Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Ánh
Ngày gửi: 19h:58' 30-08-2017
Dung lượng: 94.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người















































SƠ LƯỢC LÝ LỊCH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

I/ THÔNG TIN CHUNG VỀ CÁ NHÂN:
Họ và tên:
Ngày tháng năm sinh:
Nam, nữ: Nữ
Địa chỉ: 12/11, tổ 15, KP3, phường Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: (CQ)/…………………… (NR); ĐTDĐ: 01677934362
Fax:……………………………….. E-mail:……………………………….
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường tiểu học Tân Thành
II/ TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO:
Học vị (hoặc trình độ chuyên môn, nghiệp vụ) cao nhất:
Năm nhận bằng: 1982
Chuyên ngành đào tạo:
III/ KINH NGHIỆM KHOA HỌC:
Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm:
Số năm có kinh nghiệm:………………………………………………………
Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 5 năm gần đây:
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
Tên SKKN : GIÁO DỤC HỌC SINH CÁ BIỆT

I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Những học sinh cá biệt của lớp rất cần được sự quan tâm giúp đỡ của giáo viên và các bạn, để lấy lại căn bản học tập và hạnh kiểm cho bản than để cùng các bạn đưa lớp tiến lên. Để đạt được điều này không phải là dễ dàng vì tâm lý các học sinh cá biệt rất phức tạp, khó thuyết phục giáo viên cần có phương pháp giáo dục và sự quan tâm thật sự để cảm hóa các em dần dần đi vào nề nếp học tập hang ngày, nếu công tác này không thực hiện thường xuyên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chung của lớp và đáng lo ngại hơn sẽ có một số em bắt chước hành vi của các em này dẫn đến sa sút học tập và hạnh kiểm
II/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI:
Cơ sở lý luận:
a) Đối tượng nghiên cứu
- Học sinh cá biệt trong lớp: chưa chăm ngoan; học tập có nhiều hạn chế.

b) Phương pháp nghiên cứu
* Phát hiện học sinh cá biệt:
- Liên hệ giáo viên lớp cũ để nắm bắt khái quát về số học sinh này về họ tên, địa chỉ gia đình, hoàn cảnh gia đình, học tập, hạnh kiểm loại gì ?
- Theo dõi biểu hiện trẻ trên lớp: Trong học tập, quan hệ bạn bè có điểm gì còn hạn chế để có hướng giáo dục. Từ đó định ra hướng giáo dục các em này.
- Muốn vậy giáo viên phải biết: Nguyên nhân nào đưa đến tính cách cá biệt của trẻ: Do không hiểu bài mất căn bản nên chán học ?
- Nếu do nuông chiều các em dẫn đến ham chơi : điện tử, cờ bạc…. giáo viên cần liên hệ gia đình.
- Do nguồn kinh tế gia đình quá khó khăn ngoài giờ học tại trường các em phải phụ giúp gia đình nên phần học ở nhà hạn chế do đó các em giảm sút học tập….
Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
Tỉ lệ học sinh cá biệt trong lớp chiếm tỉ lệ thấp.
- Các em học sinh nhìn chung biết vâng lời giáo viên, có tinh thần cầu tiến.
- Với sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, quan tâm của gia đình nên công tác này có thể thực hiện tốt.
- Cá tình các em cá biệt khó gần gũi không hay thổ lộ với giáo viên, tiếp cận rất khó không biết bắt đầu từ đâu, các em nhiều mặc cảm và tự ti.
- Tìm hiểu nguyên nhân gây nên cá tính các em phải có thời gian và sự trợ giúp của công đồng nơi em ở, của gia đình.
- Quá trình cảm hóa cần có thời gian. Công tác này đòi hỏi người giáo viên phải có tấm long của một người rộng lượng thương yêu tìm hiểu quan tâm đến trẻ cá biệt như là con mình.
- Phương pháp uốn nắn trẻ phải mềm dẻo từ từ đòi hỏi sự kiện nhẫn của người giáo viên thực hiện.
*Sau khi xác định được nguyên nhân giáo viên sẽ có các bước thực hiện sau:


- Trong lớp tổ chức cho các em cá biệt ngồi cạnh các em học khá, giỏi và có khả năng giám sát vá giúp đỡ kèm học cho các em này vào giờ chơi giảng lại bài cho bạn hiểu; kiểm bài học.
- Giáo viên thường xuyên tạo điều kiện tốt nhất để các em phát biểu, hướng dẫn bài cặn kẽ ( giờ trống) để các em hiểu thêm.
- Nói chuyện riêng với các em để kiểm tra căn bản việc học của các em ở mức độ nào, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, đời sống tình cảm để tháo gỡ, giúp đỡ các em. Nếu học sinh
 
Gửi ý kiến