Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 35. Vai trò, các nhân tố ảnh hưởng và đặc điểm phân bố các ngành dịch vụ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lý Liên Hương
Ngày gửi: 22h:02' 06-10-2017
Dung lượng: 72.4 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn:
Ngày giảng: 25/9/2017
Tiết 47
Bài 35. VAI TRÒ, CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG VÀ ĐẶC ĐIỂM PHÂN BỐ CÁC NGÀNH DỊCH VỤ
I. MỤC TÊU
1. Kiến thức
- Trình bày được vai trò, cơ cấu và các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố ngành dịch vụ.
- Biết được đặc điểm phân bố các ngành dịch vụ trên Thế giới.
- Tích hợp GDMT: Biết được môi trường tự nhiên là tài nguyên của ngành dịch vụ (du lịch), các loại tài nguyên du lịch tự nhiên (địa hình, nước, khí hậu, sinh vật…)
2. Kĩ năng
- Phân tích sơ đồ Địa lí về các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố các ngành dịch vụ.
Đọc bản đồ, giải thích được sự phân bố các ngành dịch vụ trên Thế giới.
Vẽ biểu đồ cột.
Tích hợp GDMT: lựa chọn các biện pháp khai thác, bảo vệ, giữ gìn nguồn tài nguyên du lịch.
3. Thái độ
- Nhận thức được tầm quan trọng của ngành dịch vụ, trình độ phát triển kinh tế.
- Ý thức giữ gìn và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên.
4. Định hướng hình thành năng lực
Năng lực chung: hợp tác làm việc nhóm.
- Năng lực riêng: năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học, năng lực tư duy.
II. CHUẨN BỊ CỦAGIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sơ đồ các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ.
- Bản đồ tỉ trọng dịch vụ trong cơ cấu GDP của các nước.
2. Chuẩn bị của học sinh
Chuẩn bị các tài liệu liên quan đến bài học.
III.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
A, Tình huống xuất phát (2 phút)
1, Mục tiêu
Tìm hiểu những nội dung HS chưa biết để từ đó bổ sung và khắc sâu kiến thức của bài học cho HS.
Giúp HS gợi nhớ lại kiến thức đã học ở bài trước.
2, Phương pháp/kĩ thuật dạy học
Đàm thoại, gợi mở.
3. Phương tiện
Sgk
4. Nhiệm vụ
Bước 1: GV yêu cầu HS nhớ lại kiến thức đã học ở Bài 26. Cơ cấu nền kinh tế, hãy cho biết: Trong cơ cấu ngành kinh tế bao gồm có mấy ngành? Đó là những ngành nào?
Bước 2:HS trả lời – GV chuẩn kiến thức , dẫn dắt vào bài
Các tiết trước chúng ta đã tìm hiểu được 2 trong 3 cơ cấu ngành kinh tế.Hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngành cuối cùng, một ngành khác với 2 ngành còn lại.Đó là ngành dịch vụ, vậy Dịch vụ có những vai trò và đặc điềm gì và nó chịu ảnh hưởng của những nhân tố nào? Chúng ta sẽ cùng vào bài hôm nay: Bài 35. Vai trò, các nhân tố ảnh hưởng và đặc điểm phân bố các ngành dịch vụ.

B. Hình thành kiến thức mới
HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu cơ cấu và vai trò của các ngành Dịch vụ
Mục tiêu
Biết được khái niệm, cơ cấu, vai trò của ngành Dịch vụ.
Phương pháp/kĩ thuật dạy học
Đàm thoại, gợi mở.
Phương tiện
SGK.
Tiến trình hoạt động
* Khái niệm( 3 phút)
Bước 1: GV dẫn dắt HS đưa ra khái niệm Dịch vụ.
Em hãy kể tên một số ngành kinh tế thuộc ngành Dịch Vụ? Em hiểu thế nào là ngành Dịch vụ?
Bước 2: HS trả lời- GV nhận xét, chuẩn kiến thức về khái niệm Dịch vụ cho HS.
Cơ cấu và vai trò của các ngành dịch vụ
Cơ cấu (5 phút)
Bước 1:GV yêu cầu HS dựa vào thông tin SGK: Xác định cơ cấu của ngành dịch vụ? lấy ví dụ?
Bước 2:HS trả lời câu hỏi - GV nhận xét, chuẩn kiến thức.
Vai trò (5 phút)
Bước 1:Dựa vào kiến thức của bản thân kết hợp đọc thông tin SGK: Em hãy nêu vai trò của ngành DV?
Bước 2: HS trả lời câu hỏi -GV nhận xét, chuẩn kiến thức.
Bước 3:Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:Em hiểu vai trò :“Thúc đẩy nền sản xuất vật chấtphát triển, chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế” là như thế nào ?
(GV giải thích thêm:Dịch vụ góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông, phân phối hàng hóa, thúc đẩy thương mại hàng hóa phát triển trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế. Thật vậy, dịch vụ - thương mại chính là cầu nối giữa các yếu tố “đầu vào” và “đầu ra” trong quá trình sản xuất hàng hóa,
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓