Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn đức vân
Ngày gửi: 17h:01' 06-09-2017
Dung lượng: 242.8 KB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người
MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC




A. Mục tiêu :
-HS biết hoá học là khoa học nghiên cứu các chất , sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng . Hoá học là khoa học quan trọng và bổ ích
-Bước đầu các em HS biết rằng hoá học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta , chúng ta phải có kiến thức về các chất để biết cách phân biệt và sử dụng chúng
- HS biết sơ bộ về phương pháp học tập bộ môn và biết phải làm gì để có thể học tốt môn hoá học
B. Chuẩn bị của GV và HS
1. Phương pháp :quan sát , nghiên cứu, tìm tòi, minh hoạ
2. Đồ dùng dạy học :
- Dụng cụ : ống nghiệm, giá ống nghiệm, khay nhựa, ống hút
-Hoá chất :dd CâuSO4, dd NaOH, dd HCl, 1 miếng Al, 1 cây đinh sắt
GV : chuẩn bị cách dùng đồ bằng nhôm vào bảng phụ để khai thác bài
C. Tiến trình bài giảng:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

Hoạt động 1:(22p)
-Tổ chức tình huống học tập :
GV: đặt vấn đề : hoá học là gì? Hoá học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta? Phải làm gì để có thể học tốt môn hoá học?
Để trả lời câu hỏi hoá học là gì? Các em hãy làm thí nghiệm và nhận xét hiện tượng thí nghiệm
GV: hướng dẫn cách tiến hành thí nghiệm
GV: nêu nhận xét về sự biến đổi của các chất trong từng thí nghiệm
Từ các thí mghiệm đã làm các em hãy sơ bộ nhận xét hoá học là gì ?
Sau khi HS trả lời GV yêu cầu hs đọc sgk phần nhận xét


Hoạt động 2: (10p)
GV: nêu câu hỏi:
-Em hãy kể tên 1 vài đồ dùng vật dụng sinh hoạt được sản xuất từ Al, Fe, Câu, chất dẻo

-Em hãy kể tên 1 vài loại sản phẩm hoá học được dùng trong sản xuất nông nghiệp
-Em hãy kể tên những sản phẩm hoá học phục vàụ trực tiếp cho việc học tập của em và cho việc bảo vệ sức khoẻ của gia đình em?
GV: cho HS xem tranh về ứng dụng của 1 số chất cụ thể (H2,O2)
GV: em có nhận xét gì về vai trò của hoá học trong cuộc sống của chúng ta
Hoạt động 3 (10p)
GV: yêu cầu HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi: “ muốn học tốt bộ môn hoá học ,các em phải làm gì?”

HS: quan sát:
-ống 1:dd CâuSO4 màu xanh
-ống 2 :dd NaOH trong suốt không màu
-ống 3:dd HCl trong suốt không màu
HS: làm thí nghiệm theo hướng dẫn của GV
HS: quan sát và nhận xét
-ống 2: có chất mới màu xanh không tan tạo thành
-ống 3: có bọt khí
-ống 1: đinh sắt có màu đỏ
-> kết luận : ở các thí nghiệm trên đều có sự biến đổi các chất






HS: soong, nồi , dao, câuốc
xẻng, ấm,bát, đóa, giầy, dép, xô, chậu



HS: phân bón hoá học: đạm, lân, kali, thuốc trừ sâu, chất bảo quản thực phẩm
HS: sách vở, bút mực, tẩy,hộp bút, cặp sách, các loại thuốc chữa bệnh





HS: nhận xét



HS: thảo luận nhóm và trả lời
I.Hoá học là gì ?
1.Thí nghiệm :
2. Quan sát :
3. Nhận xét :












Hoá học là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi các chất và ứng dụng của chúng



II.Hoá học có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?














Hoá học có vai trò rất quan trọng trong đời sống của chúng ta
III.Phải làm gì để học tốt môn hoá học?
Học tốt môn hoá học là nắm vững và có khả năng vận dụng kiến thức đã học



Hoạt động 4 (3p) củng cố , dặn dò
GV: gọi HS nhắc lại những nội dung
Cơ bản của bài:
-Hoá học là gì ?
-Vai trò của hoá học trong cuộc sống ?
-Các em phải làm gì để học tốt môn hoá ?


HS1 :trả lời


HS2 :trả lời
HS3:trả lời





CHẤT



A.Mục tiêu :
-
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓