Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    sáng kiến mĩ thuật

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: nguyễn an Trung
    Ngày gửi: 07h:34' 12-09-2017
    Dung lượng: 721.3 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người
    THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN.
    1. Tên sáng kiến: Rèn kĩ năng vẽ tranh cho học sinh lớp 4
    2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Mĩ thuật lớp
    3. Tác giả: Nguyễn An Trung
    Ngày, tháng, năm sinh: 03/03/1985
    Trình độ chuyên môn: Cao đẳng.
    Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên Mĩ thuật -Trường Tiểu học Quỳnh Thắng B.
    Điện thoại: 0972.900.622.
    Đồng tác giả: Không có.
    5. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường tiểu học Quỳnh Thắng B.
    6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:
    - Con người: Giáo viên có trình độ chuyên môn Mĩ thuật . Học sinh có đầy đủ đồ dùng học tập như sách giáo khoa, vở tập vẽ, giấy vẽ, màu vẽ, bút chì, tẩy...
    - Cơ sở vật chất, thiết bị: Phòng học có đầy đủ bàn ghế, ánh sáng.
    7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu: Năm học 2016 - 2017.
    TÁC GIẢ .







    Nguyễn An Trung
    
    


    I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Hiện nay, môn học nghệ thuật đang ngày càng được xã hội quan tâm, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh. Trong đó phân môn Mĩ thuật nói riêng đã và đang được phát triển mạnh mẽ, sâu rộng. Bộ Giáo dục đã quan tâm mở nhiều cuộc thi về Mĩ thuật cho các em được thể hiện sự sáng tạo. Các lớp học nghệ thuật Mĩ thuật dành cho thiếu nhi phát triển không chỉ trên thế giới mà còn phát triển rộng khắp các tỉnh thành của đất nước Việt Nam đang trong đà hội nhập, đặc biệt là học theo phương pháp Đan Mạch. Các trung tâm triển lãm không chỉ dành cho các họa sĩ nổi tiếng mà còn có cả tranh vẽ của thiếu nhi. Bởi Mĩ thuật là một môn nghệ thuật hội tụ đầy đủ các yếu tố: Sáng tạo, tưởng tượng, logic, quan sát (thị giác), vận động (thực hành), liên kết, trải nghiệm (làm việc nhóm), thể hiện nội tâm, khả năng sáng tạo của mình...
    Với vị trí quan trọng đó, phân môn Mĩ thuật ở tiểu học hiện nay đang triển khai kinh nghiệm dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Mĩ thuật Đan Mạch, bên cạnh đó là việc tổ chức các cuộc thi lớn dành cho học sinh lứa tuổi tiểu học như: “Chiếc ô tô mơ ước” - tập trung và sức tưởng tượng của các em thể hiện bằng hình ảnh và màu sắc qua tranh vẽ. Chính vì thế, là giáo viên trực tiếp giảng dạy phân môn Mĩ thuật ở khối lớp 4 đã nhiều năm, tôi nhận thấy học sinh có những ước mơ, sự sáng tạo phong phú, tuy nhiên các em còn rụt rè trong cách thể hiện mình, trong hoạt động nhóm khi vẽ, thể hiện nét vẽ và còn nhiều khiếm khuyết trong kiến thức và kĩ năng vẽ tranh. Nhất là hiện nay phân môn Mĩ thuật được áp dụng phương pháp học Mĩ thuật mới – phương pháp Mĩ thuật Đan Mạch. Nhằm giúp học sinh thêm yêu mến môn Mĩ thuật và thể hiện tốt nhất khả năng tư duy, trí tưởng tượng của mình, tôi đã nghiên cứu đề tài“Rèn kĩ năng vẽ tranh cho học sinh lớp 4”để tìm hiểu và giúp các em học sinh làm việc hiệu quả, có được những ý tưởng hay độc đáo qua qua cách vẽ tranh, vẽ cùng nhau để xây dựng những cốt truyện hay, tạo nên những sản phẩm 3D độc đáo.

    II. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
    Từ năm học 2015 – 2016 phòng Giáo dục và Đào tạo Quỳnh Lưu đã chỉ đạo các trường tiểu học áp dụng phương pháp dạy học Mĩ thuật Đan Mạch vào giảng dạy, và năm học 2016 – 2017 là năm học tiếp tục học theo phương pháp dạy học Mĩ thuật mới – phương pháp Mĩ thuật Đan Mạch.
    Thực hiện Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT bổ sung, sửa đổi Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học, tôi đã nhận thấy việc rèn kĩ năng vẽ tranh cho học sinh là rất cần thiết. Đặc biệt là giáo viên cần chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất trong học tập nói chung và vẽ tranh nói riêng đến mức tốt nhất theo tinh thần Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT.
    Qua quá trình giáo dục tôi thấy được những khiếm khuyết mà các em hay mắc khi vẽ tranh phải như: Một số em vẽ màu chưa cẩn thận, vẽ hình chưa đúng mẫu, vẽ hình còn sao chép, chưa tự tin.... Qua khảo sát học sinh và hỏi ý kiến đồng nghiệp tôi nhận thấy những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do:
    - Học sinh chưa hiểu rõ hết về vẽ tranh, bài vẽ tranh cơ
     
    Gửi ý kiến