Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 9. Nhật Bản

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Phúc Lợi
Ngày gửi: 23h:29' 02-09-2017
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 157
Số lượt thích: 0 người
Tuần 9-10-11:
10-11-12:
CHỦ ĐỀ:
SỰ CHUYỂN BIẾN CỦA CÁC NƯỚC TƯ BẢN MĨ, NHẬT BẢN, TÂY ÂU TỪ SAU
CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ HAI ĐẾN NAY (1945 ( NAY) (3 tiết)
Ngày soạn: 28/10/2016
Ngày dạy: 04/11/2016
A/ Xác định vấn đề cần giải quyết (xác định tên chủ đề).
- Tên chủ đề: Sự chuyển biến của các nước tư bản Mĩ, Nhật Bản, Tây Âu từ sau CTTG thứ II đến nay (1945( nay).
- Căn cứ chương trình môn Lịch sử hiện hành, chuẩn KT, KN (Chương III: Bài 8, 9,10 SGK LS 9).
- Chủ thể học tập: Học sinh lớp 9 cấp THCS.
- Mục II. Sự phát triển về KHKT của Mĩ sau chiến tranh lạnh (SGKLS9/ trang 34) sẽ cho HS tìm hiểu ở Bài 12: Cuộc cách mạng KHKT từ 1945 đến nay (nội dung Chương V - SGK Lịch sử 9).
B/ XÁC ĐỊNH CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG, THÁI ĐỘ VÀ NĂNG LỰC:
I/ MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
1. Kiến thức:
- Trình bày được sự phát triển của kinh tế Mĩ, Nhật Bản, Tây Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai, nguyên nhân của sự phát triển đó.
- Trình bày được chính sách đối nội và đối ngoại của Mĩ, Tây Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai.
- Trình bày được quá trình liên kết khu vực của các nước Tây Âu.
2. Kỹ năng:
- Luyện kĩ năng sử dụng bản đồ, lập bảng so sánh trong HTLS;
- Kĩ năng thu thập và khai thác thông tin, tư liệu phục vụ học tập.
- Rèn luyện kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá các sự kiện.
3. Thái độ, tình cảm:
- Giáo dục lòng yêu thích môn học thông qua hứng thú trong giờ học;
- Có thái độ nghiêm túc, tích cực trong giờ học;
- Bồi dưỡng tinh thần học tập, sáng tạo và hội nhập quốc tế;
- Có ý chí vươn lên, tinh thần lao động hết mình và tôn trọng kỉ luật của người Nhật Bản.
4. Tích hợp:
- Môn Địa lí:
+ Sử dụng bản đồ thế giới để xác định vị trí các Mĩ, Nhật Bản và các nước thuộc Tây Âu.
+ Giới thiệu chung về đất nước và con người của các nước: ĐKTN, vị trí địa lí ...
- Liên hệ thực tế: Vấn đề thời sự liên quan đến chính sách đối ngoại của Mĩ, Nhật Bản, Tây Âu và chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong chính sách đối ngoại hiện nay.
II/ NĂNG LỰC CẦN HƯỚNG TỚI:
- Năng lực chung: Năng lực tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, sử dụng ngôn ngữ, giao tiếp.
- Năng lực chuyên biệt của bộ môn: Tái hiện sự kiện, hiện tượng, thực hành bộ môn lịch sử; so sánh, quan sát, phản biện, khái quát hóa; vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra; thông qua sử dụng ngôn ngữ thể hiện chính kiến của mình về vấn đề lịch sử.
III/ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
- PP dạy học: Trực quan, thực hành bộ môn, thảo luận, nêu và giải quyết vấn đề, thuyết giảng.
- Kĩ thuật dạy học: Động não, tia chớp, công đoạn, mảnh ghép, khăn trải bàn.
III/ CHUẨN BỊ THIẾT BỊ, HỌC LIỆU DẠY HỌC:
- GV: máy tính, máy chiếu, phiếu học tập, bảng hoạt động nhóm, sưu tầm và chọn lọc tư liệu dạy học.
- HS: Hoàn thành nhiệm vụ được giao theo nhóm (Sưu tầm tài liệu; tìm hiểu trước thông tin kiến thức liên quan đến chủ đề; vở ghi,…)
C/ XÂY DỰNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ:
- Căn cứ vào Mục tiêu, chuẩn KT, KN, TĐ để xây dựng nội dung của chủ đề: Sự chuyển biến của các nước tư bản Mĩ, Nhật Bản, Tây Âu từ sau chiến tranh thế giới thứ hai đến nay (1945( nay)


- Thời lượng dạy học: 03 tiết với gồm 3 nội dung chính, cụ thể:













D/ TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ:
I. Phần khởi động:
- GV: Sử dụng PP trực quan và kĩ thuật tia chớp. HS quan sát tranh và trả lời nội dung bức tranh.
 
Tòa nhà Quốc hội Mĩ Tổng thống nước Mĩ: Barack Obama
 
Quốc kì Nhật Bản Thủ tướng Nhật: Shinzo Abe

 
 
Gửi ý kiến