Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

CĐ1. Bài 3. Thư điện tử (email)

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Thị Nga
Ngày gửi: 10h:09' 12-09-2017
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 146
Số lượt thích: 0 người
MÔN TIN HỌC LỚP 3
Ngày soạn: 04/9/2017 TUẦN 3
Ngày dạy: Tiết 5 - BÀI 3 : CHUỘT MÁY TÍNH (t1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:Biết các bộ phận của chuột máy tính; biết cầm chuột dúng cách.
- Thực hiện được các thao tác di chuyển, nháy, nháy đúp và kéo thả chuột.
2. Kỹ năng: Nhận biết được nút trái, phải chuột, thao tác được trên chuột máy tính
3. Thái độ: Tạo hứng thú học môn mới cho HS. Nghiêm túc trong học tập
II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy, tranh/ ảnh về chuột máy tính
- Học sinh: Tập, bút, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

- Ổn định lớp (1’):
- Bài cũ (3’):
- Gọi 1 em lên khởi động máy tính
?Cho biết tư thế ngồi đúng khi sử dụng máy tính?
- Nhận xét - ghi điểm.
2. Bài mới (29’):
Giới thiệu bài (1’): - Máy tính có bộ phận quan trọng nào để đưa thông tin vào?
- GV cho HS quan sát chuột máy tính.
?Đây là bộ phận gì của máy tính?
A. Hoạt động cơ bản (28’):
1. Tìm hiểu về chuột máy tính (7’):
- GV cho hS quan sát chuột máy tính
/
- Gọi HS nêu hiểu biết của mình về chuột máy tính.
* GV chốt lại.
- Chuột máy tính giúp điều khiển máy tính được thuận tiện, nhanh chóng.
- Giới thiệu cấu tạo chuột: dùng trực tiếp một chuột của máy tính để giới thiệu: các nút trái, phải...







2. Sử dụng chuột (7’):
a) Cách cầm chuột.
- GV hưỡng dẫn cách cầm chuột trực tiếp trên chuột
- Cho HS quan sát cách cầm chuột





?Nêu cách cầm chuột?
- GV chốt lại.
+ Đặt úp bàn tay phải lên chuột, ngón trỏ đặt vào nút trái của chuột, ngón giữa đặt vào nút phải chuột.
+ Ngón cái và các ngón còn lại cầm giữ hai bên chuột
- Cho HS quan sát hình sau
//

b)
?Em cho biết cách cầm chuột nào đúng?
3. Con trỏ chuột (6’):
- GV cho HS quan sát trực tiếp con trỏ chuột trên cửa sổ Word và trên màn hình nền(, I, +, , /, / , /
- GV hướng dẫn cụ thể trên từng hình dang con trỏ chuột
4. Các thao tác sử dụng chuột (8’):
- Cho HS đọc thầm SGK trang 16, 17 và điền câu đúng vào đấu (.....)
- GV cho HS quan sát hình sau.









- GV thao tác sử dụng chuột và cho HS quan sát trực quan các thao tác với chuột
- GV di chuyển chuột trên mặt phẳng
?Đây là thao tác gì?
- GV nháy nút chuột trái
?Cho biết thao tác này là gì?
- GV nháy nút chuột phải
?Cho biết thao tác này là gì?
- GV kéo thả chuột chọn 1 vùng
?Cho biết thao tác này là gì?
- GV cho HS báo cáo kết quả đã làm
- GV chốt lại.+ Di chuyển chuột: Thay đổi vị trí của chuột trên mặt phẳng.
+ Nháy chuột (nhấn chuột): Nhấn nút trái chuột rồi thả ngón tay ra.
+ Nháy chuột (nhấn chuột): Nhấn nút phải chuột rồi thả ngón tay ra.
+ Nháy đúp chuột: Nháy chuột nhanh hai lần liên tiếp.
+ Kéo thả chuột (Rê chuột): Nhấn và giữ nút trái của chuột, di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần thiết thì thả ngón tay nhấn giữ chuột.
Gọi một vài HS thực hiện các thao tác trên
- HS báo cáo sỹ số

- HS thao tác
- HS trả lời

- Nhận xét.


- HS trả lời chuột máy tính, bàn phím

- Chuột máy tính


- HS quan sát
- HS nêu theo sự hiểu biết của HS





- HS lắng nghe














- HS quan sát







- HS trả lời

- HS lắng nghe




- HS quan sát







- HS trả lời


- HS quan sát




- HS quan sát và lắng nghe


- HS đọc thầm và làm bài vào mục 4 SGK trang 16
No_avatar

GIÁO ÁN CỦA B HAY. B TIẾP TỤC GỬI LÊN NHÉ. CẢM ƠN B.

Avatar

Cám ơn bạn đã khen

 
Gửi ý kiến