Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án hóa 8 - SGK mới (2017 - 2018) HKI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: gv hóa q12
Người gửi: Nguyễn Văn Tèo
Ngày gửi: 14h:21' 02-09-2017
Dung lượng: 3.6 MB
Số lượt tải: 494
Số lượt thích: 1 người (Hong Thi)
https://www.facebook.com/00708980d ( update giáo án HK2 mới nhất
MỤC LỤC
Bài 1: MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC 3
Bài 2: CHẤT 6
Bài 2: CHẤT (TIẾT 2) 9
Bài 3: BÀI THỰC HÀNH 1 11
TÁCH CHẤT TỪ HỖN HỢP 11
Bài 4: NGUYÊN TỬ 14
Bài 5: NGUYÊN TỐ HÓA HỌC 16
Bài 5: NGUYÊN TỐ HÓA HỌC (tt) 18
Bài 6 : ĐƠN CHẤT - HỢP CHẤT - PHÂN TỬ (T1) 20
Bài 6 : ĐƠN CHẤT - HỢP CHẤT- PHÂN TỬ (T2) 23
Bài 7: BÀI THỰC HÀNH 2 25
SỰ LAN TỎA CỦA CHẤT 25
Bài 8: BÀI LUYỆN TẬP 1 27
Bài 9: CÔNG THỨC HÓA HỌC 30
Bài 10: HÓA TRỊ (Tiết 1) 33
Bài 10: HÓA TRỊ (Tiết 2) 37
Bài 11: BÀI LUYỆN TẬP 2 39
KIỂM TRA 1 TIẾT (lần 1) 42
Bài 12: SỰ BIẾN ĐỔI CHẤT 43
Bài 13: PHẢN ỨNG HÓA HỌC 46
Bài 13: PHẢN ỨNG HÓA HỌC (tt) 48
Bài 14: BÀI THỰC HÀNH 3 50
DẤU HIỆU CỦA HIỆN TƯỢNG VÀ PHẢN ỨNG HÓA HỌC 50
Bài 15: ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN KHỐI LƯỢNG 53
Bài 16: PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC (2 tiết) 56
Bài 17: BÀI LUYỆN TẬP 3 62
KIỂM TRA 1 TIẾT (lần 2) 65
Bài 18: MOL 66
Bài 19: CHUYỂN ĐỔI GIỮA KHỐI LƯỢNG, THỂ TÍCH VÀ LƯỢNG CHẤT 70
LUYỆN TẬP CHUYỂN ĐỔI GIƯÃ 73
KHỐI LƯỢNG, THỂ TÍCH VÀ LƯỢNG CHẤT 73
Bài 20: TỈ KHỐI CỦA CHẤT KHÍ 75
Bài 21 : TÍNH THEO CÔNG THỨC HÓA HỌC 77
Bài 21 : TÍNH THEO CÔNG THỨC HÓA HỌC ( tiếp theo ) 79
Bài 22:TÍNH THEO PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC 81
Bài 22: TÍNH THEO PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC ( tiếp theo ) 84
Bài 23: BÀI LUYỆN TẬP 4 86

Tuần 1: Từ ……………….đến………………..
Tiết 1
Bài 1: MỞ ĐẦU MÔN HÓA HỌC
MỤC TIÊU BÀI HỌC:
Kiến thức:
HS biết hóa học là môn khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi chất và ứng dụng của chúng.
HS biết hóa học có vai trò quan trọng trọng cuộc sống.
HS biết cách học tốt môn hóa học.
Kỹ năng:
Quan sát hiện tượng và thực hành thí nghiệm.
Thảo luận , làm việc nhóm, trình bày trước tập thể lớp.
CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
dd HCl, dd CuSO4, dd NaOH, kẽm, đinh sắt, ống nghiệm, kẹp ống nghiệm, giá thí nghiệm, ống nhỏ giọt, cốc, bình nước.
số tranh ảnh liên quan đến sản xuất công nghiệp hóa học.
sinh: ( Phần này hướng dẫn HS chuẩn bị cho các tiết học sau)
Bài soạn của nhóm trên giấy khổ lớn, bút dạ, bảng nhóm, nam châm.
Tranh ảnh có liên quan bài học mà nhóm sưu tầm được.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Chúng ta đã tìm hiểu các môn: Toán, lý, sinh….Hôm nay chúng ta sẽ làm quen với một môn học mới đó là môn hóa học. Cũng như các môn trên, hóa học là môn khoa học tự nhiên nghiên cứu về các chất. Vậy hóa học là gì? Tạo sao phải học môn hóa học? Làm thế nào để học tốt môn hóa học? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài hôm nay.

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

Hoạt động 1: Hóa học là gì?

TN 1:
-Giới thiệu 2 lọ đựng dung dịch:
Đồng sunfat CuSO4
Natri hidroxit NaOH
( Yêu cầu HS nhận xét màu sắc, trạng thái.
-GV cho 3ml dd CuSO4 vào ON ( Yêu cầu HS quan sát thao tác.
-Gọi 1 HS lên tiếp tục cho 3 giọt dd NaOH vào ON chứa dd CuSO4. (GV hướng dẫn khi thấy cần thiết)
( HS quan sát, nêu hiện tượng xảy ra.
-HS thảo luận , rút ra kết luận.
-GV: Các chất có thể phản ứng với nhau, để sinh ra chất mới.
TN2:
-Giới thiệu lọ đựng dung dịch axit clohidric HCl và đinh sắt.
(HS nhận xét màu sắc, trạng thái
-Hướng dẫn HS làm TN theo nhóm, lưu ý thao tác an toàn.
-Quan sát hiện tượng xảy ra, giải thích.



-Qua 2 TN trên các em rút ra được kết luận gì? ( HS thảo luận nhóm)
-GV: dựa vào sự biến đổi chất, con người đã ứng dụng chúng vào các nhu cầu
No_avatarf

Giáo án rất hay! có tính sáng tạo. Cám ơn bạn đã gợi ý cho mình áp dụng cho các môn khác. Rất mong chờ giáo án Hóa 8 HKII. Tks !!!

 
Gửi ý kiến