Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị The
Ngày gửi: 22h:53' 06-10-2017
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 207
Số lượt thích: 0 người
Tiết 1: BÀI MỞ ĐẦU

Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS hiểu được nội dung của môn địa lí lớp 6.
- Giúp hs tìm phương pháp học tập môn Địa lý tốt hơn.
2. Kỹ năng
Bước đầu rèn kỹ năng quan sát, sử dụng bản đồ và biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
3. Thái độ:
Tạo cho các em hứng thú học tập môn địa lý.
4. Định hướng năng lực được hình thành
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực tính toán.
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ, sử dụng số liệu thống kê.
Chuẩn bị:
1. Giáo Viên:
Giáo án, tranh ảnh, quả địa cầu, bản đồ.
2. Học sinh:
SGK, xem bài trước ở nhà.
III. Hoạt động dạy và học:
Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS ( SGK, Tập vỡ ...)
2. Bài mới:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI

HOẠT ĐỘNG 1
GV: cho HS đọc đoạn đầu trong SGK "Ở tiểu học...đất nước"
? Vậy môn địa lí sẽ giúp các em hiểu được những vấn đề gì?
HS:Tìm hiểu về trái đất với các đặc điểm về vị trí trong vũ trụ,hình dáng kích thước, những vận động của nó và các thành phần tự nhiên cấu tạo nên trái đất gồm: đát đá, không khí, nước, sinh vật...
? Hiện tượng nào sinh ra trên trái đất mà chúng ta thường gặp hàng ngày?
(G/v cho học sinh lây ví dụ)
HS: nắng, mưa, gió, bão…
GV: Giải thích cho học sinh thấy được tầm quan trọng của bản đồ trong học Địa lý. Nội dung về bản đồ là 1 phần rất quan trọng của chương trình giúp hs kiến thức ban đầu về bản đồ, phương pháp sử dụng, rèn luyện kỹ năng về bản đồ, kỹ năng thu thập và xử lí thông tin.
GV: Học địa lí các em sẽ gặp nhiều các hiện tượng không phải lúc nào cũng xảy ra trước mắt.Vì vậy các em nhiều khi phải quan sát chúng trên tranh ảnh hình vẽ và nhất là trên bản đồ
? Các em cần rèn luyện những kĩ năng gì về bản đồ?
HS: (
Hoãt động 2
? Để học tốt môn địa lí các em cần học như thế nào?

GV: Treo bản đồ, lược đồ ... và giới thiệu nội dung trong bản đồ cho HS hiểu.

? Trong qúa trình học môn địa lý ta cần phải quan sát các sự vật, hiện tượng địa lý ở đâu?
HS: Bản đồ, lược đồ, tranh ảnh, SGK ....

GV: Liên hệ thực tế: Vì sao có hiện tượng ngày đêm?
GV: sau khi học xong chương trình địa lí 6, các em có thể vận dụng vào giải thích được các sự vật, hiện tượng tự nhiên xảy ra xung quanh chúng ta.
? Em hãy cho một vài ví dụ về hiện tượng tự nhiên xảy ra xung quanh chúng ta ?
HS: hiện tượng ngày, đêm; hiện tượng gió mưa, sự phân bố của các kiểu địa hình, sông ngòi, thực vật, động vật…
GV nhận xét, chuẩn xác kiến thức.
1. Nội dung của môn địa lý lớp 6.








- Giúp các em có những hiểu biết về trái đất, môi trường sống của chúng ta.





- Giải thích được các sự vật, hiện tượng địa lý xảy ra xung quanh mình, các điều kiện TN và nắm được cách thức sx của con người ở mọi khu vực.








- Hình thành và rèn luyện cho các em những kỷ năng về bản đồ, kỹ năng thu thập, phân tích và xử lý thông tin



2. Cần học môn địa lý như thế nào?

- Tập qsát sự vật, hiện tượng địa lý trên bản đồ.
- Khai thác kiến thức qua hình vẽ trong sách giáo khoa.
- Hình thành kỹ năng quan sát và xử lý thông tin




- Liên hệ những điều đã học vào thực tế, quan sát và giải thích những hiện tượng địa lý xảy ra xung quanh mình

Củng cố:
- Môn địa lí lớp 6 giúp các em hiểu biết được những vấn đề gì?
- Để học tốt môn địa lí 6 , các em cần phải học như thế nào?
* Nhận xét tiết học
5 . Dặn dò:
- GV cho hs đọc bài đọc thêm "
 
Gửi ý kiến