Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Đinh Thị Minh Duyên
    Ngày gửi: 16h:55' 31-08-2017
    Dung lượng: 331.9 KB
    Số lượt tải: 128
    Số lượt thích: 0 người
    
    


    Tiết 1 Bài 1 VIỆT NAM TRÊN ĐƯỜNG ĐỔI MỚI VÀ HỘI NHẬP
    Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần dạy:1
    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Sau bài học, HS cần:
    1. Kiến thức:
    Nắm được các thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới ở nước ta.
    Hiểu được tác động của bối cảnh quốc tế và khu vực đối với công cuộc Đổi mới và những thành tựu đạt được trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta.
    Nắm được một số định hướng chính để đẩy mạnh công cuộc đổi mới.
    2. Kĩ năng:
    Khai thác được các thông tin kinh tế - xã hội từ bảng số liệu, biểu đồ.
    Phân tích biểu đồ và các bảng số liệu về tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng, tốc độ tăng GDP của cả nước và của từng thành phần kinh tế, tỉ lệ hộ nghèo của cả nước.
    Biết liên hệ các kiến thức địa lí với các kiến thức về lịch sử, giáo dục công dân trong lĩnh hội tri thức mới.
    Biết liên hệ SGK với các vấn đề của thực tiễn cuộc sống, khi tìm hiểu các thành tựu của công cuộc đổi mới.
    3. Thái độ: - Xác định tinh thần trách nhiệm của mỗi người đối với sự nghiệp phát triển của đất nước.
    4. Định hướng phát triển năng lực học sinh:
    Năng lực chung: năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực tính toán, năng lực hợp tác và năng lực ngôn ngữ.
    Năng lực chuyên biệt: sử dụng tranh ảnh, bản đồ, biểu đồ…
    II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
    1. GV chuẩn bị:
    Bản đồ Kinh tế Việt Nam.
    Một số hình ảnh, tư liệu, video...về các thành tựu của công cuộc Đổi mới.
    Một số tư liệu về sự hội nhập quốc tế và khu vực.
    2. Học sinh chuẩn bị: Những tư liệu liên quan đến bài học.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
    Mở bài: Giáo viên vẽ trục biểu diễn (lấy năm 1986 làm mốc) và yêu cầu HS nêu các sự kiện lịch sử của nước ta gắn với các năm sau: năm 1945, 1975, 1986, 1989.
    Nêu những đặc trưng nền kinh tế - xã hội nước ta trước và sau năm 1986.
    Giáo viên: Sau hơn 20 năm tiến hành đổi mới, nền kinh tế nước ta đã đạt được những thành tựu nổi bật trên tấ cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng. Tuy nhiên nước ta vẫn còn rất nhiều thách thức, khó khăn đòi hỏi chúng ta phải vượt qua để chủ động hội nhập quốc tế.
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
    NỘI DUNG CHÍNH
    
    Hoạt động l: Xác định bối cảnh nền kinh tế - xã hội nước ta trước Đổi mới.
    Hình thức: Cả lớp.
    GV đặt câu hỏi: Đọc SGK mục l.a cho
    biết bối cảnh nền kinh tế - xã hội nước ta trước khi tiến hành đổi mới.
    Ngày 30 - 4 - 1975: Đất nước thống nhất, cả nước tập trung vào hàn gắn các vết thương chiến tranh và xây dựng, phát triển đất nước.
    - Nước ta đi lên từ một nước nông nghiệp lạc hậu.
    - Tình hình trong nước và quốc tế những năm cuối thập kỉ 80, đầu thập kỉ 90 diễn biến phức tạp. Trong thời gian dài nước ta lâm vào tình trạng khủng hoảng.
    - Dựa vào kiến thức đã học, hãy nêu những hậu quả nặng nề của chiến tranh đối với nước ta.
    Một HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
    Chuyển ý: Giai đoạn 1976- 1980, tốc độ tăng trưởng kinh tế nước ta chỉ đạt 1,4% năm 1986 lạm phát trên 700%. Tình trạng khủng hoảng kéo dài buộc nước ta phải tiến hành Đổi mới.
    Hoạt động 2: Tìm hiểu 3 xu thế đổi mới của nước ta .
    Hình thức: Cặp.
    Bước 1 : GV giảng giải về nền nông nghiệp trước và sau chính sách khoa 10 (khoán sản phẩm theo khâu đến nhóm người lao động). Khoán gọn theo đơn giá đến hộ xã viên (từ tháng 4 năm 1998, hợp tác xã chỉ làm dịch vụ).
    Bước 2: GV đặt câu hỏi (Xem phiếu học tập phần phụ lục). HS trao đổi theo cặp.
    Bước 3: HS đại diện trình bày, các HS
    khác bổ sung ý kiến. GV nhận xét phần trình bày của HS và bổ sung kiến thức.
    Chuyển ý: Quyết tâm lớn của Đảng và Nhà nước cùng với sức sáng tạo phi thường của nhân dân ta để đổi mới toàn diện đất nước
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓