốc, vĩ tuyến gốc,
    2. Kỹ năng: Xác định đường kinh tuyến, vĩ tuyến.
    3. Thái độ: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, tập bản đồ. Trái Đất.
    2. Học sinh: Sgk, tập bản đồ, chuẩn
     
    Gửi ý kiến