Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo an lớp 3 tuần 2 theo cktkn-hoàng thị hương

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: hoàng thị hương
Người gửi: Hoàng Thị Hương
Ngày gửi: 22h:18' 07-09-2017
Dung lượng: 174.5 KB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 2
Thứ hai ngày12 tháng 9 năm 2016
MÔN:TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN(T4,5)
BÀI : AI CÓ LỖI
I . Mục tiêu:
A - Tập đọc:
-Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm dấu phẩy và giữa các cụm từ ,bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
-Hiểu ý nghĩa câu chuyện:phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn,dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn. (trả lời được các câu hỏi trong sgk.
- MTR: H/Syếu đánh vần, đọc trơn 1 đoạn.
- KNS.Thể hiện sự cảm thông; Giao tiếp: ứng xử văn hóa; Kiểm soát cảm xúc.
Theo dõi và nhận xét: Xnê, Qui.
-TCTV: nghĩa các từ kiêu căng ,hối hận ,can đảm
B - Kể chuyện : Hs yếu nói được nội dung tranh
-Dựa vào trí nhớ và tran , biết kể lại từng đoạn câu chuyện .
- Theo dõi bạn kể,kể tiếp được lời kể của bạn,biết nhận xét, đánh giá.
II . Đồ dùng dạy – học :
- Tranh minh họa
III . Các hoạt động dạy – học:
1 . Kiểm tra bài cũ:.3’
- GV gọi 2 HS lênbảng đọc
- Nhận xét và cho điểm HS.
GIÁO VIÊN
HỌC SINH

2. Bài mới: Giới thiệu bài:1’
Hoạt động 1(20’) Luyện đọc
- HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-Đọc nối tiếp câu .
-H/S yếu luyện đọc từ kiêu căng ,hối hận ,can đảm
- Hd đọc từng đoạn và giải nghĩa từ:
- Y/cHS tìm từ trái nghĩa với từ: kiêu căng
- kiêu căng là tự cho mình hơn người khác gần nghĩa với kiêu căng là khiêm tốn.
+ Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm.
- Gọi nhóm tiép nối nhau đọc bài trước lớp
+ Yêu cầu HS cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3,4.
Hoạt động 2(15’) Hướng dẫn tìm hiểu bài
- HS đọc đoạn 1,2.
- Câu chuyện kể về ai?
- Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau
- HS đọc đoạn 3,4,5 và trả lời câu hỏi.
- Cô-rét-ti có gì đáng khen?
-KNS:Theo em En-ri-cô suy nghĩ như thế nào khi Cô- rét- ti không cố ý chạm vào khuỷu tay mình ?
Hoạt động 3(20’)Luyện đọc lại bài
- Gọi HS khá đọc đoạn 3,4,5.
- Chia HS thành nhóm nhỏ mỗi nhóm3 HS và y/c luyện đọc theo vai.
- Tổ chứ cho HS thi đọc giữa các nhóm.
- Nghe gv giới thiệu


- Hs nối tiếp đọc từng câu
-H/S yếu đánh vần, đọc trơn từ, cụm từ , câu.
-H/S luyện đọc từ khó
-H/S đọc nối tiếp đoạn
- Khiêm tốn
- Hs luyện đọc theo nhóm bàn

- Hs đọc đồng thanh

-Hai hs đọc bài
Câu chuyện kể về Cô-rét- ti và En-ri- cô
-Vì En-ri-cô nghĩ là Cô-rét-ti cố ý chạm vào khuỷu tay của mình .
-Một số hs đọc bài , cả lớp trả lời câu hỏi
-H/S cá nhân trả lời ,Thông cảm ,hay xin lỗi ....
- HS yếu đọc trơn câu, đoạn.
-Hs luyện đọc phân vai theo nhóm.
-Thi đọc giữa các nhóm



 KỂ CHUYỆN:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH

Hoạt động 4(15’) Thực hành kể chuyện
- Yêu cầu HS đọc phần kể mẫu.
- Chia HS thành nhóm, mỗi nhóm 5 HS yêu cầu HS tập kể trong nhóm.
- Gọi 1 đến 2 nhóm kể trước lớp theo hình thức tiếp nối, mỗi HS trong nhóm kể một đoạn truyện tương ứng với 1 tranh minh hoạ.
- Tuyên dương các HS kể tốt.
Hoạt động 5(1’) Củng cố:
- Qua phần đọc và tìm hiểu câu chuyện, giáo dục h/s

- 1 HS đọc bài, cả lớp theo dõi. Sau đó 1 HS tập kể lại nội dung bức tranh 1.
- Mỗi HS kể một đoạn trong nhóm, các HS trong nhóm nghe và chỉnh sửa lỗi cho nhau.
- Lần lượt từng nhóm kể. Sau mỗi lần nhóm kể, các HS trong lớp nhận xét về nội dung, cách diễn đạt, cách thể hiện của các bạn trong nhóm đó.
- HS tự do phát biểu ý kiến:
+ Phải biết nhường nhịn bạn bè.
+ Phải biết tha thứ cho bạn bè
 
Gửi ý kiến