Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Chương I. §1. Tứ giác

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Ngọc Trâm
    Ngày gửi: 10h:51' 11-09-2017
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 94
    Số lượt thích: 0 người

    Chương I: TỨ GIÁC
    §1. TỨ GIÁC

    A.MỤC TIÊU:
    1/ Kiến thức:HS nắm vững các định nghĩa về tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tgiác lồi.
    2/ Kĩ năng: HS biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi. Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống thực tiển đơn giản.
    3/ Thái độ: Suy luận ra được tổng bốn góc noài của tứ giác bằng 360o.
    B.CHUẨN BỊ:
    - GV : Compa, eke, thước thẳng, bảng phụ,phiếu học tập vẽ hình sẳn H1, H5 sgk
    - HS : Ôn định lí “tổng số đo các góc trong tam giác”.
    - Phương pháp : Đàm thoại, qui nạp, hoạt động nhóm.
    C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
    * Kiểm tra sĩ số
    Lớp
    Tiết
    Ngày dạy
    Vắng/Sỉ số
    HS vắng/Lí do
    
    8A1
    
    …../…./2017
    ……/……
    
    
    8A2
    
    …../…./2017
    ……/……
    
    
    8A3
    
    …../…./2017
    ……/……
    
    
    8A4
    
    …../…./2017
    ……/……
    
    
    1/ Kiểm tra kiến thức cũ:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    NỘI DUNG
    
    - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS, nhắc nhở HS chưa có đủ …
    - HS cùng bàn kiểm tra lẫn nhau và báo cáo…
    
    
    
    2/ Giảng kiến thức mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    NỘI DUNG
    
    - Giới thiệu tổng quát kiến thức lớp 8, chương I, bài mới
    - HS nghe và ghi tên chương, bài vào vở.
    §1. TỨ GIÁC
    
    - Treo hình 1,2 (sgk) : Mỗi hình trên đều gồm 4 đoạn thẳng AB, BA, CD, DA. Hình nào có hai đoạn thẳng cùng thuộc một đường thẳng?
    - Các hình 1a,b,c đều được gọi là tứ giác, hình 2 không được gọi là tứ giác. Vậy theo em, thế nào là tứ giác ?
    - GV chốt lại (định nghĩa như SGK) và ghi bảng
    - GV giải thích rõ nội dung định nghĩa bốn đoạn thẳng liên tiếp, khép kín, không cùng trên một đường thẳng
    - Giới thiệu các yếu tố, cách gọi tên tứ giác.
    - Thực hiện ?1 : đặt mép thước kẻ lên mỗi cạnh của tứ giác ở hình a, b, c rồi trả lời ?1
    - GV chốt lại vấn đề và nêu định nghĩa tứ giác lồi
    - GV nêu và giải thích chú ý (sgk)
    - Treo bảng phụ hình 3. yêu cầu HS chia nhóm làm ?2
    - GV quan sát nhắc nhở HS không tập trung
    - Đại diện nhóm trình bày
    /

    - HS quan sát và trả lời
    (Hình 2 có hai đoạn thẳng BC và CD cùng nằm trên một đoạn thẳng)

    -
    HS suy nghĩ – trả lời
    - HS1: (trả lời)…
    - HS2: (trả lời)…

    - HS nhắc lại (vài lần) và ghi vào vở

    - HS chú ý nghe và quan sát hình vẽ để khắc sâu kiến thức

    - Vẽ hình và ghi chú vào vở


    - Trả lời: hình a
    - HS nghe hiểu và nhắc lại định nghĩa tứ giác lồi
    - HS nghe hiểu
    - HS chia 4 nhóm làm trên bảng phụ

    - Thời gian 5’
    a)* Đỉnh kề: A và B, B và C, C và D, D và A
    * Đỉnh đối nhau: B và D, A và D
    b) Đường chéo: BD, AC
    c) Cạnh kề: AB và BC, BC và CD,CD và DA, DA và AB
    d) Góc: A, B, C, D
    Góc đối nhau: A và C, B và D
    e) Điểm nằm trong: M, P
    Điểm nằm ngoài: N, Q
    1.Định nghĩa:
    /
    ©Tứ giác ABCD là hình gồm 4 đoạn thẳng AB, BC,CD, DA, trong đó bất kỳ 2đoạn thẳng nào cũng khôngcùng nằm trên 1 đường thẳng
    Tứ giác ABCD (hay ADCB, BCDA, …)
    - Các đỉnh: A, B, C, D
    - Các cạnh: AB, BC, CD, DA.
    @Tứ giác lồi là tứ giác luôn
    nằmtrong 1 nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kỳ cạnh nào của tứ giác
    ?2




    /

    
    - Vẽ tứ giác ABCD : Không tính (đo) số đo mỗi góc, hãy tính xem tổng số đo bốn góc của tứ giác bằng bao nhiêu?
    - Cho HS thực hiện ?3 theo nhóm nhỏ
    - Theo dõi, giúp các nhóm làm bài
    - Cho đại diện vài
     
    Gửi ý kiến