Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án 5-T2-Định hướng phát triển năng lực HS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Hương Quế
Ngày gửi: 00h:35' 14-09-2017
Dung lượng: 67.1 KB
Số lượt tải: 36
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 2 (từ 11/9/2017 đến 15/9/2017)
Thứ hai, ngày 11 tháng 9 năm 2017
Buổi sáng
Chào cờ
Tập trung toàn trường

Toán
Luyện tập
1. Mục tiêu.
1.1. Kiến thức-kĩ năng: HS đọc, viết các phân số thập phân trên một đoạn của tia số. Chuyển một số phân số thành một số phân số thập phân.
1.2. Năng lực: Có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp.
1.3. Phẩm chất: Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân.
2. Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: nội dung bài.
- Học sinh: sách, vở, bảng con...
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ của GV

Hoạt động 1. Luyện tập
Bài 1.
- Quan sát tia số trên bảng.
- HS tự làm bài vào vở, 1HS làm bảng lớp.
- HS nhận xét, đọc lại các phân số thập phân trên tia số.
Bài 2.
- HS đọc các phân số ghi trên bảng.
- HS tự làm bài vào bảng con, rồi trình bày.
- HS cả lớp cùng chữa bài.
- Vài HS nhắc lại cách viết phân số thành phân số thập phân.
Bài 3.
- HS thảo luận cặp làm bài, đại diện vài cặp làm bài trên bảng phụ và trình bày.
- HS cả lớp cùng nhận xét, bổ sung. Vài HS nhắc lại cách viết các phân số thành phân số thập phân có mẫu số là 100.
Bài 4.
- HS làm vở + 1HS làm bảng phụ.
- HS chữa bài.
Hoạt động 2. Củng cố - dặn dò
- Chuẩn bị bài sau.


- GV vẽ bảng tia số của bài tập.




- GV ghi bảng các phân số của bài.


- Củng cố về cách viết phân số thành phân số thập phân.



- Củng cố cách viết phân số của bài thành phân số thập phân có mẫu số là 100.

- Củng cố về so sánh 2 PS.


Đạo đức
Em là học sinh lớp 5 (tiết 2).
1. Mục tiêu.
1.1. Kiến thức-kĩ năng: Ý thức được HS lớp 5 là HS của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập. Vui và tự hào khi là học sinh lớp 5. Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5.
1.2. Năng lực: Tự mình chuẩn bị được đồ dùng học tập ở lớp, ở nhà.
1.3. Phẩm chất: Biết giúp đỡ mọi người; cởi mở, thân thiện.
2. Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: nội dung bài, trực quan, truyện về tấm gương HS lớp 5.
- Học sinh: sách, vở
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ của GV

Hoạt động 1. Thảo luận
Mục tiêu: Thấy vị thế của HS lớp 5, vui và tự hào khi là học sinh lớp 5.
- Quan sát tranh, ảnh trong sgk và thảo luận theo các câu hỏi:
- Thảo luận cả lớp và trả lời câu hỏi trong sgk.
- HS đưa ra kết luận: Năm nay các em đã lên lớp 5, là lớp lớn nhất trường. Vì vậy các em phải gương mẫu về mọi mặt để các em lớp dưới học tập.
Hoạt động 2. Làm bài tập
Mục tiêu: Giúp HS xác định những nhiệm vụ của các em lớp 5 và nhiệm vụ của bản thân.
Bài 1.
- Thảo luận bài tập theo nhóm đôi.
- Một vài nhóm trình bày trước lớp.
- Liên hệ thực tế bản thân.
- HS suy nghĩ, đối chiếu những việc làm của mình từ trước tới nay với những nhiệm vụ của học sinh lớp 5.
Bài 2.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Liên hệ thực tế bản thân trước lớp.
- 2-3 em đọc to phần “Ghi nhớ”.
Hoạt động 3. Củng cố - dặn dò
- Trò chơi “ Phóng viên”.
- HS nhắc lại nội dung bài.



- GV hướng dẫn HS thảo luận.
c) Hoạt động 2: Làm bài tập 1.
* * Cách tiến hành.
- HD thảo luận nhóm đôi.

KL: Các điểm a/, b/, c/, d/, e/ là nhiệm vụ của học sinh lớp 5 mà chúng ta cần phải thực hiện.





- Gv giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn
 
Gửi ý kiến