Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 30. Vai trò và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: La Đức Quý
Người gửi: La Quy
Ngày gửi: 19h:08' 12-09-2017
Dung lượng: 707.5 KB
Số lượt tải: 218
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết PPCT: 29

HỌC KÌ II
Phần ba: CHĂN NUÔI.
Chương 1 : ĐẠI CƯƠNG VỀ KỸ THUẬT CHĂN NUÔI
BÀI 30 : VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN CHĂN NUÔI.

I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Hiểu được vai trò của chăn nuôi và nhiệm vụ phát triển chăn nuôi ở nước ta.
2. Kỹ năng: Biết được k/n về giống vật nuôi và vai trò của giống trong chăn nuôi.
3. Thái độ: Biết áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiển.
II. Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, Trực quan
III. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị của thầy: Tranh ảnh các loại vật nuôi Tranh ảnh các loại thức ăn, các sản phẩm chế biến từ chăn nuôi, sức kéo của vật nuôi.
- Chuẩn bị của Trò: Sưu tầm tranh ảnh các giống vật nuôi có giới thiệu ở hình 51, 52, 53 (SGK).
IV. Tiến trình lên lớp.
Hoạt động của Thầy và trò
Nội dung

 Hoạt động 1: Giới thiệu bài (3’)
Gv : Chăn nuôi là một trong 2 ngành sản xuất chính trong nông nghiệp, chăn nuôi phát triển để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm cho nhân dân và xuất khẩu. Vậy chúng ta cùng nhau nghiên cứu nội dung bài học hôm nay.

 Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò của chăn nuôi. (18’)

? Chăn nuôi có vai trò như thế nào trong nền kinh tế nước ta?
? Chăn nuôi cung cấp những loại thực phẩm gì?
? Sản phẩm chăn nuôi như :thịt, trứng, sữa... có vai trò gì trong đời sống?
Gv : Treo tranh H 51 SGK cho hs quan sát và trả lời.
? Hiện nay còn cần sức kéo từ vật nuôi không?
? Em hãy cho biết những loại vật nuôi nào có thể cho sức kéo ?
? Tại sao phân chuồng lại cần thiết cho cây trồng?
? Làm thế nào để môi trờng không bị ô nhiễm vì phân của vật nuôi?
? Em hãy kể những đồ dùng được làm từ sản phẩm chăn nuôi?
?Em hãy cho biết ngành y ngành dược dùng nguyên liệu từ ngành chăn nuôi để làm gì? Cho ví dụ


I. Vai trò của chăn nuôi.
a.Cung cấp thực phẩm cho con ngời.
b. Cung cấp sức kéo
c. Cung cấp phân bón cho cây trồng.
d. Cung cấp nguyên liệu cho nhiều ngành sản xuất khác.



Hs : Trâu,bò,ngựa

Hs đứng tại chổ trả lời




Hs đứng tại chổ trả lời

Hoạt động 3 : nhiệm vụ phát triển chăn nuôi trong thời gian tới. (10’)

Gv: Dùng các tranh ảnh đã chuẩn bị để dẫn dắt học sinh xây dựng bài.
Gv: Gợi ý học sinh trả lời nội dung các câu hỏi sau:





? Nước ta có những loại vật nuôi nào?
? Em hãy kể 1 số vật nuôi ở quê em.
?Quê em có trang trại chăn nuôi nào không? Thế nào là chăn nuôi trang trại?

II. Nhiệm vụ của ngành chăn nuôi ở nước ta.
+ Phát triển chăn nuôi toàn diện.
+ Đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất.
+ Đầu tư cho nghiên cứu và quản lí nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chăn nuôi cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Hs đứng tại chổ trả lời

Hoạt động 4 : Hệ thống củng cố bài (3’)

Gv : Hệ thống lại kiến thức toàn bài
- Gọi 2-3 học sinh đọc phần ghi nhớ.


Hoạt động 5: Hướng dẫn học ở nhà. (1’)

 - Làm bài tập SGK.
- Đọc trước bài 32.


V. Rút kinh nghiệm
............................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................












Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết PPCT: 30


BÀI 31 : GIỐNG VẬT NUÔI.

I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Hiểu được thế nào là khái niệm của giống vật nuôi. Biết được vai trò của giống vật nuôi trong chăn nuôi.
2. Kỹ năng: Quan sát và thảo luận nhóm.
3. Thái độ: Có ý thức học tốt về kỹ thuật chăn nuôi và có thể vận dụng vào công việc chăn nuôi của gia đình.
II. Phương pháp: Quan sát, trực quan, thảo luận nhóm, đàm thoại.
III. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị của thầy: Tranh ảnh các loại vật nuôi.
- Chuẩn bị của Trò: Tranh ảnh các loại thức ăn, các sản phẩm chế biến từ chăn nuôi,
 
Gửi ý kiến