Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an cap tỉnh

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Việt Khoa
Ngày gửi: 15h:43' 09-09-2017
Dung lượng: 164.3 KB
Số lượt tải: 40
Số lượt thích: 0 người

GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 6
Tuần 10. Tiết CT: 19
Ngày soạn: 04/10/2016
Ngày dạy: …./10/2016

A. MỤC TIÊU - YÊU CẦU BÀI DẠY
1. Kiến thức:Biết cách thực hiện đứng mặt hướng chạy – xuất phát, đứng tại chổ đánh tay, đi nhanh chuyển sang chạy. Trò chơi và Chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được đứng mặt hướng chạy – xuất phát, đứng tại chổ đánh tay, đi nhanh chuyển sang chạy .
- Thực hiện được cách chơi và luật chơi.
- Giáo dục kỹ năng:Kĩ năng làm việc nhóm; kĩ năng nhận xét, đánh giá, vấn đáp...
3. Thái độ:Nghiêm túc, trung thực và tập luyện thường xuyên để bảo vệ và tăng cường sức khỏe.
4. Yêu cầu:
- Phát triển các tố chất thể lực: Nhanh, bền và khả năng phối hợp vận động cho học sinh.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội cho học sinh.
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.

B.PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
Trực quan,giảng giải, thị phạm, phân nhóm luyện tập theo giới tính, quan sát - sửa sai, lần lượt - đồng loạt, trò chơi, thi đấu.


C.ĐỊA ĐIỂM: Sân trường THCS Lê Hồng Phong – Thành phố Cam Ranh


D. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
+ 01 cái còi GV, 10 col, 4 quả bóng, 1 hộp phát lệnh, 1 giá đỡ tranh, sân bãi sạch sẽ an toàn.
+ 01tranh kĩ thuật xuất phát cao
+ Sa bàn đội hình trò chơi (làm bằng nam châm - nam xanh, nữ đỏ).
2.Học sinh:
+ Trang phục đúng quy định.


E. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY

NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG
CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG
CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC
THỰC HIỆN

I. MỞ ĐẦU
9-10’




HĐ1: Nhận lớp



PPDH: dùng lời, đồng loạt…

1’
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số và trang phục học sinh.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh.
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số và thực hiện thủ tục lên lớp.


ĐH 1: 4 hàng ngang, cự ly một khuỷu tay.







HĐ2: Phổ biến bài mới


PPDH: dùng lời, đồng loạt…
1’
- Giới thiệu mục tiêu, yêu cầu bài dạy: Chạy nhanh - Trò chơi - Chạy bền


- HS lắng nghe.
+ Yêu cầu: Tích cực tập luyện và đảm bảo an toàn tránh chấn thương.



HĐ3: Khởi động
a/ Chung : Bài khởi động chung theo quy định của trường.




PPDH: Luyện tập đồng loạt.
5 - 6’
2 x 8n

- Quan sát - nhắc nhở


- Cán sự lớp điều khiển lớp khởi động.

* Yêu cầu: Thực hiện hết biên độ và nhịp điệu động tác.

ĐH 2: 4 hàng ngang, cự ly một sải tay, so le nhau.








b/ Chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.

PPDH: Luyện tập đồng loạt.

2lần/ đt

- GV hướng dẫn và điều khiển HS thực hiện tại chỗ các động tác bổ trợ.

- Thực hiện tại chỗ các động tác bổ trợ theo hướng dẫn của GV



HĐ 4: Kiểm tra bài cũ
Thực hiện động tác chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông, chạy nâng cao đùi, – di chuyển.


PPDH: dùng lời, kiểm tra, đánh giá, sửa sai…
1-2’
1 lần


- Mời 4 HS (2 nam, 2 nữ) lên thực hiện.
- Mời HS nhận xét.
- GV đánh giá và xếp loại:
+Loại “Đạt”: HS thực hiện cơ bản được kỹ thuật chạy đạp sau.
+Loại “Chưa đạt”: HS chưa thực hiện được động tác trên.

- HS được mời thực hiện động tác. Những HS còn lại quan sát.
- HS cho ý kiến nhận xét.
ĐH 3: Như ĐH 1: 2 hàng đầu ngồi.

II. CƠ BẢN
29 -30’




HĐ 5: Học mới:- Tại chỗ đánh tay
- Đứng mặt hướng chạy-xuất phát
- Đi nhanh chuyển sang chạy nhanh

ND1: Họclý thuyết



(PPDH: Dùng
 
Gửi ý kiến