Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    NGLL tháng 4 hay

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Văn Giang
    Ngày gửi: 21h:40' 27-09-2017
    Dung lượng: 75.5 KB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người


    Tháng 4 Ngày dạy: 05/4/2017 Lớp 7A3
    Tiết 15.

    Chủ điểm tháng 4: HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
    Hoạt động 1: THI TÌM HIỂU VỀ CÁC DI SẢN VĂN HÓA TRONG NƯỚC
    VÀ THẾ GIỚI

    I. tiêu:
    - thức: Có hiểu biết về di sản, di tích lịch sử của địa phương, của đất nước; biết xác định trách nhiệm của người học sinh trong việc bảo vệ các di sản, di tích lịch sử đó.
    - năng: Tích cực góp phần vào việc giữ gìn và bảo vệ các di sản, di tích lịch sư. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về các di sản văn hóa trong nước và trên thế giới, trình bày suy nghĩ/ ý tưởng của bản thân trong việc tìm ra những biện pháp nhằm bảo vệ giữ gìn môi trường quanh các di sản văn hóa.
    - Thái độ: Biết tôn trọng và có thái độ tích cực trong việc góp phần bảo vệ các di sản, di tích lịch sử của địa phương.
    II. Nội dung và hình thức hoạt động :
    1. Nội dung:
    - Hiểu thế nào là di sản, di tích lịch sư .
    - Hiểu được vì sao phải bảo vệ và phát huy di sản, di tích lịch sử .
    - Biết làm thế nào để thiết thực góp phần bảo vệ các di sản, di tích lịch sử đó .
    2. Hình thức hoạt động :
    - Thi trình bày kết quả sưu tầm các tài liệu viết về di sản, di tích lịch sử .
    - Vui văn nghệ .
    III. Chuẩn bị hoạt động :
    1. Về phương tiện hoạt động :
    - Các tư liệu tranh ảnh, bài viết, bài thơ ca dao tục ngữ về di sản, di tích lịch sử của địa phương, của đất nước.
    - Một số câu hỏi phục vụ cho cuộc thi .
    2. Về tổ chức :
    - GV chủ nhiệm nêu yêu cầu ,nội dung hoạt động và định hướng cách tổ chức hoạt động .
    - Hướng dẫn HS cách sắp xếp và sưu tầm các tư liệu thu thập được .
    - Giáo viên chủ nhiệm sưu tầm một số câu hỏi thi tìm hiểu theo chủ đề hoạt động này .
    - Cùng với HS xây dựng cuộc thi .
    - Cử người ĐK chương trình .
    - Cử ban giám khảo cuộc thi .
    - Chuẩn bị một vài bài hát truyện kể .
    IV.Tiến hành hoạt động :

    Thời
    lượng
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung cập nhật trên bảng
    
    10’



    15’





















    10’









    5’
    1. Khám phá:
    Tuyên bố lý do ,giới thiệu đại biểu ,giới thiệu chương trình ,BGK ,các đội dự thi .
    2. nối :
    CUỘC THI
    -Từng tổ trình bày kết quả sưu tầm của tổ mình trong 3 phút .
    Khi trình nên nói theo thứ tự :Tên di sản ,di tích lịch sử ,địa điểm ,ý nghĩa của di sản đó .
    -Thi tìm hiểu :
    -Cử hai đội ,mỗi đội 5 đến 10 HS và phân công một bạn làm đội trưởng .
    -Sau lệnh của người ĐK ,đội trưởng mỗi đội lên bốc thăm câu hỏi .Từng đội chuẩn bị trả lời .Đọc to câu hỏi và trả lời rõ ràng .Nếu đội nào trả lời chưa đúng hoặc chưa đủ ,BGK có thể mời HS ở dưới trình bày ý kiến của mình .Sau đó BGK công bố điểm của hai đội .

    3. Thực hành/luyện tập:
    Công bố kết quả .
    -BGK công bố kết quả của từng đội và phát thưởng (nếu có )
    -Nhận xét về tinh thần ,thái độ tham gia của HS .
    -Rút kinh nghiệm về khâu chuẩn bị về cách điều khiển của cán bộ lớp .và cách tham gia của HS .
    4. dụng:
    Qua cuộc thi các em rút ra được những gì cho cuộc sống. có kế hoạch bảo tồn các khu di tích lịch sử cách mạng
    
    Tuyên bố lý do ,giới thiệu đại biểu ,giới thiệu chương trình ,BGK ,các đội dự thi .



    -Từng tổ trình bày kết quả sưu tầm của tổ mình trong 3 phút .
    Khi trình nên nói theo thứ tự :Tên di sản ,di tích lịch sử ,địa điểm ,ý nghĩa của di sản đó .
    -Thi tìm hiểu :
    -Cử hai đội ,mỗi đội 5 đến 10 HS và phân công một bạn làm đội trưởng .
    -Sau lệnh của người ĐK ,đội trưởng mỗi đội lên bốc thăm câu hỏi .Từng đội chuẩn bị trả lời .Đọc to câu hỏi và trả lời rõ ràng .Nếu đội nào trả lời chưa đúng hoặc chưa
     
    Gửi ý kiến