Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    bai thu hoach modul 20

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lan Anh
    Ngày gửi: 23h:40' 13-09-2017
    Dung lượng: 169.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI THU HOẠCH
    MODULE THCS 20: SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ DẠY HỌC

    MỤC TIÊU : Sau khi kết thúc việc học tập module này :
    Nắm được khái niệm về TBDH và phân loại TBDH.
    Nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của TBDH và xác định được vai trò của TBDH trong đổi mới phương pháp dạy học môn học.
    Phân tích được thực trạng sử dụng TBDH ở các trường THCS.
    Nâng cao kỹ năng sử dụng hiệu quả TBDH truyền thống và TBDH hiện đại.
    Biết tự làm một số đồ dùng dạy học.

    Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của thiết bị dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học môn học
    Cơ sở vật chất sư phạm, cơ sở vật chất trường học
    Cơ sở vật chất (CSVC) sư phạm là tất cả các phương tiện vật chất được huy động vào việc giảng dạy, học tập và các hoạt động mang tính giáo dục khác để đạt được mục đích giáo dục.
    Hệ thống csvc sư phạm bao gồm: các công trình xây dựng, sân chơi bãi tập, vườn thực nghiệm, trang thiết bị chuyên dụng, TBDH các bộ môn, các phương tiện phục vụ việc giảng dạy và học tập.
    Hệ thống csvc trường học
    Mỗi trường học đều có hệ thống csvc trường học gồm : Hạ tầng kỹ thuật trường học và phương tiện dạy học
    TBDH là tất cả những phương tiện cần thiết cho GV và HS tổ chức và tiến hành hợp lí, có hiệu quả quá trình giáo dục và dạy học ở các môn học, cấp học.
    TBDH là quan trọng nhất trong cấu trúc hệ thống csvc trường học.
    Chức năng của hệ thống TBDH:
    Hệ thống TBDH là công cụ đặc thù của lao động sư phạm.
    Hệ thống TBDH phải cung cấp đầy đủ về hiện tượng đối tượng, quá trình nghiên cứu.
    Hệ thống TBDH phải nâng cao hiệu quả dạy học, tăng cường nhịp độ trình bày tài liệu và chuyển tải thông tin.
    Hệ thốngTBDH phải thoả mãn nhu cầu và sự say mê học tập của HS.
    Hệ thống TBDH phải làm giảm nhẹ cường độ lao động sư phạm của người dạy và người học.
    Hệ thống TBDH phải nâng cao tính trực quan cho quá trình dạy học.
    Các yêu cầu của hệ thống TBDH:
    Hệ thống TBDH học phải đảm bảo tính hệ thống (đầy đủ và đồng bộ).
    Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính khoa học, hiệu quả.
    Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính sư phạm (giáo khoa).
    Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính an toàn, mỹ thuật.
    Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính dùng chung trong một số bộ môn,cho nhiều hoạt động.
    Hệ thống thiết bị dạy học ở trường trung học cơ sở
    Hệ thống TBDH ở trường THCS được quy định theo danh mục TBDH tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
    Danh mục TBDH tối thiểu sắp xếp theo lớp học, theo loại hình được tổng hợp tóm tắt theo từng lớp học và môn học.

    Hoạt động 2: Nghiên cứu sử dụng các thiết bị dạy học theo môn học
    TBDH có vị trí quan trọng trong trường phổ thông.
    Trong quá trình dạy học, TBDH chịu sự chi phổi cửa nội dung và PPDH. Nội dung dạy học quy định những đặc điểm cơ bản cửa TBDH. TBDH lại được lựa chọn để đáp ứng được nội dung chương trình, đồng thời cũng phải thoả mãn các yêu cầu về sư phạm, kinh tế và yêu cầu về thần mĩ, sự an toàn cho GV và HS. Trong đổi mới PPDH theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của HS, bồi dưỡng năng lực thực hành, để HS có thể tự học, tự nghiên cứu, tìm tòi, khám phá kiến thức thì TBDH giữ vai trò vô cùng quan trọng.
    TBDH góp phần nâng cao tính trực quan của quá trình dạy học.
    Giúp HS nhận ra những sự việc, hiện tượng, khái niệm một cách cụ thể hơn, dễ dàng hơn. Mặt khác, TBDH là nguồn tri thức với tư cách là phương tiện chứa đựng và chuyển tải thông tin đến người học.
    TBDH hướng dẫn hoạt động nhận thức của HS thông qua việc đặt các câu hỏi gợi mở của GV:
    Nhận biết tên gọi, tính năng của thiết bị, Lắp ráp thiết bị để tiến hành thí nghiệm thực hành, Nhận biết, thu thập và phân tích kết quả thí nghiệm.
    Thông qua quá trình làm việc với TBDH, HS phát triển khả năng tự lực nắm vững kiến thức, kỉ năng: Sử dụng các thiết bị kỹ thuật, Kĩ năng thu thập dữ liệu, Kĩ năng quan sát, phân tích, tổng hợp, kết luận từ đó HS tự lực nắm vững kiến thức và phát triển trí tuệ.
    Sử dụng các TBDH trong khi tiến hành các thí nghiệm, thực hành giúp rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận, khéo léo, cần cù và trung thục cửa HS. Qua đó rèn luyện
     
    Gửi ý kiến