Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Bài 1. Liên Xô và các nước Đông Âu từ năm 1945 đến giữa những năm 70 của thế kỉ XX

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nông Thị Mai Vui
    Ngày gửi: 14h:16' 05-09-2017
    Dung lượng: 484.0 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
    Phần một
    Lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến nay
    CHỦ ĐỀ 1: LIÊN XÔ VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU SAU CTTG II
    Tiết 1
    Ngày soạn:
    Lớp 9A: Ngày dạy: ..............; TSHS:....... Có mặt: .....; Vắng:............................
    Lớp 9B: Ngày dạy: ..............; TSHS:....... Có mặt: .....; Vắng:............................
    I- Mục tiêu bài học
    1. Kiến thức: Sau bài học, học sinh:
    - Biết được tình hình LX, Đông Âu từ 194 năm 70 của TK XX:
    * Liên Xô: - Công cuộc KPKT sau chiến tranh 45-50;
    - Những thành tựu chủ yếu trong công cuộc XDCNXH 50-70.
    * Các nước ĐÂ: - Sự TLNNDCND),
    - QTXDCNXH và những thành tựu chính.
    2. Kĩ năng: Sau bài học, học sinh:
    Trình bày, phân tích, giải thích, đánh giá¸, liên hệ , rút ra bài học đến thực tiễn phát triển của đất nước.
    3. Thái độ: Sau bài học, học sinh:
    Biết trân trọng và khẳng định những thành tựu và sự giúp đỡ to lớn của Liên Xô và các nước Đông Âu đối với phong trào CM thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; tin tưởng vào công cuộc đổi mới của đất nước và trân trọng tình đoàn ……
    4. Định hướng các năng lực, phẩm chất cần phát triển cho HS;
    - Năng lực tự học; giải quyết vấn đề, Kỹ năng quan sát, kỹ năng thuyết trình; phân tích, đánh giá và nhận định các sự kiện, các vấn đề lịch sử;
    - Phẩm chất:
    II. HỆ THỐNG CÂU HỎI
    1. Hoàn cảnh LX sau CTTG II? Công cuộc khôi phục kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh ở LX đã diễn ra và đạt được KQ như thế nào?
    2. Hãy nêu những thành tựu chủ yếu của LX trong công cuộc XDCNXH từ 1950 đến đầu những năm 70 của TK XX? Nguyên nhân của những thành tựu? Ý nghĩa? Trong những thành tựu đạt được của LX thành tựu nào là quan trọng nhất? Vì sao?
    ( Nguyên nhân: * Sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của ĐCSLX, tinh thần lao động cần cù dũng cảm của NDLX, có tinh thần đoàn kết và tranh thủ được những thành tựu của KHKT thế giới.)
    3. Các nước DCND ĐÂ được ra đời trong hoàn cảnh nào?
    4. Hãy nêu những thành tựu chủ yếu mà các nước ĐÂ đã đạt được trong công cuộc XDCNXH?
    III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ
    - Hình thức đánh giá: Quan sát, nhận xét, ...
    - Công cụ đánh giá: Đánh giá bằng nhận xét, đánh giá bằng điểm, đánh giá bằng phiếu học tập.
    - Thời điểm đánh giá: Kết hợp đánh giá trong bài giảng và sau bài giảng.
    IV: ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    - GV: + Bản đồ Liên Xô và Đông âu,
    + Tranh ảnh mô tả công cuộc xây dựng CNXH ở Liên Xô và các nước Đông Âu từ 1945 đến những năm 1970: Vệ tinh nhân tạo của Liên Xô, Ga- Ga- Rin...
    + Phiếu học tập ...........bút dạ, nam châm;
    -HS : Đọc và tìm hiểu bài ở nhà theo hệ thống câu hỏi sgk
    V. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
    * Hoạt động 1: Khởi động …………
    * Hoạt động 2: Giới thiệu Bài mới : Sau CTTG II LX bị thiệt hại to lớn về người và của. Để khôi phục nà ptriển KT đất nước tiến lên k’định vị thế của mình đối với các nước TB, đồng thời để có ĐK giúp đỡ PT CMTG LX phải tiến hành công cuộc khôi phục KT và XDCNXH. Để tìm hiểu hoàn cảnh, nội dung và kq của công cuộc cuộc khôi phục KT và XDCNXH diễn ra ntn chúng ta cùng tìm hiểu bài.........
    Hoạt động 3: TÌM HIỂU LIÊN XÔ – ĐÔNG ÂU SAU CTTG II
    GV- HS
    ND
    
    * Tổ chức thực hiện:
    1. Tìm hiểu về hoàn cảnh của LX-ĐÂ sau CTTG II.
    Hoạt động Cả lớp/ cá nhân;
    1. LX-ĐÂ sau CTTG II.
    
     1. GV sử dụng bản đồ châu Âu, y/c HS qsát - Xác định VTĐL của LX, ĐÂ trên bản đồ + giới thiệu vài nét về đất nước LX và Đông Âu...
    - LX:
    - ĐÂ: Đây là những nước được ra đời vào những năm 1944,45,46 sau khi LX truy kích quân đội PX Đức qua lãnh thổ đông âu. ND các nước này đã nổi dậy phối hợp với hồng quân LX tiêu diệt PX Đức, giành
     
    Gửi ý kiến