Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Thảo
    Ngày gửi: 09h:42' 14-09-2017
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH DẠY HỌC
    Bài 1. CHÍ CÔNG VÔ TƯ

    I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
    1. Kiến thức:
    - Hiểu được thế nào là Chí Công Vô Tư.
    - Những biểu hiện của phẩm chất Chí Công Vô Tư.
    - Ý nghĩa của Chí Công Vô Tư.
    2. Kĩ năng:
    - Học sinh phân biệt được các hành vi thể hiện chí công vô tư, không chí công vô tư trong cuộc sống hàng ngày.
    - Học sinh biết đánh giá hành vi của mình và biết rèn luyện để
    3.Thái độ:
    4.Năng lực cần hình thành và phát triển cho HS
    Hình thành cho HS các năng lực như : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo sáng tạo, năng lực họp tác.
    II.CHUẨN BỊ VỀ TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN
    1. Giáo viên: Tư liệu có liên quan nội dung bài học, bảng phụ.
    2. Học sinh: Bảng nhóm, bút dạ, tranh ảnh , ca dao, tục ngữ có liên quan.
    III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH
    Nội dung
    Tổ chức hoạt động học của học sinh
    Thời gian
    
    
    Tổ chức, hướng dẫn của thầy
    Hoạt động học của trò
    
    
    A.Hoạt động dẫn dắt vào bài (khỏi động)
    *Mục tiêu:Dẫn dắt, tạo tâm thế cho HS học tập
    *Chốt kiến thức:
    -GV cho HS tìm hiểu về câu chuyện “ Một ông già lẩm cẩm”
    -GV nhận xét, chốt lại vấn để và giới thiệu bài mới.Ghi tiêu đề lên bảng.
    
    -Trao đổi và trả lời
    -Nhận xét, bổ sung cho nhau.
    

    7’
    
    B.Hoạt động hình thành kiến thức
    HĐ1: 1. Đặt vấn đề
    *Mục tiêu:
    - Hiểu được thế nào là Chí Công Vô Tư.
    - Những biểu hiện của phẩm chất Chí Công Vô Tư.
    - Ý nghĩa của Chí Công Vô Tư.
    *Chốt kiến thức:
    - Tô Hiến Thành dùng người căn cứ vào việc ai là người có khả năng gánh vác công việc chung của đất nước. Xuất phát từ lợi ích chung, công bằng, không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải.
    - Mục đích của Bác là làm cho «ích quốc, lợi dân »
    - Việc làm của Tô Hiến Thành và Bác Hồ là biểu hiện tiêu biểu của phẩm chất Chí Công Vô Tư
    - Cần học tập tu dưỡng theo gương Bác để góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp.
    HĐ2 : 2.Nội dung bài học
    *Mục tiêu:
    - Hiểu được thế nào là Chí Công Vô Tư.
    - Những biểu hiện của phẩm chất Chí Công Vô Tư.
    - Ý nghĩa của Chí Công Vô Tư.
    *Chốt kiến thức:
    1) Khái niệm: Chí Công Vô Tư là phẩm chất đạo đức, thể hiện ở sự công bằng….
    2) Ý nghĩa: Chí Công Vô Tư đem lại lợi ích cho tập thể và xã hội…
    3) Cách rèn luyện: Ủng hộ, quý trọng. phê phán hành động trái Chí Công Vô Tư
    -Cho HS đọc kĩ và tìm phần truyện đọc.
    -Lần lượt giao cho HS giải quyết hai câu hỏi trong SGK.
    -Hướng dẫn, gợi mở (nếu cần).
    -Gọi HS trả lời, góp ý, bổ sung cho nhau.
    -Chốt lại kiến thức cần ghi nhớ











    -Cho HS đọc kĩ và tìm hiểu mục ND bài học.
    -Nêu câu hỏi để HS khai thác NDBH.
    -Hướng dẫn, gợi mở (nếu cần).
    -Gọi HS trả lời, góp ý, bổ sung cho nhau.
    -Chốt lại kiến thức cần ghi nhớ




    -Học sinh đọc kĩ nội dung truyện.
    -Làm việc độc lập hoặc trao đổi với bạn bên cạnh để tìm câu trả lời.
    -Trả lời câu hỏi.
    -Nêu nhận xét, bổ sung cho nhau.
    -Ghi chép những ý cơ bản.











    -Học sinh đọc kĩ nội dung.
    -Làm việc độc lập hoặc trao đổi với bạn bên cạnh để tìm câu trả lời.
    -Trả lời câu hỏi.
    -Nêu nhận xét, bổ sung cho nhau.
    -Ghi chép những ý cơ bản.



    



    10’



















    15’












    
    C.Hoạt động luyện tập (củng cố kiến thức)
    *Mục tiêu:
    -Củng cố kiến thức bài học cho HS.
    -Biết vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề
    *Chốt kiến thức:
    -Giao nhiệm vụ
     
    Gửi ý kiến