Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Văn Giang
    Ngày gửi: 14h:55' 06-09-2017
    Dung lượng: 238.0 KB
    Số lượt tải: 169
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết: 1 Ngày dạy:09/09/2015 Lớp: 6A2
    Chủ điểm tháng 9: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
    Hoạt động 3: NGHE GIỚI THIỆU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
    (((
    I. YÊU CẦU GIÁO DỤC:
    * Giúp HS:
    - Nắm được những truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghĩa truyền thống đó.
    - Xác định trách nhiệm học sinh lớp 6 trong việc phát huy truyền thống nhà trường. - Xây dựng kế hoạch học tập và hoạt động của cá nhân và lớp.
    II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
    1. Nội dung:
    - Vài nét về lịch sử hình thành và phát triển của trường.
    - Truyền thống của trường về học tập, rèn luyện đạo đức và các thành tích khác.
    2. Hình thức:
    - Trình bày bằng lời, bằng sơ đồ, bảng biểu, tranh ảnh.
    - Trao đổi, thảo luận.
    III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
    1. Phương tiện HĐ:
    - Sơ đồ cơ cấu nhà trường.
    - Vài kết quả học tập và rèn luyện của HS nhà trường.
    Câu hỏi :
    1/ Trường thành lập vào năm nào? Do ai làm hiệu trưởng?
    2/ Hiệu trưởng, hiệu phó, hiệu phó ngoài giờ, tổng phụ trách hiện nay là ai?
    3/ Tổng số lớp, số phòng, GV & CNV, HS là bao nhiêu?
    4/ Bao nhiêu GV giỏi cấp Huyện , Tỉnh?
    5/ Bao nhiêu HS giỏi Tỉnh? ( Các môn , thí nghiệm thực hành, máy tính bỏ túi …)
    6/ Em biết gì về TDTT, kính vạn hoa, ca nhạc, về đội, …
    2.Tổ chức HĐ:
    GVCN:
    - Chuẩn bị giới thiệu truyền thống nhà trường như: cơ cấu nhà trường, quá trình phát triển, những thành tích đạt được trong học tập và rèn luyện, đội ngũ HS giỏi , đội ngũ GV giỏi…
    - Giao HS tìm hiểu truyền thống nhà trường.
    - Lớp trưởng tập hợp các cán bộ cốt cán trong lớp để bàn bạc phân công công việc.
    - Thống nhất chương trình HĐ – Chương trình văn nghệ.
    - Người điều khiển CT: Lớp trưởng.
    - Thư kí: PVT.
    - Cố vấn HĐ: GVCN.
    - Tổ đăng kí bài hát ( Các bài hát học ở tiểu học).
    IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:

    NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
    NGƯỜI THỰC HIỆN
    
    1. Khởi động: ( 2 PHÚT)
    
    
     - Hát bài hát tập thể.
    - Cả lớp.
    
    2. Tuyên bố lí do: ( 3 PHÚT)
    
    
     Kính thưa cô chủ nhiệm cùng tất các bạn học sinh thân mến, chúng ta đang học tập dưới mái trường THCS ĐHC này chính là niềm vui và là niềm tự hào, niềm vinh dự lớn lao của chúng ta. Đây chính là ngôi trường mà đã rất nhiều năm đạt thành tích tiên tiến xuất sắc của huyện nhà, nơi đây có biết bao thầy cô hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, cho biết bao thế hệ trẻ chúng ta. Hôm nay lớp chúng ta ngồi ôn lại những truyền thống quí báo đó và nguyện góp sức phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được để xứng đáng là những học sinh ngoan của trường.
    - MC
    
    3. Giới thiệu đại biểu: ( 2 PHÚT)
    Đến với buổi sinh hoat hôm nay có: cô chủ nhiện và toàn thể các ban học sinh lớp 6A1.
    - MC
    
    4. Giới thiệu chương trình hoạt động: ( 2 PHÚT)
    
    
    5. Tiến hành hoạt động: ( 30 PHÚT)
    
    
     - Hoạt động 1: Trình bày truyền thống của trường do HS tầm.
    - Cá nhân.
    
     - Hoạt động 2: Thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường. Trả lời các câu hỏi do GV bị.
    - Các đội chơi.
    
     - Hoạt động 3: Qua những truyền thống của trường, các em có suy nghĩ gì về hướng phấn đấu của mình để phát huy được truyền thống đó?
    - Cá nhân.
    
     - Văn nghệ xen kẽ.
    - Cá nhân.
    
    V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG: ( 5 PHÚT)
    - GVCN nhận xét về nhận thức của HS.
    - HS nắm được những nội dung cơ bản nào? Những truyền thống nào được các em thảo luận sôi nỗi nhất?
     
    Gửi ý kiến